วอลเลย์บอลหญิงไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก 'แคนาดา' ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์ สัปดาห์ที่ 2 เก็บ 3 แต้มได้อย่างสวยงาม

วอลเลย์บอลหญิงไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์ หลังจากผลงานสาวๆ ทีมชาติไทยในสัปดาห์แรกผ่านไป พวกเธอทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยจากรั้งอันดับ 7 ของตารางการแข่งขัน เนชันส์ ลีก 2022 ด้วย การชนะ บัลแกเรีย 3 - 0 ชนะเซอร์เบีย 3 - 2 แพ้เบลเยียม 2 - 3 และชนะจีน 3 - 2 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์

การแข่งขันเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์ที่ 2 นัดแรกประเดิมสนาม ไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก พบ แคนาดา ทีมอันดับที่ 15 ของโลกเวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามอาราเนตา โคลีเซียม เกซอนซิตี ประเทศฟิลิปปินส์ 


สำหรับสนามนี้ ทีมชาติไทย ได้เรียกตัว ณัฏฐณิชา ใจแสน (มือเซต) และ วัชรียา นวลแจ่ม (บอลเร็ว) เข้ามาร่วมทีม แทนที่ของ ทัดดาว นึกแจ้ง (บอลเร็ว) ที่มีอาการบาดเจ็บ และ ฑิชาญา บุญเลิศ (มือเซต) รวมทั้งยังเรียก ณัฎฐพร (หรือชื่อเดิม ยุพา) สนิทกลาง (ลิโบโร่) มาเสริมทัพอีก 1 คน

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์


เกมนี้ โค้ชด่วน ยอมรับว่าไม่ง่าย จึงได้ลองสับเปลี่ยนผู้เล่นในบางตำแหน่ง ส่ง ชัชชุอร โมกศรี , แก้วกัลยา กมุลทะลา, อัจฉราพร คงยศ ,พิมพิชยา ก๊กรัมย์, สิริมา มานะกิจ , หัตถยา บำรุงสุข และ ณัฎฐพร สนิทกลาง เป็นตัวรับอิสระ

ด้าน แซนนอน วินเซอร์ (Shannon Winzer) โค้ชหญิงคนเก่งของทีมชาติแคนาดา ได้จัดทัพด้วยการส่ง อเล็กซา เกรย์ , มากลีโอ , คิง , โครส, และ เคียรา ฟาน รีค เป็น 6 ผู้เล่นตัวจริง 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์

เซตแรก 
ทีมชาติไทยเข้าบุกหนักๆ ใช้ลูกหัวเสาเข้าสู้ และแผนนี้เวรฺคมาก จนทำให้ได้แต้มไหลอย่างต่อเนื่อง ทว่า แคนาดา ยังอาศัยผู้เล่นตัวหลักอย่าง  อเล็กซา เกรย์ มือหัวเสาวัย 27 ปีพยายามทวงแต้มคืนบ้างกระทั่งเป็นผลสาวไทยทำได้อย่างยอดเยี่ยม นำ 15 - 9


แคนาดา ยังคงปั่นป่วนไม่น้อย บวกกับมีความผิดพลาดให้ได้เห็น ทำให้แต้มสาวไทยได้เปรียบ สามารถรักษาระยะห่าง 6 คะแนน ซึ่ง วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีบ้างที่คาดระยะการทำแต้มที่ผิดพลาด แต่ก็ยังได้เปรียบในคะแนนที่ยังนำมากๆ อยู่ แต่ท่าไม่ดีเมื่อแคนาดาเริ่มมีลูกฮึด ตามมาห่างๆ 14 - 20 

อเล็กซา เกรย์ มือหัวเสาของแคนาดาเริ่มมีความมั่นใจน้อยลง เมื่อเธอมีความผิดพลาดให้ได้เห็น บวกกับความมั่นใจของทัพสาวไทยที่มีเพิ่มมากขึ้น แม้ในบางจังหวะจะเกิดความผิดพลาดจนโค้ชด่วนต้องเรียกเวลานอก ในที่สุดก็เป็นสาวไทยได้เซตแรกไปก่อน 25 - 19 นำ 1 - 0 เซต 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์

เซตสอง
เกมเริ่มเข้มข้นขึ้น เมื่อสาวไทยยังคงรักษามาตรฐานได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งเซตนี้ดูท่าว่า ทีมชาติแคนาดาจะเริ่มมีสมาธิมากขึ้น ด้วยการเล่นที่ได้แม่นยำกว่าเซตแรกด้วยผลงานของ เกรย์ และ เคียรา ฟาน รีค  จอมตบวัย 23 ปี แต่ไทยก็ยังรักษาระยาได้ดีนำ 12 - 9 

 

กลับมาจากช่วงเวลานอกทางเทคนิค เกมยิ่งสนุกมากขึ้น มีจังหวะแรลลี่ยาวๆ ให้ได้ชมหลายช็อต นอกจากนี้ทีมแคนาดายังแอบมีโชคเล็กๆ ในบางจังหวะ แต่ทีมชาติไทยยังคงแลกแต้มกันอย่างสนุกฟาดฟันกันด้วยแทคติกและบอลหัวเสา แต้มสูสีตื่นเต้น 21 - 20 แต่แคนาดามีความผิดพลาดบ่อย บวกกับไทยทำแต้มแน่นอนกว่า สาวไทยจึงเก็บเซตที่สองได้อีก 25 - 22 ไทยนำห่าง 2 - 0 เซต 


เซตสาม
ความมั่นใจของนักตบสาวไทยยิ่งมีมากขึ้น เช่นเดียวกับทีมชาติแคนาดาที่ได้รับแรงใจแรงฮึดจากโค้ชหญิงประจำทีม ก่อนที่เซตนี้จะออกมาอย่างสูสี พลัดกันตบหัวเสา ผสมกับตัวหลักจากสามเมตรเข้าทำกันอย่างตื่นเต้น แต่ก็ยังเป็นสาวไทยที่ทำผลงานได้อย่างดีกว่านำห่าง 17 - 14 แม้ทีมชาติแคนาดาจะใช้ตัวความหวังอย่าง เกรย์  มาช่วยทำแต้มเพิ่ม แต่ทีมไทยก็ยังเหนียว 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์


กระทั่งช่วงปลายเซตที่ 3 ทีมชาติไทยเริ่มมีรวนนิดหน่อย ทำให้แต้มเริ่มเบียดกันอย่างสนุกอีกครั้ง ทำให้โค้ชด่วน ต้องขอเวลานอกก่อนจะกลับมาทงคะแนนคืนได้สำเร็จ สุดท้ายเป็น ทีมชาติไทยที่ชนะไปได้ 26 - 24

ผลวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ แคนาดา 3 - 0 เซต  25 - 19 , 25 - 22 และ 26 - 24


โปรแกรมการแข่งขัน เนชันส์ ลีก นัดต่อไปของทีมชาติไทยจะเกิดขึ้นอีกครั้งในวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน เวลา 09:45 น. ไทย VS โปแลนด์ จากนั้น วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน เวลา 17:45 น. ไทย VS ญี่ปุ่น และปิดท้ายสนามที่สอง วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน เวลา 13:45 น. ไทย VS สหรัฐอเมริกา

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แรงไม่แผ่ว อัดแหลก แคนาดา ประเดิมสนามที่ฟิลิปปินส์