เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ แมตช์หยุดโลก ชิงแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ  สิ้นสุดการรอคอย กับการชิงแชมป์โลกของ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย วัย 35 ปี ที่ต้องชิงแชมป์โลกสมัยที่ 3 กับ เจสซี แบม โรดริเกซ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต WBC วัย 22 ปี จากสหรัฐอเมริกา เชื้อสายเม็กซิกัน 

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ

การชกชิงแชมป์โลก  WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ของเจ้าแหลม เริ่มในวันที่ 25 มิ.ย. 65 ตามเวลาท้องถิ่น (เช้าวันที่ 26 มิ.ย. 65 ตามเวลาประเทศไทย) ที่เท็ค พอร์ต อารีนา เมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ช่องไทยรัฐทีวี 32 ถ่ายทอดสดเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป 


จากสถิติการชกของทั้งสองคนนั้น ทาง เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น  ชนะ 50 ครั้ง  แพ้ 1  ครั้ง  ชนะน็อค 43 ครั้ง ขณะที่ เจสซี แบม มีสถิติชนะ 15  ครั้ง  แพ้ 0  ครั้ง และ ชนะน็อค 10  ครั้ง 

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ

ยกหนึ่ง 
เจสซีพยามใช้สเต็ปเท้าเพื่อไม่ให้ตนเองไม่เป็นเป้านิ่ง พร้อมทั้งตีกรรเชียง ยกการ์ดสูงตลอดเวลา ขณะที่ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ พยายามออกอาวุธ แต่ยังมีจังหวะอึดอัดในช่วงปลายยก เพราะเจสซีเร็วและคมขึ้น  

ยกสอง
ปัญหาเริ่มเกิดขึ้นกับเจ้าแหลม เมื่อเจ้าตัวยังช้ากว่า เจสซีอยู่ เพราะมีหลายจังหวะที่ เจสซี สามารถสวนได้หลายครั้ง ก่อนช่วงปลายยกจะมีความสนุกขึ้น ทั้งคู่แลกอาวุธกันอย่างได้ลุ้นก่อนเสียงระฆังดัง

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ

ยกสาม
ทั้งคู่เริ่มปล่อยหมัดเข้าใส่กันมากขึ้น เจสซีเริ่มมีหมัดเก่งอย่างอัปเปอร์คัตให้ได้เห็น ขณะที่ ศรีสะเกษ เคาะตามลำตัว เข้าชาสยโครงเพื่อลดความเร็วคู่ต่อสู้ เจสซี ตั้งการ์ดสูงบวกกับการเคลื่อนไหวที่ไว ทำให้ เจ้าแหลม ยังชกไม่เข้าจุด 

ยกสี่
เสียงเชียร์ในสนามเริ่มดังขึ้น เมื่อ เจสซี ชกเข้า เจ้าแหลม เต็มๆ ถึงออกอาการเซ ก่อนที่จะตั้งหลักได้ กลับมารัวหมัดใส่ เจสซี ทำให้ความเร็วของ เจสซีลดลงเล็กน้อย ก่อนปล่อยหมัดเน้นๆ ในช่วงนาทีสุดท้าย 

ยกห้า
เจ้าแหลม ศรีสะเกษ บุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ออกอาวุธได้ดีมากขึ้น ก่อนจะฮุกซ้ายเข้าใส่ เจสซี มีจังหวะล้มเซเล็กน้อย แฟนเจ้าบ้านพยายามโห่กดดัน เจ้าแหลม เล็กน้อยตอนที่เชือกรองเท้าหลุด แต่นั่นดูจะไม่เป็นผลเท่าใดนัก 

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ

ยกหก
ยังต้องลุ้นในทุกๆ จังหวะ ความมั่นใจของ เจสซี มีมากขึ้น พยายามปักหลักแลก ต่างคนต่างออกอาวุธ แต่ทางด้าน แหลม ศรีสะเกษ ช้ากว่าเล็กน้อย นักชกชาวไทยต้องเร่งขึ้นในช่วงปลายยก ก่อนจะโดนชุดเล็กๆ จากหมัดซ้ายของเจสซี 


ยกเจ็ด
เจ้าแหลม โดนกรรมการนับถึง 8 เมื่อโดนหมัดของ เจสซีพุ่งเข้าใส่ แต่สีหน้าของ นักชกไทยไม่เห็นด้วยกันการนับครั้งนี้ของกรรมการ เจสซี มีความมั่นใจขึ้น เดินเข้าหาเจ้าแหลมอย่างได้ใจ ยกนี้หมัด 1 - 2 -1 - 2 ของ เจสซีได้ผลใช่เล่น 

ยกแปด
สถานการณ์ของเจ้าแหลมยังคงอึดอัดพอสมควร ขณะที่ เจสซี มีความมั่นใจมากขึ้น รัวหมัดใส่อีกชุดใหญ่ จน แหลม ศรีสะเกษ โงนเงนอยู่สักพัก ทำให้ กรรมการ ต้องยุติการชก เนื่องจากมองว่า แหลม ศรีสะเกษ ไม่มีการตอบโต้ใดๆ แล้ว 


ผลการแข่งขัน แหลม ศรีสะเกษ แพ้น็อค เจสซี แบม โรดริเกซ ในยกที่ 8 เพิ่มสถิติชนะ 16 ครั้งโดยไม่แพ้ใครของ เจสซี โรดริเกซ ในวัย 22 ปี ขณะที่เจ้าแหลม แพ้เป็นครั้งที่ 2 ในเส้นทางมวยในวัย 35 ปี 

เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ทวงแชมป์คืนไม่สำเร็จ แพ้น็อค เจสซี โรดริเกซ