เปิดวาร์ป อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี ที่ตบบอลโดนหน้า สุพัตรา ไพโรจน์ จนหงาย

เปิดวาร์ป อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี ที่ตบบอลโดนหน้า สุพัตรา ไพโรจน์ จนหงาย เห็นค่าตัวแล้ว ไม่แปลกใจสมคำว่า "ระดับโลก"

เปิดวาร์ป อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี ที่ตบบอลโดนหน้า สุพัตรา ไพโรจน์ จนหงาย  นับเป็นอีกแมตช์อันน่าประทับใจจริงๆ แม้ วอลเลย์บอลหญิงไทย จะพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติอิตาลีไป 0 - 3 ด้วยสกอร์  20 - 25 , 14 - 25, 14 - 25 แต่ต้องยอมรับว่านัดนี้ ดาวีเด มัซซันตี (Davide Mazzanti) หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลของทีมชาติอิตาลีจัดชุดใหญ่ไฟกระพริบ เพราะใช้ตัวจริงตัวมาตรฐานลงสนามทั้งหมด ถือว่าเป็นการให้เกียรติทีมชาติไทยและไม่ประมาทเลย

เปิดค่าตัว อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี นักวอลเลย์บอลหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ผู้เล่นตัวจริงที่ว่าประกอบไปด้วย  ปาโอลา อีโกนู, คริสตินา คลิริเคลลา, พรีทรินี, ออโร , ดาเนซี , มิเรียม ซิลลา พร้อมทั้งโมนิกา เด เจนเนอโร เป็นตัวรับอิสระ เห็นได้ชัดว่า ดาวีเด มัซซันตี ต้องการชัยชนะแบบ 100 เปอร์เซ็น พร้อมกันนี้ระหว่างแข่งขัน ดาวีเด มัซซันตี ยังเปลี่นตัวสำรองลงมาน้อยๆ มาก ทำให้เกมนี้ ทีมสาวไทยได้ประสบการแบบเน้นๆ


โดยเฉพาะ สุพัตรา ไพโรจน์ ลิโบโร่ ตัวสำรองของทีมชาติไทย ที่เกมนี้เธอทุ่มสุดตัวจริงๆ เมื่อมีช็อตที่ ปาโอลา (เปาลา) โอเชกี อีโกนู (Paola Ogechi Egonu) สตาร์ดังของอิตาลี ได้ขึ้นเทคตัวสูงๆ ก่อนจะตบลงมายังแดนไทย ซึ่งระหว่างนั้น สุพัตรา เป็นคนไปรองรับบอลพอดี ทำให้ บอลเด้งเข้าใส่หน้า สุพัตรา จนหงาย วัดความเร็วได้ถึง 104.8 กม./ชม. เลยทีเดียว

เปิดค่าตัว อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี นักวอลเลย์บอลหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก


แต่ความน่ารักของ ปาโอลา อีโกนู ก็ได้ใจแฟนๆ วอลเลย์บอล เมื่อ เธอวิ่งข้ามแดนมาดูอาการของ สุพัตรา ไพโรจน์ พร้อมกับขอโทษกับจังหวะดังกล่าว ก่อนที่ สุพัตรา จะถูกพยุงปีกออกไปนอกสนามและให้ ปิยะนุช กลับเข้ามาเล่นตามเดิม ส่วน สุพัตรา ต้องไปประคบน้ำแข็งอยู่นอกสนาม 


- สุพัตรา ไพโรจน์ โดนบอลเข้าหน้าจังๆ คนตีถึงกับวิ่งมาขอโทษ
- วอลเลย์บอลไทย ต้านความแกร่ง อิตาลี ไม่ไหว แพ้ปิดท้ายสนาม 3

เปิดค่าตัว อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี นักวอลเลย์บอลหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

สำหรับ ปาโอลา โอเชกี อีโกนู (Paola Ogechi Egonu) เป็นนักวอลเลย์บอลหญิงชาวอิตาลี เชื้อสายไนจีเรีย เล่นในตำแหน่งตัวตบตรงข้ามหัวเสา ด้วยความสูง 1.94 เมตรทำให้เธอมีความแม่นยำในการทำแต้มและความเร็วแรงของบอลทำให้ฝั่งตรงข้ามรับบอลยากมาก ซึ่งเธอมักจะการันตีการทำแต้มได้ในทันทีที่สัมผัสบอล 

เปิดค่าตัว อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี นักวอลเลย์บอลหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก


อีกทั้งในเกมการแข่งขัน ยังมีการจดบันทึกสถิติเกี่ยวกับ ปาโอลา อีโกนู เอาไว้อีกด้วยว่า เธอมีสถิติกระโดดตบสูงถึง 3.44 เมตร อีกทั้งมีสถิติการกระโดบล็อคอยู่ที่ 3.21 เมตร จึงไม่แปลกใจเลยว่า ลูกตบของเธอในแต่ละลูกจะมีความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


นอกจากนี้ในสถิติข้อมูลนักกีฬาระดับโลกยังระบุอีกว่า ปาโอลา อีโกนู เป็นสตาร์ดังระดับโลกจริงๆ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า ค่าตัวอีโกนูอยู่ที่ 400,000 ยูโร หรือแปลงค่าเป็นเงินไทยราวๆ 14,835,186.17 บาท ซึ่งนับว่า เธอเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ทำเอาแฟนๆ ชาวไทยให้กำลังใจสาวไทยว่า การแพ้อิตาลีครั้งนี้เป็นการเรียบรู้ที่ล้ำค่ามากๆ 

 

เปิดค่าตัว อีโกนู สตาร์ดังอิตาลี นักวอลเลย์บอลหญิงที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

 

ใครที่อาจจะติดตามสาวฮอตคนนี้สามารถไปติดตามเธอได้ที่ อินสตาแกรม paolaegonu