ชมไฮไลท์ บิว ภูริพล เจ้าหนูลมกรดจากประเทศไทย รอบชิงทอง วิ่ง 100 เมตรชาย โดน ลมกรดแอฟริกา เฉือนแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

ไฮไลท์ บิว ภูริพล รอบชิงทอง วิ่ง 100 เมตรชาย โดน ลมกรดแอฟริกา เฉือนนิดเดียว จากที่ก่อนหน้านี้ เจ้าบิว ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งไทย เจ้าของ 3 เหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุด ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยม ด้วยการสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองฯในศึก กรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก 2022 ระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคม 2565  ที่ประเทศโคลอมเบียได้สำเร็จ 

 

ไฮไลท์ บิว ภูริพล รอบชิงทอง วิ่ง 100 เมตรชาย โดน ลมกรดแอฟริกา เฉือนแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

โดย ลมกรดบิว ลงชิงชัยใน 3 รายการคือวิ่ง 100 เมตรชาย ,  200 เมตรชาย และวิ่งผลัด 4X100 เมตรชาย และการลงวิ่งในรอบคัดเลือกฮีทที่ 6 100 เมตรชาย ผลปรากฏว่า "บิว ภูริพล" ทำเวลาไป 10.20 วินาที สปีดเข้าเส้นชัยเป็นคนเเรก ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

 

 

ทั้งนี้รวมสถิติวิ่ง 100 เมตรชายรอบคัดเลือก ทุกฮีท ปรากฏว่า "บิว" ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 3 ด้วยสถิติ 10.20 วินาที ซึ่งช้ากว่าสถิติประเทศไทย ที่ บิว ภูริพล ทำไว้ในกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47  ศรีสะเกษเกมส์  เพียง 0.01 วินาทีเท่านั้น

ไฮไลท์ บิว ภูริพล รอบชิงทอง วิ่ง 100 เมตรชาย โดน ลมกรดแอฟริกา เฉือนแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น
 

ล่าสุดหลังจากการแข่งขันวิ่ง 100 ม.ชาย กรีฑาเยาวชนโลก 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จบลงกลับพบว่า เจ้าหนูบิว พลาดเหรียญรางวัล วิ่ง 100 ม.ชาย  เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น ทำให้เจ้าหนูนักวิ่งวัย 16 ปีต้องชวดเหรียญรางวัลในรายการนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ไฮไลท์บิวภูริพลวิ่ง


โดย บิว ภูริพล บุญสอน วิ่งทำเวลาได้ 10.12 วินาที เข้าเส้นชัยพร้อมกับ เบนจามิน ริชาร์ดสัน จากแอฟริกา แต่เมื่อต้องตัดสินเพื่อหาผลแพ้ - ชนะกันด้วยภาพถ่าย บิว ภูริพล จากประเทศไทย พ่ายหวุดหวิดเพียงเสี้ยวของเสี้ยววินาที ชวดเหรียญทองแดงไปอย่างน่าเสียดายสุดๆ 

ไฮไลท์ บิว ภูริพล รอบชิงทอง วิ่ง 100 เมตรชาย โดน ลมกรดแอฟริกา เฉือนแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

ขณะที่ เหรียญทองในครั้งนี้ ตกเป็นของ เลตไซล์ เตโบโก แชมป์เก่าจากบอสวานา ซึ่งระเบิดฟอร์มวิ่งเข้าเส้นชัยคนแรก ด้วยเวลา 9.91 วินาที สร้างสถิติโลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ในระยะนี้ขึ้นใหม่ ทำลายสถิติเดิม 9.94 วินาที ที่ตัวเองเป็นเจ้าของลงได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ บูวาห์จี ครูมี จากจาไมก้า 10.02 วินาที


หลังจากจบการแข่งขัน เจ้าบิว ได้เปิดเผยความรู้สึกว่าอยากขอบคุณสมาคมที่พาตนมาแข่งที่นี่ได้ และขอบคุณทุกคนที่คอยสนับสนุนต่างๆ ขอบคุณพ่อแม่ และครอบครัวที่คอยช่วยเหลือทุกอย่าง และก็ขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่คอยเชียร์และสนับสนุนตน


อย่างไรก็ตาม เส้นทางการคว้าเหรียญรางวัลในรายการนี้ของ เจ้าหนูเทพบิว ภูริพล ยังไม่จบลง เพราะยังมีคิวลงแข่งวิ่ง 200 เมตร ที่จะแข่งรอบคัดเลือก ในวันพุธที่ 3 สิงหาคม เวลา 23.25 น. แฟนๆ ชาวไทยสามารถติดตามรับชมและส่งกำลังให้ตัวแทนจากประเทศไทยได้ที่ ไลฟ์สด ของเพจ World Athletics เเละสามารถ ชมถ่ายทอดสด บิวภูริพล บุญสอนวิ่ง ผ่านทางช่องยูทูป World Athletics

ไฮไลท์ บิว ภูริพล รอบชิงทอง วิ่ง 100 เมตรชาย โดน ลมกรดแอฟริกา เฉือนแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline