คอมวยญี่ปุ่นงง นักชกไทย โดน นักสู้เจ้าบ้านน็อกยก 2 นักมวยไทยเคลื่อนไหวเศร้า

ชมไฮไลท์เดือด คอมวยญี่ปุ่นงง นักชกไทย แพ้ง่ายจัง หลังโดน นักสู้เจ้าบ้านซัด น็อกร่วงยก 2 นักมวยไทยเคลื่อนไหวสุดเศร้า

คอมวยญี่ปุ่นงง นักชกไทย โดน นักสู้เจ้าบ้านน็อกยก 2 ล่าสุดนักมวยไทยเคลื่อนไหวเศร้า : กลายเป็นคู่ที่ถูกพูดถึงอย่างหนักในวงการหมัดมวยซะแล้ว หลังจากที่แฟนๆ มวยทั้งไทยและต่างชาติต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลการแพ้ - ชนะ และลีลาการต่อคู่ของคู่ระหว่าง โกกิ อิโนอุเอะ อดีตแชมป์ องค์กรมวยโลก (WBO) เอเชียแปซิฟิก รุ่นไลต์เวต ที่หวนคืนสังเวียนอีกครั้งในวัย 30 ปี หลังจากที่ห่างหายจากวงการไปนานร่วม 2 ปี 7 เดือน

 

คอมวยญี่ปุ่นงง นักชกไทยโดน นักสู้เจ้าบ้านน็อกยก 2 ล่าสุดนักมวยไทยเคลื่อนไหวเศร้า

 

 

 

โดยในๆฟต์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนสังเวียน โกรัคคุเอน ฮอลล์ ที่ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่กลับมาสร้างความแปลกใจให้กับแฟนมวยแดนอาทิตย์อุทัย เป็นอย่างมากเมื่อ ปกรณ์ เอี่ยมยอด คู่ชกชาวไทยวัย 27 ปี ที่มีสถิติการชกก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง ชนะน็อกมารวด กลับชกแบบไร้ทางสู้ก่อนพ่ายน็อกไปแบบหมดสภาพในยกที่ 2 เท่านั้น

 


ทั้งนี้หลังเกมการชกแฟนมวยบางส่วนถึงกับออกมาวิจารณ์ถึงนักมวยไทยรายดังกล่าวแบบเสียหายเช่น "ขนมกรุบมาเลยนักมวยจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้", "มันเป็นการชกที่ดูตลก" และ "แค่ประกบคู่ก็ดูแล้วว่าใครจะชนะ" คอมเมนต์บางส่วนที่แสดงออกถึงความผิดหวัง

คอมวยญี่ปุ่นงง นักชกไทยโดน นักสู้เจ้าบ้านน็อกยก 2 ล่าสุดนักมวยไทยเคลื่อนไหวเศร้า

 

 

นั่นทำให้นึกถึงเมื่อครั้งอดีตที่ องค์กรมวย (JBC) Japanese Boxing Commission เคยออกมาประกาศแบนนักมวยจากประเทศไทยที่ขาดทักษะในการต่อสู้ เมื่อปี 2559 จากเหตุการณ์ที่ เอกชัย แสงทับทิม นักชกไทยไปแพ้น็อกให้กับ ฮารุอากิ คะมิยะ เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีนักชกไทยคนอื่นๆ ถูกแบนด้วยเหตุผลเดียวกันนี้อีกหลายราย

 


ล่าสุด ปกรณ์ เอี่ยมยอด ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "รู้สึกผิดหวัง หมดกำลังใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นจนไม่อยากทำอะไรเลย" ก่อนจะโพสต์อีกครั้งว่า "ผมขอบคุณทุกกำลังใจทุกคนนะครับที่ยังเชื่อมั่นในตัวผมขอเวลาผมรักษาสภาพจิตใจอีกนิดแล้วผมจะกลับมากู้หน้าอีกครั้ง" 

คอมวยญี่ปุ่นงง นักชกไทยโดน นักสู้เจ้าบ้านน็อกยก 2 ล่าสุดนักมวยไทยเคลื่อนไหวเศร้า


อย่างไรก็ตาม สำหรับไฟต์ดังกล่าว หลังเกมการชกทำให้ โกกิ อิโนอุเอะ ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ นาโอยะ อิโนอุเอะ แชมป์โลก 4 รุ่นชาวญี่ปุ่น เพิ่มสถิติเป็นชนะ 16 (ชนะน็อก 13 ครั้ง) แพ้ 1 ครั้ง พร้อมทั้งกล่าวถึงไฟต์นี้ว่า "ผมรู้สึกเหมือนได้กลับบ้าน ผมมีความสุขจริงๆ ผมคิดว่าผมแข็งแกร่งกว่าในอดีตเสียอีก"

คอมวยญี่ปุ่นงง นักชกไทยโดน นักสู้เจ้าบ้านน็อกยก 2 ล่าสุดนักมวยไทยเคลื่อนไหวเศร้า

 

ภาพจาก Phakorn Aiemyord
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline