เก็บตกไฟต์เดือด มวยหญิงไทย ชิงแชมป์โลก กับนักชกจีน ผลสุดท้ายเกินคาดทั้งคู่

เก็บตกไฟต์เดือด นักมวยหญิงไทย ชิงแชมป์โลก World Women's Boxing Championships 2023 กับนักชกจีน ผลสุดท้ายเกินคาดทั้งคู่

เก็บตกไฟต์เดือด มวยหญิงไทย ชิงแชมป์โลก กับนักชกจีน ผลสุดท้ายเกินคาดทั้งคู่ : จบลงไปแล้วแม้ผลการแข่งขันจะไม่เป็นใจกับคอมวยไทยก็ตาม หลังจากที่ได้ชมไฟต์สะท้านโลกในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก รายการ "World Women's Boxing Championships 2023" ระหว่างวันที่ 15 - 26 มี.ค. 2566 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ที่ผ่านมา 

 

เก็บตกไฟต์เดือด นักมวยหญิงไทย ชิงแชมป์โลก กับนักชกจีน ผลสุดท้ายเกินคาดทั้งคู่

ในศึกครั้งนี้ ประเทศไทยมี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทยรุ่น 66 กก.ได้ไปต่อในรอบชิงเหรียญทอง หลังฝ่ายจัดการแข่งขัน ปรับ คีลีฟ ไอเมน นักชกแอลจีเรีย คู่ปรับในรอบตัดเชือก ให้เป็นฝ่ายแพ้ หลังตรวจพบฮอร์โมนเพศชายมากผิดปกติ จึงปรับให้แพ้ ส่งผลให้จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทยได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ โดยจะไปลุ้นแชมป์โลกกับ หลิว หยัง นักมวยจากจีน

 


ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยหญิงทีมชาติไทยเผยว่า หลังจากได้รับหนังสือชี้แจงจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ก็ได้แจ้งให้จันทร์แจ่ม ทราบและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่ขึ้นชก สำหรับนักชกจีนรายนี้ชนะคาซัคสถานมาในรอบตัดเชือก ถือว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา แต่ยังหวังลึกๆว่าจันทร์แจ่มน่าจะเอาชนะได้ 

เก็บตกไฟต์เดือด นักมวยหญิงไทย ชิงแชมป์โลก กับนักชกจีน ผลสุดท้ายเกินคาดทั้งคู่

ทว่าเมื่อการชกสิ้นสุด กรรมการผู้ตัดสินชี้ขาดบนเวทีได้ชูมือ หลิว หยัง นักชกสาวจากจีนเป็นฝ่ายชนะไป  ทำให้ บี จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยจากประเทศไทยได้รองแชมป์โลก ซึ่งจากเกมการชกเป็นทางนักชกจีน ที่มีช่วงชกยาวกว่า ออกอาวุธได้อย่างแม่นยำ ก่อนเอาชนะไปขาดลอย 5 - 0 เสียง คว้าเหรียญทองไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.3 ล้านบาท 


อย่างไรก็ตาม ส่วน บี จันทร์แจ่ม ที่คว้าอันดับ 2 ได้เงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.65 ล้านบาทกลับบ้าน 


เริ่มตั้งแต่นาทีที่ 1:55:29 เป็นต้นไป

ภาพจาก IG: janjaem_nkp