ส.มวยไทยสมัครเล่น จัดศึกชิงแชมป์โลก ชน กุน ขแมร์ ซีเกมส์ 2023

ส.มวยไทยสมัครเล่น จัดศึกชิงแชมป์โลก ชน กุน ขแมร์ ซีเกมส์ 2023 เห็นชาติที่เข้าร่วมแข่งขันแล้วรู้เลยอันไหนของจริง

ส.มวยไทยสมัครเล่น จัดศึกชิงแชมป์โลก ชน กุน ขแมร์ ซีเกมส์ 2023 : หลังจากที่ ประเทศไทย ประกาศไม่ส่งแข่งขันกีฬา กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ 2023 ที่เจ้าภาพกัมพูชา นำมาบรรจุแทน มวย แถมยังบอกว่า ไม่รู้จักมวยไทย จนมีดราม่าว่าสุดท้าย ศิลปะป้องกันตัวใด เกิดขึ้นก่อนกัน

ส.มวยไทยสมัครเล่น จัดศึกชิงแชมป์โลก ชน กุน ขแมร์  มีเกิน 100 ชาติเข้าร่วมแข่ง

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานล่าสุดว่า สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IFMA ได้จัดศึกชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 4-13 พฤษภาคมนี้ ที่จังหวัด กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นช่วงคาบเกี่ยวกับ การแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 พอดี พร้อมเปิดเผยว่าจะมีชาติเข้าร่วมแข่งขันถึง 100 ประเทศ จาก 5 ทวีป

 


โดย ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ อมทท. ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "นี่คือช่วงเวลาแห่งความภาคภูมิใจของราชอาณาจักรไทย คาดว่าจะมีนักกีฬา โค้ช และวีไอพีกว่า 3,000 คนจากทั้ง 5 ทวีปเดินทางมายังประเทศไทย รวมถึงทีมผู้ลี้ภัย งานนี้จะเป็นรอบคัดเลือกรอบสุดท้ายสำหรับ เวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023 ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย"

 

ส.มวยไทยสมัครเล่น จัดศึกชิงแชมป์โลก ชน กุน ขแมร์  มีเกิน 100 ชาติเข้าร่วมแข่ง

ประธานคณะกรรมาธิการนักกีฬา IFMA ระบุด้วยว่า "นักกีฬาจะเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของงานนี้ ปี 2023 จะเป็นอีกปีที่แสดงมวยไทยทั่วโลกและโอกาสมากมายสำหรับนักกีฬาด้วยการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกยุโรปที่โปแลนด์, เวิลด์ คอมแบท เกมส์ 2023 ที่ซาอุดีอาระเบีย ทำให้นักกีฬามีความภาคภูมิใจในการแข่งขันเพื่อชื่อเสียงและเกียรติยศภายใต้สหพันธ์ที่ได้รับการยอมรับในระดับชาติ"

 

ส.มวยไทยสมัครเล่น จัดศึกชิงแชมป์โลก ชน กุน ขแมร์  มีเกิน 100 ชาติเข้าร่วมแข่ง