บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมหวนคืนเวทีคิกบ็อกซิ่ง จับคู่ดวลหมัดกับ นักสู้แดนเจ้าถิ่นวัย วัย 27 ปี แต่ดีกรีไม่ธรรมดา

หลังจากที่ปี 2565 บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจชาวไทยวัย 40 ปี ได้กำราบนักมวยทั้งรุ่นน้อง และล้างตานักมวยในรุ่นเดียวกันได้สำเร้จในศึก RWS ราชดำเนินเรียกเสียงเชียร์อันกึกก้องไปแล้ว ซึ่งล่าสุด แว่วมาว่า บัวขาวจะมีไฟตสำคัญให้ได้ชมอีกครั้ง  

 

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมเจอ นักสู้ญี่ปุ่นวัย วัย 27 ปี บนเวทีคิกบ็อกซิ่ง

โดยก่อนหน้านี้ บัวขาว บัญชาเมฆ ได้มีการเปิดเผยว่ากำลังลัดฟ้าไปที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมไปงานแถลงข่าว คิกบ็อกซิ่ง ณ ดินแดน ซามูไรหนแรกในรอบ 10 ปี

 


จากที่ทราบกันดีว่า บัวขาว คืออดีตแชมป์คิกบ็อกซิ่ง K-1 World Max Champions 2004 และ 2006 และถือว่ามีชื่อเสียงอย่างมาก ซึ่งในงานแถลงข่าวมีการประกาศประกบคู่มวย อีกทั้ง บัวขาว จะได้ขึ้นชกกับ รุกิยะ อันโป นักชกคิกบ็อกซิ่ง ดีกรีแชมป์ K-1 Super Lightweight Championship 2019 และรองแชมป์ K-1 Welterweight Grand Prix 2021 พิกัด 70 กิโลกรัม ในรายการ RIZIN.42 วันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ณ ประเทศญี่ปุ่น 

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมเจอ นักสู้ญี่ปุ่นวัย วัย 27 ปี บนเวทีคิกบ็อกซิ่ง

อย่างไรก็ตามสำหรับ รุกิยะ มีสถิติการขึ้นชกคิกบ็อกซิ่ง 34 ไฟต์ ชนะ 26 (ชนะน็อก 16) แพ้ 8 ไฟต์  และเจ้าตัวยังบอกอีกว่า นี่คือความฝัน เพราะเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า มี บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นไอดอลตั้งแต่วัยเด็ก ถึงขั้นให้พ่อแม่พามาถ่ายรูปกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ถึงค่ายที่ประเทศไทย

ภาพ - คลิปจาก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)