ไอดอลเขมร "ธิอาโก" เปิดรับบริจาคเงิน ทำค่ายมวยกุน ขแมร์

ไอดอลเขมร "ธิอาโก เทเซียรา" นักชกบราซิลที่ได้รับสัญชาติกัมพูชา โพสต์เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อทำค่ายมวยกุน ขแมร์

ภายหลังจากที่ องค์กรมวยไทยโลก World Muaythai organization (WMO) ได้ออกแถลงการณ์ปลดและถอด "ธิอาโก เทเซียรา" นักชกชาวบราซิล ออกจากตำแหน่งแชมป์โลก เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ทำให้มวยไทยเสื่อมเสีย และไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง ก่อนที่จะได้รับความเห็นใจจากวงการมวยกุนขแมร์ ถึงขั้นมอบสัญชาติกัมพูชาให้แก่ ธิอาโก เทเซียรา และภรรยา พร้อมกับมอบชื่อใหม่ว่า "Sen Chanrity Kun" หรือ "แสน จันริธี กุน" ซึ่งมีความหมายว่า "ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ กลายเป็นคนกัมพูชาโดยสมบูรณ์แบบ"

 

ไอดอลเขมร ธิอาโก เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อทำค่ายมวยกุน ขแมร์

ล่าสุด ธิอาโก เทเซียรา ได้ตัดสินใจที่จะเปิดค่าย กุน แขมร์ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา แต่ยังขาดในเรื่องของทุนทรัพย์ในการต่อยอดทำธุรกิจ จึงได้เปิดช่องทางรับการช่วยเหลือด้วยการโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า

 

"หลายคนถามผมว่าพวกเขาจะสนับสนุนผมที่นี่ได้อย่างไร สำหรับคนที่อยากช่วยเหลือผม โปรดติดต่อผมทางอีเมล์ และสามารถโอนเงินเข้าบัญชีในชื่อผม ธนาคาร ABA Bank Nacional Bank of Cambodia"

 

ไอดอลเขมร ธิอาโก เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อทำค่ายมวยกุน ขแมร์

"เมื่อผมอายุ 20 ปี ผมมาใช้ชีวิตที่ประเทศไทย มอบกายและใจให้ตัวเอง เพื่อวันหนึ่งจะได้ช่วยเหลือครอบครัว หลังจากนั้นเกือบ 10 ปี ผมก็ได้ตระหนักถึงความฝันที่จะมีค่ายมวยในประเทศไทย เพื่อจะสามารถช่วยครอบครัวได้, สิ่งต่างๆเป็นไปได้ด้วยดีที่ค่าย มันทำกำไรได้ 


จนผมตกหลุมรักกัมพูชาสำหรับวัฒนธรรมและผู้คน และความรักที่มีอยู่ที่นี่ และผมก็ไปต่อสู้ เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์โลกที่เป็นตัวแทนของกัมพูชา และผมก็เป็นแชมป์โลก แชมป์ในระดับสูง และผมมีความสุขมาก ผมมีความสุขที่สร้างชื่อเสียงให้ชาวกัมพูชาแก่ชาวโลก 


แต่สหพันธ์ WMO ของไทยถอดจากแชมป์โลก รวมทั้งค่ายมวยของผม ถูกลบชื่อออกบนอินเทอร์เน็ตและทุกช่องทางสื่อในไทย มันเป็นการลงทุนที่สูญเปล่าไปครึ่งล้านดอลลาร์ ผมจะไม่หยุดจนกว่าผมจะทำตามสัญญา ที่ให้ไว้กับแม่และครอบครัวของผมในบราซิล เพื่อให้พวกเขามีชีวิตที่ดีขึ้น ผมออกจากบราซิลตอนอายุ 20 ปี วันนี้ผมอายุ 34 ปี และสักวันความฝันของผมจะเป็นจริง"

 

ไอดอลเขมร ธิอาโก เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อทำค่ายมวยกุน ขแมร์

 

ไอดอลเขมร ธิอาโก เปิดรับบริจาคเงิน เพื่อทำค่ายมวยกุน ขแมร์