นักมวยสากลไทย พลาดท่า พ่ายให้กับ เจ้าภาพกัมพูชา ปัจจัยที่แพ้ไม่ใช่แค่ฝีมือ

นักมวยสากลไทย พ่ายแพ้ ให้กับเจ้าภาพกัมพูชา ในรุ่น 92 กิโลกรัม เห็นหน้านักกีฬาเขมรยิ่งเข้าใจ ปัจจัยที่แพ้ไม่ใช่แค่ฝีมือเพียงเท่านั้น

สำหรับ มหกรรมซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 จัดขึ้นที่พนมเปญ ประเทศกัมพูชา เหล่านักกีฬาจากทั้ง 11 ชาติ เดินหน้าตามล่าเหรียญทองกันอย่างต่อเนื่อง แต่จนถึงตอนนี้เจ้าภาพเขมรก็ยังมีประเด็นให้แฟนๆ กีฬาทั่วอาเซียนวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเป็นคิวของ มวยสากลสมัครเล่น ซีเกมส์ 2023 ที่มีแข่งขันระหว่าง ราชาปอฟ อับดุลลา กับ กิตติภัฏ พรึกเสนา ในรอบรองชนะเลิศ รุ่น 92 กิโลกรัม  

 

นักมวยสากลไทย พลาดท่า พ่าย เจ้าภาพกัมพูชา ปัจจัยที่แพ้ไม่ใช่แค่ฝีมือ

โดยมีรายงานว่า มวยสากล ก็เป็นอีกหนึ่งชนิดกีฬาที่ เจ้าภาพกัมพูชาใช้นักกีฬาโอนสัญชาติจากอุซเบกิสถานมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ในคู่ดังกล่าวชนะทีมชาติไทยไปแบบเอกฉันท์ 50-45 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป

นักมวยสากลไทย พลาดท่า พ่าย เจ้าภาพกัมพูชา ปัจจัยที่แพ้ไม่ใช่แค่ฝีมือ

และเป็นที่ทราบกันดีว่า กัมพูชา ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติมาเป็นจำนวนมากเพื่อหวังคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2023 เช่น บาสเกตบอล ชายและหญิง, เทเบิลเทนิส , สนุกเกอร์ หรือ ไตรกีฬา  

อีกทั้งยังมีนักกีฬาโอนสัญชาติออกมาแฉกัมพูชาอีกว่า โดนโกงค่าตัว ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันประเภทชาย ที่เจ้าภาพกัมพูชา ส่ง โสกา ไมเคิล โชมอนด์ (Sokha Michael Chaumond) จบในอันดับ 2 ของรายการนี้ โดยแพ้ให้กับ เวียดนาม ไป 4 วินาที 


(อ่านข่าว - นักกีฬาโอนสัญชาติแฉ เจ้าภาพกัมพูชา ซื้อตัวมาเล่นซีเกมส์ แต่ไม่จ่ายค่าจ้าง)

ซีเกมส์กัมพูชา