สภาพแชมป์ชาวญี่ปุ่น หลังโดนนักมวยไทยสู้สุดใจ ทำแฟนๆ งงเป็นแถบ

แฟนมวยงงเป็นแถบ เห็นสภาพแชมป์ หน้าใหม่ ศึก ชิงแชมป์ว่าง WBO Asia-Pacific หลังโดน อภิเชษฐ์ เพชรมณี ต่อยเดือดคาสังเวียน

สภาพแชมป์ชาวญี่ปุ่น หลังโดนนักมวยไทยสู้สุดใจ ทำแฟนๆ งงเป็นแถบ : จากที่ก่อนหน้านี้มีไฟต์ของชาวไทย ที่จะต้องขึ้นสังเวียนในญี่ปุ่น ศึกชิงแชมป์ว่าง WBO Asia-Pacific รุ่น ไลท์เวจ ซึ่งชาวไทยที่ได้ขึ้นสังเวียนชิงแชมป์ครั้งนี้คือ อภิเชษฐ์ เพชรมณี นักชกชาวไทยดีกรี แชมป์ WBC เอเชีย กับ คัตสึย่า ยาสึดะ นักชกญี่ปุ่นเจ้าถิ่น เจ้าของสถิติชนะ10 แพ้ 1

 

WBO Asia-Pacific

โดยทาง อภิเชษฐ์กล่าวว่า ตนเคยเดินทางมาชกต่างประเทศหลายครั้งแล้ว ไม่  รู้สึกตื่นเต้นอะไร  ข อใช้ประสบการณ์ที่มีเหนือกว่า เอาชนะนักชกเจ้าถิ่น ขณะที่ทาง ยาสึดะโวว่า จะน็อคนักชกไทยในยกท้ายๆ ซึ่งการแข่งขันจบลงไปเมื่อวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ที่โครักกูเอ็งฮอลล์ ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น 

WBO Asia-Pacific


และเป็นอภิเชษฐ์ เพชรมณี นักชกขวัญใจชาวไทย บุกไปแพ้ คัตสึยะ ยาสึดะ ในศึกชิงแชมป์ว่าง รุ่น ไลต์เวต WBO Asia-Pacific ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แบบเอกฉันท์ 118 - 109 , 116-111 , 115-113 ทำเอาแฟนมวยแห่งงกันยกใหญ่ เพราะมีภาพหลังเกมดังกล่าว 
 

 

เนื่องจากในท้ายแมตช์ อภิเชษฐ์ ได้ยืนประกบกับ ยาสึดะ แชมป์ ที่มีสภาพใบหน้าบวมยับเยิน ตรงข้ามกับ นักมวยชาวไทย แม้จะเป็นฝ่ายแพ้ แต่ใบหน้ายังดูดีกว่าชัดเจน

WBO Asia-Pacific

อย่างไรก็ตาม แฟนมวยญี่ปุ่นต่างให้การยอมรับ อภิเชษฐ์ เป็นอย่างมาก ได้มีการมาขอลายเซ็นกันยกใหญ่หลังไฟต์นี้อีกด้วย

WBO Asia-Pacific

ภาพจาก NKL นครหลวงโปรโมชั่น