ต๊อบ อัยยวัฒน์ ปลดหนี้ให้สโมสรเกือบ 8,000 ล้านหมดแล้ว

ต๊อบ อัยยวัฒน์ สปอร์ตใจดี ปลดหนี้ให้สโมสรเกือบ 8,000 ล้านหมดแล้ว สุดยอดความน่าทึ่งตระกูลศรีวัฒนประภาจากพ่อถึงลูก

ต๊อบ อัยยวัฒน์ ปลดหนี้ให้สโมสรเกือบ 8,000 ล้านหมดแล้ว เหล่าแฟนบอลเลสเตอร์ซิตี้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทีมดังระดับแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษปี 2015 - 16 ต่างพากันปรบมือชื่นชมในความสปอร์ตใจดีของ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ที่ได้ก้าวมาเป็น ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ (Leicester City) แทนที่คุณพ่ออย่าง วิชัย ศรีวัฒนประภา ที่เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต และล่าสุด ต๊อบ อัยยวัฒน์ ได้ทำปลดหนี้ให้สโมสรหมดแล้วทุกบาท

ต๊อบ อัยยวัฒน์ ปลดหนี้ให้สโมสรเกือบ 8,000 ล้านหมดแล้ว ความน่าทึ่งตระกูลศรีวัฒนประภาจากรุ่นพ่อถึงลูก

โดยหนี้สินทั้งหมด 194 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 7.8 พันล้านบาท เป็นเงินที่กู้ยืมจากบริษัทแม่อย่าง คิง พาวเวอร์ ซึ่งเป็นของตระกูล ศรีวัฒนประภา เพื่อนำมาใช้ในการบริหารจัดการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การปรับปรุงสนามซ้อม , การขยายสนามเหย้าอย่าง คิง พาวเวอร์ สเตเดียม รวมถึงการเสริมทัพนักเตะใหม่

 

ทว่าล่าสุดมีการยืนยันว่า อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ได้แปลงหนี้คงค้าง รวมถึงดอกเบี้ยของสโมสรให้เป็นทุนคืนบริษัท คิง เพาเวอร์ ทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการแปลงหนี้เป็นทุนดังกล่าว ช่วยให้สโมสรมีงบดุลการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น โดยนี่ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ได้มีการดำเนินการแปลงหนี้ให้เป็นทุน โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2013 ด้วยเงินจำนวน 103 ล้านปอนด์ หรือราว 4.17 พันล้านบาท

 


พร้อมกันนี้ ต๊อบ อัยย์วัฒน์ ยังได้กล่าวผ่านเว็บไซต์สโมสรว่า การรักษาความมั่นคงในระยะยาว มีความสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นหลักพื้นฐานที่ชี้นำการลงทุนของสโมสรในอนาคตมาตลอด เราต้องสร้างความมั่นใจว่าทุกสิ่งดำเนินไปตามเส้นทางนั้น ด้วยรากฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง ปลอดภัยที่สุด

ต๊อบ อัยยวัฒน์ ปลดหนี้ให้สโมสรเกือบ 8,000 ล้านหมดแล้ว ความน่าทึ่งตระกูลศรีวัฒนประภาจากรุ่นพ่อถึงลูก

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า นี่ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้วโดยก่อนหน้าตอนที่ วิชัย ศรีวัฒนประภา ยังเป็นผู้บริหารสูงสุดของสโมสรก็เคยปลดหนี้ให้เลสเตอร์ ซิตี้จำนวน 103 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2013


สำหรับตระกูลศรีวัฒนประภา เข้าเทคโอเวอร์ทีมเลสเตอร์ซิตี้ เมื่อปี 2010 จาก มิลาน มันดาริช ด้วยราคา 39 ล้านปอนด์ ซึ่งตอนนั้นยังเล่นอยู่ใน แชมเปียนชิพ หรือลีกรองของอังกฤษ ใช้เวลา 4 ปีพาทีมเลื่อนชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก เเละในปี 2016 พาทีมคว้าเเชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากนั้น นาย วิชัย เสียชีวิตจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก ทำให้ นาย อัยยวัฒน์ เข้ามารับตำเเหน่งเเทน พาทีมคว้าเเชมป์เอฟเอคัพมาครอง จนตอนนี้ปลดหนี้สโมสรได้อีก เรียกว่าเป็นผู้บริหารหนุ่มไฟเเรงจริงๆ

 

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เลสเตอร์ อยู่อันดับ 14 ของตารางพรีเมียร์ลีก มี 18 แต้ม ยังต้องต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดจากการตกชั้นในครึ่งฤดูกาลหลัง โดยเกมต่อไปจะออกไปเยือน แอสตัน วิลล่า วันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้

ต๊อบ อัยยวัฒน์ ปลดหนี้ให้สโมสรเกือบ 8,000 ล้านหมดแล้ว ความน่าทึ่งตระกูลศรีวัฒนประภาจากรุ่นพ่อถึงลูก

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline