เปิดเงินรางวัลแชมป์ แมนยู เทียบกับบรรดาถ้วยแชมป์ระดับเมเจอร์ของอังกฤษ

เปิดเงินรางวัลแชมป์แรก แมนยู ในรอบ 6 ปี หลังคว่ำ นิวคาสเซิล ชูแชมป์คาราบาว คัพ 2023 ใสๆ แต่ได้ไม่พอจ่ายค่าตัวนักเตะ

เปิดเงินรางวัลแชมป์ แมนยู มูลค่าน้อยสุดในบรรดาแชมป์รายการใหญ่ของอังกฤษ : ถือว่าเป็นการนับ 1 ในการประสบความสำเร็จที่ดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (Manchester United) ที่ล่าสุดสามารถคว้าแชมป์ถ้วยแรกได้อีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 6 ปี ซึ่งปีนี้พวกเขากำลังร้อนแรงและกระหายชัยชนะในทุกๆ เกม ซึ่งก่อนที่จะเอาชนะ นิวคาสเซิล ได้ในนัดชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ 2023 ได้นั้น พวกเขาได้เขี่ย บาร์เซโลนา ตกรอบยูโรป้าลีก 

 

เปิดเงินรางวัลแชมป์ แมนยู มูลค่าน้อยสุดในบรรดาแชมป์รายการใหญ่ของอังกฤษ

 

 

 

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด ในความสำเร็จจากการคว้าโทรฟี่ ใบแรกของสโมสรในรอบหกปีได้จากฝีไม้ลายมือของ เอริค เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ที่ถูกสโมสรดึงตัวมากอบกู้ความยิ่งใหญ่ตั้งแต่ซีซั่นแรกที่เขารับงานกับ โรงละครแห่งความฝัน

 


ทว่าหลังประสบความสำเร็จในเกมสยบทัพ สาลิกาดง นิวคาสเซิล  สื่อแดนผู้ดีได้เผยว่า ผีแดง คว้าเงินรางวัลไปครองในฐานะแชมป์ คาราบาวคัพ เพียงแค่ 100,000 ปอนด์ หรือ ราว 4.2 ล้านบาท เท่านั้น ซึ่ง 1 แสนปอนด์ดังกล่าว ไม่สามารถนำมาจ่ายเป็นเงินค่าจ้างรายสัปดาห์ของหลายนักเตะ แมนยู ได้ด้วยซ้ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มที่รับสูงสุด ณ ตอนนี้อย่าง ดาบิด เด เคอา, ราฟาเอล วาราน หรือ กาเซมิโร่ ซึ่งฟันค่าจ้างหลัก 3 แสนปอนด์ขึ้นไป ต่อสัปดาห์

เปิดเงินรางวัลแชมป์ แมนยู มูลค่าน้อยสุดในบรรดาแชมป์รายการใหญ่ของอังกฤษ
 

 

แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับส่วนแบ่งจากค่าบัตรผ่านประตูที่ เวมบลีย์ ซึ่งมียอดผู้ชม 87,306 คน ขณะที่ทีมอีสานในฐานะรองแชมป์ได้เงินรางวัลกึ่งหนึ่งเป็นจำนวน 50,000 ปอนด์ หรือ ราวๆ 2.1 ล้านบาท

 

อีกทั้งด้วยตัวเลขดังกล่าว ทำให้ คาราบาว คัพ ถือเป็นถ้วยระดับเมเจอร์ที่จ่ายเงินรางวัลน้อยที่สุดในประเทศอังกฤษ ขณะที่เงินรางวัลในรายการ เอฟเอ คัพ ทีมแชมป์จะได้รับเงินสูงถึง 2 ล้านปอนด์ ตามการเปิดเผยเป็นทางการของ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) แต่เรื่องประวัติถ้วยแชมป์ก็ยังถือเป็นตำนานมาอย่างยาวนาน


นอกจากนี้ เดอะ มิเรอร์ เสริมว่าทีมที่ตกรอบรองชนะเลิศทั้ง ฟอเรสต์ และ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้เงินรางวัลทีมละ 25,000 ปอนด์ (ราว 1 ล้านบาท) ขณะที่ทีมที่ตกรอบควอเตอร์ไฟนั่ลจะไม่มีเงินรางวัลมอบให้ แต่จะได้ค่าบัตรผ่านประตูตอบแทน

เปิดเงินรางวัลแชมป์ แมนยู มูลค่าน้อยสุดในบรรดาแชมป์รายการใหญ่ของอังกฤษ


ขณะเดียวกัน เพื่อให้เห็นข้อแตกต่าง สื่อเมืองผู้ดีเสริมว่าทีมที่ได้สิทธิ์ร่วมบู๊ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก จะรับทรัพย์เข้ากระเป๋าเกือบ 50 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,115 ล้านบาท ตั้งแต่ก่อนเขี่ยบอลแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม แมน ยูไนเต็ด ที่อยู่ในเส้นทางลุ้นเพิ่มอีก 3 แชมป์ซีซั่นนี้ จะลงเล่นรอบ 5 หรือ 16 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันพุธนี้ จากนั้นช่วงเดือนหน้าจะทำศึกกับ เรอัล เบติส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ขณะที่ในพรีเมียร์ลีก แม้ยังถูกมองเป็นม้านอกสายตา แต่ในทฤษฎียังมีความเป็นไปได้ เมื่อตามหลังจ่าฝูง อาร์เซน่อล อยู่ 8 แต้มหลังผ่าน 24 นัด

เปิดเงินรางวัลแชมป์ แมนยู มูลค่าน้อยสุดในบรรดาแชมป์รายการใหญ่ของอังกฤษ
ภาพจาก d_degeaofficial , harrymaguire93 , brunofernandes8
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline