เบลเยี่ยมป้องกันสูงสุด แฟนบอลโดนยิงเสียชีวิต เห็นโพสต์มือปืนยิ่งน่าสลด

เบลเยี่ยมกระดับการป้องกันการก่อการร้ายขั้นสูงสุด หลังแฟนบอลสวีเดนโดนยิงเสียชีวิต ก่อนเกม เบลเยี่ยม VS สวีเดน

เบลเยี่ยมป้องกันสูงสุด แฟนบอลโดนยิงเสียชีวิต เห็นโพสต์มือปืนยิ่งน่าสลด : แฟนบอลต่างตกใจอย่างมากหลังจากที่มีรายงานว่า บอลคู่เบลเยี่ยมพบสวีเดน ในการคัดเลือกยูโร2024 แข่งขันกันไม่จบ ซึ่งทั้งคู่ทำประตูได้ทีมละ 1 ประตู สกอร์เสมอกันก่อนที่จะมีการประกาศยกเลิกเกมดังกล่าวไป กระทั่งมีการประกาศว่า เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นนอกสนาม คิง โบดวง (King Baudouin Stadium) ประเทศเบลเยี่ยม 

 

เบลเยี่ยมป้องกันสูงสุด แฟนบอลโดนยิงเสียชีวิต เห็นโพสต์มือปืนยิ่งน่าสลด

กระทั่งมีรายงานอันน่าสลดว่า อันที่จริงแล้วเกิดเหตุแฟนบอลของทีมชาติสวีเดนโดนยิงเสียชีวิต 2 ราย ในใจกลางกรุงบรัสเซลส์ เมื่อเวลา 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 00.15 น. ของไทย (ก่อนเกมเริ่ม 1 ชั่วโมงครึ่ง) ห่างจากสนามที่ทำการแข่งขันไปเพียง 3 ไมล์เท่านั้น ซึ่งนักเตะทั้ง 2 ฝั่ง และแฟนบอลหลายๆ คนเพิ่งทราบข่าวในช่วงหลังจากจบครึ่งแรกไปแล้ว 

 


ขณะเดียวกันฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งไปยังแฟนบอลสวีเดนทุกคนอย่าแสดงตัว ห้ามแตกตื่น และขอให้อยู่ในความสงบ ก่อนจะประกาศยกเลิกการแข่งในช่วงเวลาหลังจากนั้นไม่กี่นาที  แฟนบอลทุกคนในสนาม คิง โบดวง สเตเดียม ถูกสั่งห้ามออกจากสนาม และมีแฟนบอลติดอยู่ในนั้นราวๆ 35,000 คน และเตรียมการหาทางออกให้แฟนบอลทุกคนในสนามด้วยความปลอดภัยและสงบที่สุด 

 

ทั้งนี้หลังจากยกเลิกแข่งมาแล้ว 2 ชั่วโมง โฆษกสนามคิง โบดวง ประกาศให้แฟนบอลทยอยกันออกจากสนามทีละฝั่ง โดยที่เจ้าหน้าที่ปิดการจราจรโดยรอบเพื่อให้แฟนบอลออกจากสนามแล้วมุ่งไปในทิศทางเดียวกัน ทุกคนเดินออกมาเรื่อยๆ ไม่ตื่นตระหนก ขณะที่ทางการเอาเฮลิคอปเตอร์ขึ้นยามนี้เพื่อดูภาพรวมในการอพยพผู้คน 
 

เบลเยี่ยมป้องกันสูงสุด แฟนบอลโดนยิงเสียชีวิต เห็นโพสต์มือปืนยิ่งน่าสลด

 

ล่าสุด สมาคมฟุตบอลเบลเยียม ลงข้อความแสดงความอาลัยและเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่เกิดขึ้นในกรุงบรัสเซลล์ส ระหว่างแข่งขันศึก EURO 2024 รอบคัดเลือก เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ระบุว่า "เราขอแสดงความเสียใจกับทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้" 

 


ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอลของสวีเดน ก็โพสต์แสดงความอาลัยเช่นกันว่า "เราขอแสดงความเสียใจถึงครอบครัวที่ได้รับผลกระทบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรุงบรัสเซลส์"

 


ปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงานว่าจับคนร้ายที่ยิงแฟนบอลสวีเดน 2 รายนั้นได้แล้วหรือยัง ซึ่งทางการของเบลเยียม ตามล่าอย่างต่อเนื่อง และมีการประกาศแจ้งเตือนก่อการร้ายขึ้นไปอยู่ในระดับสูงสุดในเมืองบรัสเซลส์ อีกทั้งรายงานข่าวระบุต่ออีกว่าว่า ผู้ก่อเหตุคือ "ซาลาเยม สลูมา" สมาชิกกลุ่ม ISIS โดยเขาอ้างในโซเชียล ซึ่งเป็นภาษาอาราบิค ว่าเขาก่อเหตุครั้งนี้ เพื่อต้องการแก้แค้นให้เด็กวัย 9 ขวบชาวปาเลสไตน์ที่ถูกแทงเสียชีวิต

 


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดประเทศเบลเยียม ได้ยกระดับการป้องกันการก่อการร้ายขั้นสูงสุดแล้ว

 

เบลเยี่ยมป้องกันสูงสุด แฟนบอลโดนยิงเสียชีวิต เห็นโพสต์มือปืนยิ่งน่าสลด