นักฟุตบอลดีกรีกองหน้าทีมชาติเสียชีวิต หลังวูบหมดสติคาสนามในวัยเพียง 28 ปี

โลกลูกหนังอาลัย นักฟุตบอลดีกรีกองหน้าทีมชาติเสียชีวิต หลังวูบหมดสติคาสนามในวัยเพียง 28 ปี กล้องสนามจับทันภาพนาทีสุดบีบหัวใจ

นักฟุตบอลดีกรีกองหน้าทีมชาติเสียชีวิต หลังวูบหมดสติคาสนามในวัยเพียง 28 ปี  : นับเป็นเหตุการณ์สุดช็อกโลก หลังเกิดเหตุนักฟุตบอลเสียชีวิตคาสนามด้วยวัยเพียง 28 ปี ขณะที่เขากำลัง ลงทำการแข่งขันแมตช์สำคัญให้กับทีมอยู่ ในลีก อัลเบเนีย กับเกมที่พบกับ ปาร์ติซานี เมื่อวันเสาร์ 11 พ.ย. 2566 ที่ผ่านมา 

 

Raphael Dwamena

โดยนักฟุตบอลคนดังกล่าวคือ ราฟาเอล ดวาเมน่า (Raphael Dwamena) กองหน้า เอ็กนาเตีย ทีมในลีกอัลเบเนีย หลังจากหมดสติลงกลางสนามระหว่างแข่งขันกับ ปาร์ติซานี่ ซึ่งทำให้ต้องส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเป็นการเร่งด่วน และเกมก็ถูกยกเลิกไปกลางคัน เช่นเดียวกับที่ทุกโปรแกรมของลีกอัลเบเนีย สัปดาห์นี้ ถูกเลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนดด้วย

 

Raphael Dwamena


กระทั่งล่าสุดเป็นที่ยืนยันจากทั้งลีกอัลเบเนียและสมาคมฟุตบอลฯ ว่า ดวาเมน่า เสียชีวิตในระหว่างทางนำส่งโรงพยาบาล โดยที่แพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตของกองหน้ากาน่ารายนี้เอาไว้ได้ เขาเสียชีวิตหลังเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

 

สำหรับ ราฟาเอล ดวาเมน่า นับเป็นหนึ่งในนักเตะคนสำคัญสุดของ เอ็กนาเตีย ซีซั่นนี้ หลังจากยิงไปแล้ว 9 ประตู นำดาวซัลโวของลีกอัลเบเนีย

 

Raphael Dwamena

 

ข้อมูลจาก บีบีซี ยังเผยว่า ดวาเมน่า เกือบได้ย้ายมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับทาง ไบรท์ตัน แล้วด้วย เมื่อข้อเสนอ 14 ล้านปอนด์ในปี 2017 ผ่านการอนุมัติจากต้นสังกัด ออสเตรีย ลุสเตเนา เรียบร้อยแล้ว ทว่าเป็นทางนักเตะที่ล้มเหลวในขั้นตอนการตรวจร่างกาย ก่อนที่จะย้ายไปเล่นกับ เลบันเต้ และ เรอัล ซาราโกซ่า ในสเปน

 


อย่างไรก็ตาม ดวาเมน่า ยังเคยฟุบกลางสนามมาแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน ในเกมบอลถ้วยออสเตรีย ระหว่าง เบลา-ไวส์ ลินซ์ ของเขา กับทาง ฮาร์ทแบร์ก ก่อนที่จะฟื้นตัวกลับมาเล่นต่อได้ และมีรายงานว่าเขาได้เข้าผ่าตัดหัวใจ และใส่เครื่องกระตุ้นหัวใจอัตนโนมัติด้วยไฟฟ้าเอาไว้

Raphael Dwamena

ภาพจาก Raphael Dwamena