วอลเลย์บอลสาวไทยทำตกใจทั้งโลก พลิกโผฉีกหน้าสถิติ เสียท่าแคนาดา

วอลเลย์บอลสาวไทยทำตกใจทั้งโลก พลิกโผฉีกหน้าสถิติ เสียท่าแคนาดา ประเดิมกร่อย วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบ 16 ทีม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 (Women's World Champs 2022) รอบ 2 กลุ่ม F นัดแรก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติแคนาดา แข่งขันวันที่ 4 ตุลาคม 2565 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

ประเดิมเกมแรกในรอบ 2 โค้ชด่วน ดนัย ยังยึดตัวหลัก 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (C), หัตถยา บำรุงสุข , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , อัจฉราพร คงยศ , ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 

ด้าน แซนนอน วินเซอร์ (Shannon Winzer) โค้ชหญิงคนเก่งของทีมชาติแคนาดา ได้จัดทัพด้วยการส่ง อเล็กซา เกรย์ , เอมิลี มากลีโอ , บรีย์ คิง , เจนนิเฟอร์ โครส, ฮิลารี ฮาว ,เคียรา ฟาน ไรค์ และ เป็น 6 ผู้เล่นตัวจริง 

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก
เซตแรก
เริ่มต้นด้วยความสูสี สาวๆ แคนาดา ใช้บอลเร็วเข้าสู้สาวไทยอย่างได้ผล ขณะที่วอลเลย์บอลหญิงไทยพยายามใช้เกมรุกจากหัวเสา พร้อมกับบอลเสิร์ฟนิ่งๆ เข้าเล่นงาน ต่างฝ่ายต่างแลกแต้มกันอย่างสูสี 5 - 5 ทว่าสาวไทยกลับเจอปัญหา เมื่อโดนแคนาดารัวแต้มใส่นำ 10 - 6 จน โดค้ชด่วนต้องขอเวลานอก 

กลับมาเล่นคราวนี้สาวไทยต้องดึงสติกลับมาอย่างด่วน แต่แต้มก็ยังเป็นรองตามห่าง 15 - 18 โค้ชด่วนต้องขอเวลานอกอีกครั้ง สถานการณ์แคนาดายังเป็นต่อ พยายามเซตบอลสูงๆ เพื่อตีหลบบล็อค แคนาดายังนำ 22 -18 และสุดท้ายเป็นแคนาดาที่เก็บไปได้ก่อน 25 - 19 นำ 1 - 0 เซต

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

เซตสอง
สาวไทยเริ่มต้นเซตด้วยความคึกคัก ทุบความอัดอั้นจากเซตแรกมาใส่อย่างเต็มเหนี่ยว ทว่าสาวแคนาดาก็ยังเหนียว จนมีช็อตแรลลี่ยาวๆ ให้ได้เห้นหลายลูกแต้มสูสีสนุกสุดลุ้นที่ 7 - 7 กระทั่งโดนแคนาดานำห่าง 9 - 7 โค้ชด่วนตัดสินใจเปลี่ยนเอา บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร ออก ให้ ศศิภาพร จันทวิสูตร เล่นแทนทันที

สาวไทยยังตามหลัง 10 - 12 และพวกเธอก็พยายามทำแต้มจี้เข้าหาอย่างหนัก กลับกลายเป็นว่า แคนาดามีความผิดพลาดอยู่บ้างทำให้แต้มเท่ากันที่ 13 - 13 แคนาดา ยังทำเกมได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ทั้งความเหนียวและหัวเสาหนักๆ นำอีกครั้ง 19 - 16 โค้ชด่วนต้องขอเวลานอก แต่สุดท้ายยังเป็น แคนาดา ที่เก็บไปได้อีกเซต 25 - 21 นำ 2 - 0 เซต

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

เซตสาม
สาวไทยพยยามรวบรวมสติเพื่อทวงเซตคืนให้ได้ ไม่ยอมแพ้หวังที่จะยื้อให้ได้จนถึงที่สุด แต่ต้องยอมรับว่าทัวร์นาเมนต์นี้  แซนนอน วินเซอร์ โค้ชแคนาดา ทำการบ้านมาดีมากจริงๆ ใช้บอลสั้นเข้าทำได้อย่างผลแต้มเสมอ 13 - 13 

ช่วงท้ายเซตยิ่งบีบหัวใจ ทั้งสองทีมสู้ได้อย่างสูสี แลกแต้มต่อแต้มอย่างสนุก คะแนนสาวไทยเป็นต่ออยู่เล็กน้อย 24 - 23 โค้ชแคนาดาไม่รอช้า ขอเวลานอกทันที และสาวไทยทำได้ ชนะ 25 - 23 ตีตื้น 1 - 2 เซต

วอลเลย์บอลหญิงไทย
 

เซตสี่
สาวไทยพยายามเน้นมากขึ้น พยายามใช้วิธีการเล่นที่หลากหลาย กระทั่งทำแต้มขึ้นนำ 10 - 7 สาวไทยหลังชนฝา ต้องเดินหน้าชนเต็มที่ มีจังหวะลูกแรลลี่ยาวๆ ให้ได้ยินเสียงเชียร์จากแฟนๆ ในสนามทว่ายังโดนแคนาดาขึ้นนำ 14 - 11

 

สถานการณ์ทีมชาติไทยเริ่มไม่สู้ดีนัก แต่พวกเธอก็ยังสู้ พยายามทำแต้มตามมาทีละแต้ม เริ่มจี้มาใกล้ๆ 19 - 20 กระทั่งทำแต้มเสมอ 22 - 22 ในช่วงท้าย วินเซอร์ ต้องขอเวลานอก แต่ในที่สุดแคนาดาก็ยังแน่นอนกว่า ปิดเกมไปได้ 25 - 22 

วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ แคนาดา 1 -  3 เซต  19 - 25 , 21 - 25 , 25 - 23 และ 22 - 25

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกของสาวไทย รอบ 2 กลุ่ม F จะทำการแข่งขันในวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย รอบ 2 นี้ ไทยจะพบกับเยอรมัน ช่องดูสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถ่ายทอดสดทาง Workpoint ช่อง23 และ AIS PLAY 

วอลเลย์บอลหญิงไทย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline