อีกหนึ่งชนิดกีฬาล่าสุด โดน กัมพูชา อ้างเป็นต้นตำรับ หวังเคลมทุกอย่างบนโลก?

หวังเคลมทุกอย่างบนโลก อีกหนึ่งชนิดกีฬาล่าสุด โดน กัมพูชา เคลมแล้ว อ้างเป็นตนเองเป็นประเทศต้นตำรับนอกจาก มวยไทย

อีกหนึ่งชนิดกีฬาล่าสุด โดน กัมพูชา อ้างเป็นต้นตำรับ หวังเคลมทุกอย่างบนโลก? บานปลายร้อนระบุไม่หยุด หลังจากที่ "กัมพูชา" ได้เปลี่ยนชื่อ มวย (มวยไทย) มาเป็น กุน ขแมร์ ในมหกรรมการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 4 - 17 พฤษภาคม 2566 นี้ จนเกิดประเด็นโต้เถียงกันอย่างยกใหญ่ เนื่องจาก กัมพูชา มองว่า "กุน ขแมร์" คือรากฐานของ มวยไทย ในทุกวันนี้ ทำให้เป็นดราม่าอย่างมากโลกออนไลน์

อีกหนึ่งชนิดกีฬาล่าสุด โดน กัมพูชา อ้างเป็นต้นตำรับ

กระทั่งต่อมา ทางสมาพันธ์มวยไทยนานาชาติ หรือ IFMA ได้ยืนยันว่าจะไม่ส่งนักชกไทยเข้าร่วมการแข่งขัน เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ IOC ได้ยืนยันการใช้ "มวยไทย" ในการแข่งขันระดับนานาชาติ

 


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด Thmey Thmey 25 เพจข่าวสารของประเทศกัมพูชา ได้ลงบทความเกี่ยวกับนักโบราณคดีแห่งหนึ่ง ได้นำเสนอประติมากรรมบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับศิลปะการป้องกันตัว แต่มีหนึ่งภาพประติมากรรมบนกำแพงที่เพจดังกล่าวนำมาเปรียบเทียบกับกีฬาเพาะกาย 

อีกหนึ่งชนิดกีฬาล่าสุด โดน กัมพูชา อ้างเป็นต้นตำรับ

อย่างไรก็ตาม สำหรับประวัติที่ทราบกันมา กีฬาเพาะกาย เป็นกีฬาที่เริ่มต้นประมาณปลายศตวรรษที่ 19 โดยได้รับการสนับสนุนจากชายชาวเยอรมันชื่อ ยูจีน แซนดาว ผู้ที่ในปัจจุบันเรียกว่า "บิดาแห่งกีฬาเพาะกายยุคใหม่"

อีกหนึ่งชนิดกีฬาล่าสุด โดน กัมพูชา อ้างเป็นต้นตำรับ


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline