เจ้าภาพยิ้มเผย 5 ชาติ ซื้อลิขสิทธิ์ซีเกมส์แล้ว ฝ่ายจัด ไม่หวังชาติเล็กๆ ซื้อ

กัมพูชายิ้มกริ่ม เผย 5 ชาติลิขสิทธิ์ซีเกมส์ 2023 ไปแล้ว ส่วน ไทย ยังไม่ใกล้เคียง ฝ่ายจัด ไม่หวังชาติเล็กๆ ซื้อสัญญาณ

คืบหน้า ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดซีเกมส์ 20523 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีดราม่าหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น หมู่บ้านนักกีฬาที่หลายคนกลัวว่าจะสร้างเสร็จไม่ทัน รวมถึงปัญหาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่จะขายให้ประเทศไทย สูงถึง 28 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์

 

Cambodia 2023

ล่าสุด ฝ่ายจัดแข่งขันซีเกมส์ 2023 กัมพูชา ยืนยันแล้วว่า มี 5 ชาติที่ตกลงซื้อลิขสิทธิ์การแข่งขันครั้งนี้แล้วคือ เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และกัมพูชา (เจ้าภาพ) ที่เป็นผู้ยิงสดสัญญาณผ่าน CSTV หรือ Cambodia Sport Television

 

"เราผลิตสัญญาณ และเราได้ขายสิทธิ์ไปต่างประเทศ เขาซื้อลิขสิทธิ์จากเราเพื่อนำไปถ่ายทอดสดต่อในประเทศ" นายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ระบุ

 

Cambodia 2023

เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ระบุต่อไปว่า เกือบครึ่งหนึ่งจาก 10 ประเทศ ในอาเซียน ที่ซื้อลิขสิทธิ์ไปแล้ว นั่นหมายความว่ากัมพูชาได้รับการสนับสนุนครึ่งหนึ่ง เราไม่ได้หวังให้ประเทศเล็กๆ ซื้อลิขสิทธิ์ ถ้าเขาอยากจะซื้อ หรือ ขออะไร ก็พร้อมจะช่วยเหลืออย่างเท่าเทียม
 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับประเทศไทยกำลังมีแผนว่าจะเข้าเจรจาเกี่ยวกับเรื่องลิขสิทธิ์ ซึ่งจะมีตัวแทนของไทยเดินทางไปกัมพูชาเพื่อเจรจาให้ เจ้าภาพลดเพดานค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดให้ลงมาหน่อย ซึ่งไม่รู้ว่าการเจรจาดังกล่าวจะสำเร็จหรือไม่ 

 

Cambodia 2023