ฟังเหตุผลที่ กัมพูชา ไม่มีทางใช้กรรมการในชาติตัวเองทั้งหมด ในซีเกมส์

เขมรอย่ามั่นใจ ฟังเหตุผลที่ กัมพูชา ไม่มีทางใช้กรรมการในชาติตัวเองทั้งหมด ในซีเกมส์ 2023 ที่กำลังจะถึงช่วงเดือนพ.ค.นี้

ฟังเหตุผลที่ กัมพูชา ไม่มีทางใช้กรรมการในชาติตัวเองทั้งหมด ในซีเกมส์ : อีกเดือนนิดๆ ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นกังวลกันว่าอาจต้องเจอลูกตุกติกของ กัมพูชา เจ้าภาพ เพราะมีรายงานว่า พวกเขาจะใช้กรรมการของชาติตนเองตัดสินทั้งหมด เพราะไม่มีเงินจ่ายให้กรรมการชาติเป็นกลาง

 

 

ล่าสุด ในที่ประชุมมีตเดอะเพรส ซีเกมส์ 2023 นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ CEO สหพันธ์มนตรีซีเกมส์ และรองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยชัดเจนถึงเรื่องนี้ว่า "ได้คุยกับ วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคกัมพูชาและกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ของกัมพูชา เขาบอกว่าจะทำทุกอย่างให้เป็น 'สแตนดาร์ด'

เขมรอย่ามั่น ฟังเหตุผลที่ กัมพูชา ไม่มีทางใช้กรรมการในชาติตัวเองทั้งหมด ในซีเกมส์ 2023


นั่นหมายความว่าจะมีนักกีฬาจากชาติเป็นกลางมาช่วยตัดสิน ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเขาจะจ่ายให้หมด อย่างเช่น โรงแรมที่พัก แต่สิ่งที่เขาจะต้องไปแก้คือ เทคนิคอล แฮนด์บุ๊ก บางกีฬา ไม่มีบอกว่า จะใช้ กรรมการชาติเป็นกลาง มันผิดที่ เทคนิคอล แฮนด์บุ๊ก"

 

 

"มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่กัมพูชา จะใช้กรรมการชาติของเขา อย่าง ฮอกกี้ เขายังไม่มีทีมแข่งขันเลย แล้วเขาจะใช้กรรมการของเขาได้หรือไม่"


อย่างไรก็ตาม สำหรับสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สรุปการคว้าเหรียญทองของไทยไว้ที่ 112 เหรียญทอง ส่วน การกีฬาแห่งประเทศไทย คาดการณ์ไว้ที่ 164 เหรียญทอง

เขมรอย่ามั่น ฟังเหตุผลที่ กัมพูชา ไม่มีทางใช้กรรมการในชาติตัวเองทั้งหมด ในซีเกมส์ 2023