จับตา ทัพหน้าทีมชาติไทย นักกีฬาทางเดินไป กัมพูชา พร้อมลงแข่งซีเกมส์

จับตา ทัพหน้าทีมชาติไทย นักกีฬาทางเดินเยือน กัมพูชา พร้อมลงแข่งซีเกมส์ 2023 บิ๊กต้อม เตือนนักกีฬาไทยระวังให้มากช่วงสงกรานต์

จับตา ทัพหน้าทีมชาติไทย นักกีฬาทางเดินไป กัมพูชา พร้อมลงแข่งซีเกมส์ : ดราม่ากันหนักมากจริงๆ สำหรับซีเกมส์ปี 2023 นี้ ซึ่งนับถอยหลังอีกไม่กี่วัน แต่ดูเหมือนจะมีปํญหาแทบทุกวันเลยจริงๆ ซึ่งล่าสุด "บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เผยว่า นักกีฬาทัพแรกที่จะเดินทางไปยังกัมพูชา คือ ฟุตบอลไทย ในวันที่ 27 เมษายน เนื่องจากจะมีคิวแข่งขันก่อนใครเพื่อนในวันที่ 30 เม.ย. พบกับทีมชาติสิงคโปร์ 

 

จับตา ทัพหน้าทีมชาติไทย นักกีฬาทางเดิน กัมพูชา พร้อมลงแข่งซีเกมส์

รวมไปถึง คริกเก็ต และ หมากรุก ก็จะเดินทางในวันเดียวกัน จากนั้นทัพใหญ่จริงๆ จะเดินทางในวันที่ 4 พ.ค. ซึ่งจะประกอบไปด้วย มวย , เทนนิส , คาราเต้ , ไตรกีฬา , เปตอง , ซอฟต์เทนนิส , บาสเกตบอล , เทคบอล , ยิมนาสติก , โววีนัม ฯลฯ ทั้งนี้ยังมีนักกีฬา วินด์เซิร์ฟ และ เรือใบ ที่เดินทางไปเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 21 - 22 เม.ย. แล้ว

 


ทั้งนี้ "บิ๊กต้อม" เผยยังอีกว่า ตอนนี้ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ค่อนข้างคลี่คลายแล้ว อย่างหมู่บ้านนักกีฬาเราได้รับแจ้งว่าเสร็จไม่ทัน ทางเจ้าภาพก็จะให้แบ่งนักกีฬาไปพักตามโรงแรมต่างๆ ซึ่งในวันที่ 22-23 เม.ย. จะมีการประชุมและเปิดให้ลงทะเบียนนักกีฬา รวมถึงแจ้งว่ากีฬาไหน ประเทศไหนจะได้พักที่ใดบ้าง 

จับตา ทัพหน้าทีมชาติไทย นักกีฬาทางเดิน กัมพูชา พร้อมลงแข่งซีเกมส์

 

โดยให้ชาติสมาชิกเสียค่าใช้จ่าย 50 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 1.7 พันบาท ต่อวันต่อคน เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เป็นส่วนเกินจากนี้ทางเจ้าภาพจะเป็นผู้รับผิดชอบเอง


หัวหน้านักกีฬาไทย กล่าวถึงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วยว่า อยากให้นักกีฬาระมัดระวังตัวเองในช่วงหยุดสงกรานต์นี้ โดยเฉพาะเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมถึงเรื่องของอาหารการกิน ที่อาจมีส่วนผสมของกัญชา หรือสารต่างๆ เพราะเมื่อถึงทัวร์นาเมนต์แล้วอาจถูกตรวจพบเป็นสารต้องห้ามได้

จับตา ทัพหน้าทีมชาติไทย นักกีฬาทางเดิน กัมพูชา พร้อมลงแข่งซีเกมส์
"ส่วนประเด็นดราม่าระหว่างไทยกับกัมพูชา ที่กำลังร้อนแรงอยู่ในขณะนี้นั้น คิดว่าเมื่อถึงเวลาแข่งขัน ทางเจ้าภาพน่าจะดูแลแขกผู้มาเยือนอย่างดี คงไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ให้ระมัดระวังเรื่องการยั่วยุ หรือสร้างกระแสอะไรให้เกิดเป็นเรื่องดรามาขึ้นมา ก็อยากให้ทุกคนระวังในจุดนี้ด้วย"


อย่างไรก็ตาม ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

จับตา ทัพหน้าทีมชาติไทย นักกีฬาทางเดิน กัมพูชา พร้อมลงแข่งซีเกมส์