เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทย ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่จีน

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทย ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทย ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่จีน : อีกไม่กี่เดือนก็จะถึงมหกรรมการแข่งขันกีฬาสุดยิ่งใหญ่อีกหนึ่งรายการแล้ว นั่นก็คือ หางโจวเกมส์ 2023 ล่าสุด สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย โดยมติคณะอนุกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เรียบร้อยแล้ว  

 

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงนำทัพนักกีฬาขี่ม้าไทย ลุยศึกเอเชียนเกมส์ ที่จีน

 

โดย สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย  ขอประกาศรายชื่อนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 6 ตุลาคม ที่นครหางโจว ประเทศจีน โดยมีพระนามและรายนามดังต่อไปนี้


ประเภทศิลปะบังคับม้า (Dressage) ประกอบด้วย พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา , สุพศิน คงพันธุ์ , ปวริศา ทองประดับ และ สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ ขณะที่ ประเภทอีเวนท์ติ้ง (Eventing) สุภาพ ขาวงาม , ปรีชา ขุนจัน , จีรภัฎ ปิฎกานนท์ และกรธชัย สำราญ และประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (Jumping) ชนกภรณ์ การุณยธัช


สำหรับ พลตรีหญิง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงพระปรีชาสามารถด้านกีฬา ทรงเคยได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นตัวแทนร่วมแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ซีเกมส์ 2005 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทรงคว้าเหรียญทองประเภททีมหญิงมาครองได้ ต่อด้วยการร่วมทีมแบดมินตัน ประเภททีมหญิง แข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2006 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

 

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ

จากนั้นพระองค์ทรงสนพระทัยในกีฬาขี่ม้า จนได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศเมียนมา และซีเกมส์ 2015 ที่ประเทศมาเลเซีย ทรงช่วยทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินในประเภทศิลปะบังคับม้า ประเภททีมมาครอง


ขณะที่ในระดับเอเชี่ยนเกมส์ พระองค์ทรงเคยลงแข่งขันในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในศิลปะการบังคับม้าประเภททีม คว้าอันดับ 7 มาครองด้วยคะแนนเฉลี่ย 62.711 คะแนน

 

อย่างไรก็ตาม กีฬาขี่ม้า ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะมีการชิงชัยทั้งสิ้น 6 เหรียญทอง โดยประเภทเดรสซาจ จะเริ่มแข่งขันวันที่ 26 กันยายน ในประเภททีมและรอบคัดเลือกประเภทบุคคล จากนั้นประเภทบุคคลจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 28 กันยายน ส่วนประเภทอีเวนท์ติ้ง จะแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน-2 ตุลาคม และประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง จะแข่งขันประเภททีม วันที่ 4 ตุลาคม และประเภทบุคคล รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 6 ตุลาคม 2566

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ


ภาพจาก HRH Princess Sirivannavari Nariratana Rajakanya