น้องเมย์ ไม่สมบูรณ์ ขอถอนตัวออกจาก รายการซูเปอร์ 500 ลุ้นหายทัน เอเชียนเกมส์

ไม่ใช่ปีทองของน้อง "เมย์ รัชนก" ไม่สมบูรณ์ ขอถอนตัวออกจาก รายการซูเปอร์ 500 ลุ้นหายทันแข่ง เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว

น้องเมย์ ไม่สมบูรณ์ ขอถอนตัวออกจาก รายการซูเปอร์ 500 ลุ้นหายทัน เอเชียนเกมส์ : ยังมีแบดให้ได้ชมกันต่อยาวๆ หลังจากจบรายการ "แบดมินตันโลก 2023" ซึ่งล่าสุดมีอีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์ที่น่าสนใจก็คือ การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 รายการ วิคเตอร์ ฮ่องกง โอเพ่น 2023 ที่สนาม ฮ่องกง โคลิเซียม เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 12 - 17 กันยายน 2566

 

เมย์ รัชนก อินทนนท์

ทัวร์นาเมนต์นี้มีนักกีฬาไทยหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน และที่น่าจับตามากที่สุดก็คือ "เมย์ รัชนก อินทนนท์" มือ 7 ของโลก นักแบดมินตันชาวไทย ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 4 ได้เอาชนะ มีอา บลิช - เฟลด์ต มือ 13 ของโลกจากเดนมาร์ก ในรอบ 32 คน เข้ารอบไปพบกับ  โก๊ะ จิน เหว่ย มือ 34 ของโลกชาวมาเลเซีย ในรอบ 16 ทีม 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า เมย์ รัชนก ตัดสินใจขอถอนตัวจากการแข่งขันศึกฮ่องกง โอเพ่น 2023 รายการระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ในรอบ 16 คนสุดท้ายที่จะพบกับ โก๊ะ จินเหว่ย คู่แข่งจากมาเลเซีย ซึ่งสาเหตุการถอนตัวในครั้งนี้เนื่องมาจากร่างการไม่พร้อมสำหรับการแข่งขัน 

 


ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนเดินทางมาแข่งขันในครั้งนี้ น้องเมย์ รักษาปัญหาอาการบาดเจ็บฟิตพร้อมสำหรับแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อวานนี้พบว่า จากสภาพสนามที่ค่อนข้างลื่นส่งผลให้ในการแข่งขันรอบแรกทำให้เสียจังหวะในการวิ่ง ซึ่งหลังจากกลับมาเช็คสภาพร่างกายในวันถัดมาพบว่าร่างกายไม่สมบูรณ์พอที่จะลงแข่งขัน ซึ่งหลังจากนี้ เมย์ จะต้องกลับมาเตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน

เมย์ รัชนก อินทนนท์

 

ในรายการเดียวกันนี้ น้องหมิว พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มือ 12 ของโลก พบกับ หวัง จื่ออี้ มือ 11 ของโลกจีน ปรากฏว่า เกมแรกสาวจีนได้เกมแรกไปก่อน ในขณะที่เกมที่สอง พรปวีณ์ ของถอนตัวจากการแข่งขันหลังจากอยู่ 4 - 11

 

ส่วนประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล และ "วิว" รวินดา ประจงใจ มือ 9 ของโลก เล่นถึงสามเกมก่อนเอาชนะ ริน อิวานากะ และ คิเอะ นาคานิชิ มือ 17 ของโลกจากญี่ปุ่น 2-1 เกม สกอร์ 21-14, 14-21 และ 23-21 เข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

 


อย่างไรก็ตาม ขณะที่ พี่น้องเอี่ยมสอาด "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด และ "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด มือ 11 ของโลก เอาชนะ หลุย โล็ค โล็ค - อึ๊ง วิง หยุง มือ 43 ของโลกจากฮ่องกง 2-1 เกม 21-12,16-21 และ 21-13 เข้ารอบต่อไปได้เช่นกัน

เมย์ รัชนก อินทนนท์


ภาพจาก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)