ทีมชาติไทย vs ตรินิแดด พับสนามบุกช่วงท้าย สุภโชค ซัดชัยคว้าอันดับสามสำเร็จ

แฟนบอลนั่งไม่ติด ทีมชาติไทย vs ตรินิแดด พับสนามบุกช่วงท้าย สุภโชค ซัดชัยคว้าอันดับสามฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  รอบชิงอันดับสาม วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 17 : 30 น. สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ทีมชาติไทย ในชุดสีแดง พบ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก้ ในชุดสีขาว

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  รอบชิงอันดับสาม

เกมนี้ถือเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทยตัดสินใจปรับถึง 8 ตำแหน่ง แน่นอนว่าเกมนี้จะไม่มี เจ ชนาธิป ที่มีอาการบาดเจ็บและบินกลับญี่ปุ่นไปแล้ว เกมนี้จึงได้ ธีราทร บุญมาทัน (ปฐมพลเจริญรัตนาภิรมย์ น.65) รับหน้าที่กัปตันทีม พร้อมด้วย กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , กฤษฎา กาแมน , สุภโชค สารชาติ , จักรพันธ์ แก้วพรม , ศุภนันท์ บุญรีรัตน์ , พิธิวัฒน์ สุขจิตธรรมกุล , ศุภณัฐ เหมือนตา (พิชา อุทรา น.65) , เฉลิมศักดิ์ อักขี (พรรษา เหมวิบูรณ์ น.62 ) และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  รอบชิงอันดับสาม

ครึ่งแรก 
บอลไทยครองเกมได้ดีกว่า อีกทั้งยังมีโอกาสส่งสัญญาณเตือนก่อนในนาทีที่ 4 จากการขึ้นเกมริมเส้นฝั่งซ้าย สุภโชค สารชาติ พาบอลขึ้นมาอย่างสวย ก่อนจะเปิดให้กับ ศุภณัฐ เหมือนตา แต่โดนสกัดจนเสียจังหวะก่อน พลาดทำประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย


ถัดมาในนาทีที่ 11 ทีมชาติไทยมีจังหวะการทำชิ่งสวยๆ ก่อน ธีราทร บุญมาทัน จะส่งบอลเข้าเท้า ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ได้ลองส่องนอกกรอบเขตโทษ แต่ประตูทีมชาติตรินิแดดยังปัดออกไปได้อย่างฉิวเฉียด 

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  รอบชิงอันดับสาม
นาทีที่ 20 กองเชียร์ไทยได้เฮทั้งสนาม เมื่อบอลขลุกขลิกด้านฝั่งซ้าย ก่อนที่ผู้เล่นทีมชาติตรินิแดดจะส่งคืนประตู และความความขยันของ ศุภณัฐเหมือนตา วิ่งไล่ตามกดดันประตูตรินิแดดจนออกบอลพลาด กระทั่งไปเข้าทาง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ซัดทันทีไม่เหลือ ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1 - 0 


หลังจาก ตรินิแดด เสียประตู พวกเขาก็พยายามอย่างหนักเพื่อที่จะทวงประตูคืน กระทั่งนาทีที่ 23 มีโอกาสทองจากการสวนทางด้านขวา ทว่า กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังมีสมาธิดี ตามเก็บได้ทุกลูก จึงทำให้ทีมชาติไทยยังคงนำ 1 - 0 จนจบครึ่งแรก 

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  รอบชิงอันดับสาม

ครึ่งหลัง
โค้ชตรินิแดด ตัดสินใจเปลี่ยนตัว 2 ผู้เล่นเพื่อหวังสร้างสรรค์เกมรุกให้มากกว่านี้ แต่รูปเกมไทยก็ยังดูเหมือนจะดูดีกว่า แต่ก็ยังหาโอกาสทำประตูเพิ่มไม่ได้ ผ่านไปอีก 10 นาที ยังเป็นทีมชาติไทยนำ 1 - 0 ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาหนักกว่าเดิม 

 

ตรินิแดดเริ่มมีลูกหวาดเสียวให้ได้เห็นมากขึ้น จากการแหวกผู้เล่นเล่นก่อนซัดด้วยเท้าขวา กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ปัดออกได้ ตรินิแดด ได้ลูกเตะมุมทางด้านขวา ก่อนที่ลูกเปิดจะมาเข้าศีรษะ คารีม โมเสส โหม่งเช็ดเข้าไป ตรินิแดด ตีเสมอนาทีที่ 61

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

มาโนตัดสินใจเปลี่ยนทีเดียว 3 ผู้เล่น จากนั้นทั้งทีมพยายามครองบอลช่วยกันสร้างสรรค์เกมรุกได้ดีขึ้น ขณะที่ฝนที่ตกลงมาเริ่มหยุดลง ก่อนนาทีที่ 72 ทีมชาติไทยจะได้เฮอีกครั้ง เมื่อ สุภโชค สารชาติ รับลูกจากแดดกลาง ก่อนปั่นโค้งๆ อ้อมตัวผู้เล่นตรินิแดดเสียบมุมเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ไทยขึ้นนำอีกครั้ง 2 - 1 

 

จากนั้น ตรินิแดดฯ พยายามบุกกลับอย่างหนัก แถมยังมีจังหวะหวาดเสียวให้แฟนบอลนั่งไม่ติด แต่ยังดีที่ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังเซฟได้หลายลูก ทำให้ยังรักษาสกอร์ได้ ขณะที่ทีมไทยพยายามบุกหวังได้ประตูย้ำชัย แต่ก็ไม่สามารถทำได้ทั้งสองทีม จบเกมไทยชนะ 2 - 1 ทำให้ทีมชาติไทยคว้าอันดับ 3 ได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48

อย่างไรก็ตามจากผลจากแข่งขันดังกล่าว ฟุตบอลทีมชาติไทย จึงคว้าอันดับ 3 ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ บอลไทยจะมีคะแนนแรงกิ้งเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5 คะแนน ซึ่งจะทำให้อันดับโลกขยับขึ้นด้วย

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48
ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย และ ช้างศึก
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline