เสียงเชียร์ไทยแลนด์กึกก้อง บอลไทย ดับซ่า มาเลเซีย ปาดหน้าเข้าชิงชนะเลิศ

เสียงเชียร์ไทยแลนด์กึกก้อง ช้างศึก ทีมชาติไทย เรียงคิวดับซ่า มาเลเซีย ปาดหน้าเข้าชิงชนะเลิศ ลุ้นป้องกันแชมป์อีกสมัย

การแข่งขันฟุตบอลอาเซียน คัพ 2022 รายการ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022) รอบรองชนะเลิศ ประจำวันที่ 10 มกราคม 2566 ณ สนามธรรมศาสตร์ รังสิต ประเทศไทย เริ่มทำการแข่งขันเวลา 19:30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย

แมตช์ชี้ชะตาหนนี้ มาโน โพลกิง โค้ชใหญ่ช้างศึก ขอจัดแผนใหม่ จัด 11 ตัวจริง ประกอบไปด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) , ศุภนันท์ บุรีรัตน์ (เฉลิมศักดิ์ อักขี น.85) , พรรษา เหมวิบูลย์ (จักรพันธ์ ไพรสุวรรณ น.85) , กฤษดา กาแมน , ศศลักษณ์ ไหประโคน , บดินทร์ ผาลา , สารัช อยู่เย็น (สุมัญญา ปุริสาย น.77) , ธีราทร บุญมาทัน , เอกนิษฐ์ ปัญญา , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ ธีรศิลป์ แดงดา (อดิศักดิ์ ไกรษร น.46) เป็นหน้าเป้าระเบิดสกอร์ ด้วยระบบ 4-5-1 ในชุดสีน้ำเงิน

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย
ขณะเดียวกัน คิม พัน กอน กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติมาเลเซีย จัดหนักจัดเต็มเช่นเดียวกันด้วยการจัด 11 ตัวจริง ประกอบไปด้วย ชีฮัน ฮัซมี (GK) , โมห์ด นอร์ฮาคิม (รูเวินตีรัน เวินกาเดซัน น.46), ชารุล นาซีม, โดมินิก ถัน , อาซาม อัสมี , มูไครี อัจมัล (ลี แอนดรูว์ ทัค น.46) , สจวต วิลกิ้น (เอซเซควิล อะกูเอโร น.72), เบรนดัน กาน (มูฮัมหมัด ฮาคิมี อาซิม บิน โรสลี น.82) , ดาร์เรน โลค  , โมฮาหมัด ฟาซลี่ บิน มาซลัน และ เฟซอล ฮาลิม จัดเต็มด้วยระบบ 4-2-3-1 ในชุดสีเหลือง

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย
 

ครึ่งแรก
ความกระหายที่จะทวงประตูให้ได้เร็วที่สุดเริ่มขึ้นตั้งแต่นาทีแรก ช้างศึก ไล่บดอย่างหนักและมีหลายช็อตที่จะได้ประตูขึ้นนำ แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาด จังหวะที่น่าเสียดายสุดๆ เป็นช็อตที่ เอกนิษฐ์ ปัญญา เปิดทางด้านขวาเข้าทาง ธีรศิลป์ แต่ ชารุล นาซีม มาสกัดไปได้ ทำให้ยังไม่เป็นประตู 15 นาทีผ่าน ยัง 0 - 0

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย
ในที่สุดประตูที่ต้องการของทีมชาติไทยก็มาจนได้ในช่วงนาทีที่ 19 จากการทำเกมอย่างสวยงามจากแดนกลาง ส่งให้ ธีราทร ที่ไปแอบอยู่ริมเส้นด้านซ้าย ก่อนจะเปิดครอสสวยๆ ให้กับ ธีรศิลป์ แดงดาโหม่งไม่พลาดผ่านมือของ ชีฮัน ฮัซมี เข้าไปในที่สุด ไทยนำ 1 - 0


หลังจากที่โดนประตูขั้นนำ เสือเหลือง พยายามหาจังหวะโต้กลับมากขึ้น โอกาสลุ้นประตูจาก ดาเรน โลค แต่คราวนี้ไม่เป็นผล ตรงตัว กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล อีกทั้งแผงหลังของทีมชาติไทยยังทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้มาเลเซีย มีโอกาสเข้าทำน้อยมาก จบครั้งแรกทีมชาติไทย นำ มาเลเซีย 1 - 0

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย

ครึ่งหลัง
ทีมชาติไทยต้องเปลี่ยน ธีรศิลป์ แดงดา ออกเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อกระตุก ด้วยการส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาช่วยในการทำประตู ซึ่งทีมชาติไทยยังเดินหน้าบด มาเลเซียอย่างเต็มที่ และมีโอกาสเข้าทำหลายช็อต เรียกเสียงเฮลั่นสนาม

กระทั่งนาทีที่ 55 ช้างศึกได้ประตูขึ้นนำจาก บดินทร์ ผาลา โดยมีการขึ้นเกมมาจากทางด้านขวา เอกนิษฐ์ ปัญญา เหลือบเห็น เจ้าโดมที่อยู่ในเขตอันตรายพอดีและไม่มีผู้เล่นของ มาเลเซีย ยืนประกบ จึงรับบอลมาส่งเข้าตาข่ายฝั่ง เสือเหลืองไปเน้นๆ ไทยนำห่าง 2 - 0 แต่ก็ยังอุ่นใจไม่ได้ 
 

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย
 

เพื่อความแน่นอนถ้าหากไทยแลนด์อยากจะเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อไปป้องกันแชมป์ให้ได้ และนาทีที่ 71 ช้างศึกก็ทำได้อย่างเจ็บแสบ เมื่อเปิดนรกทีมเยือนขึ้นนำ 3 - 0 จากการทำประตูของ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่แก้ตัวได้ทันควันหลังจากยิงไปชนเสา แต่ลุกขึ้นมาซ้ำจ่อๆ 

 

ทีมไทยยังเดินหน้าบุกไม่มีถอย และมีจังหวะที่จะได้ประตุเพิ่ม แต่ก็หลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย สุดท้าย ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะได้สำเร็จท่ามกลางแฟนบอลชาวไทยจำนวน 18,927 คน เข้าชิงชนะเลิศเพื่อไปป้องกันแชมป์ได้ในที่สุด 

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย

ผลบอลไทยล่าสุด ทีมชาติไทย 3 - 0 ทีมชาติมาเลเซีย 

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกมนี้ทีมชาติไทย จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เวียดนาม ที่เปิดสนามเอาชนะอินโดนีเซียมาได้ก่อนหน้านี้ 2 - 0 ซึ่งรอบชิงชนะเลิศจะทำการแข่งขันในวันที่ 13 มกราคม 2566 นัดแรก และ 16 มกราคม 2566 นัดสอง

ผลบอลล่าสุด ทีมชาติไทย ทีมชาติมาเลเซีย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline