ทีมฟุตบอล "ช้างศึก" มีลุ้น หลายชาติยักษ์ใหญ่ ดวลแข้ง ทาบให้ไปอุ่นเครื่องนอกแดนสยามช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมิถุนายน และตุลาคม ด้วย ระบุเร่งเจรจากับชาติที่สนใจ แย้มไทยอาจบุกชาติต่างทวีป มั่นใจแฟนบอลไทยได้ชม "ช้างศึก" ตลอดปี 2023

ตั้งแต่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของเฮดโค้ช "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ผงาดเถลิงบัลลังก์ซิวแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ได้สำเร็จสองสมัยติดต่อกัน และเป็นสมัยที่ 7 มากที่สุดในบรรดาชาติลูกหนังภูมิภาคอาเซียน

ทำให้ทัพ "ช้างศึก" ได้ถูกสหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ (WAFF) เชิญให้ไปร่วมโม่แข้งลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก "WAFF 10’th Men 

Championship-UAE 2023" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66 ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.นี้

ชาติยักษ์ใหญ่ ดวลแข้ง "ช้างศึก" แข่งฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.-ต.ค. 66

ชาติยักษ์ใหญ่ ดวลแข้ง "ช้างศึก" แข่งฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.-ต.ค. 66

ล่าสุด "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังเปิดเผยข่าวดีให้กับแฟนบอลชาวไทยอีกว่า "นอกเหนือจากเดือน มี.ค.ที่ทีมชาติไทยเราได้ ไปลงเตะที่ยูเออีรายการ WAFF แล้ว ณ ปัจจุบันมีหลายทีมที่มีแรงกิ้งที่สูงกว่า ติดต่อเข้ามาทางสมาคมฯ เพื่อต้องการเชิญเราให้ไปอุ่นเครื่องในประเทศของเขาอยู่หลายชาติมากๆ"

"แน่นอนการที่ทีมชาติไทยเราได้เป็นแชมป์อาเซียน ผมคิดว่าทำให้เกิดกระแสมากมาย โดยเฉพาะการถูกให้ความสนใจจากชาติต่างทวีปที่อยากมาเล่นกับทีมชาติไทยมากขึ้น 

ชาติยักษ์ใหญ่ ดวลแข้ง "ช้างศึก" แข่งฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.-ต.ค. 66

ซึ่งเราได้กำหนดแผนงานไว้เรียบร้อยคือในช่วงฟีฟ่าเดย์ 2 ช่วงคือ เดือน มิ.ย. กับเดือน ต.ค. แต่ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการเจรจา หากทุกอย่างลงตัวสมาคมฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง"

"แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางสมาคมฯ จะทำการหารือกับ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน รวมถึงคุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมอีกครั้ง เพื่อหาบทสรุปครับ แต่ผมยืนยันได้ว่าแฟนบอลชาวไทยจะได้เห็นมิติใหม่ของการอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ตลอดปี 2023 นี้แน่นอนครับ" "บิ๊กโจ" กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมเตะครบตามฟีฟ่าเดย์ตลอดปี 2023 เริ่มจากฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 20-28 มี.ค.66 (ทัวร์นาเมนต์เตะถึงวันที่ 2 เม.ย.66) : ลุยศึก WAFF 2023, ฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-20 มิ.ย.66 : อุ่นเครื่องนอกประเทศ, ฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.66 : คิงส์คัพ 2023 ที่ไทย และฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 9-17 ต.ค.66 : อุ่นเครื่องนอกประเทศ

ชาติยักษ์ใหญ่ ดวลแข้ง "ช้างศึก" แข่งฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.-ต.ค. 66

ชาติยักษ์ใหญ่ ดวลแข้ง "ช้างศึก" แข่งฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.-ต.ค. 66

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.thainewsonline.co/