บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนแลกหมัด ใบแดงว่อนท้ายเกม

บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนวางมวยแลกหมัดอย่างเดือด ใบแดงปลิวว่อนท้ายเกม รอบชิงฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 

เรียกได้ว่าเดือดรอบชิงฟุตบอลซีเกมส์ 2023  สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อเวลา 19:30 น. วันอังคารที่ 16 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย ณ โอลิมปิก สเตเดียม ประเทศกัมพูชา (คลิปท้ายข่าว)

บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนแลกหมัด ใบแดงว่อนท้ายเกม

 ในนัดนี้ โค้ชหระ จัดผู้เล่น 11 ตัวจริง ประกอบไปด้วย โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK) , บุคฆอรี เหล็มดี (พงศกร ตรีสาตร์ น.30) , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ , โจนาธาร เข็มดี ,  ทรงชัย ทองฉ่ำ , อิรฟาน ดอเลาะ (C) (อภิสิทธิ์ แสงศรีคำม้วน น.73) , ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว , ธีรศักดิ์ เผยพิมาย , อชิตพล คีรีรมย์ (อนันต์ ยอดสังวาลย์ น.30) , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (ยศกร บูรพา น.87) , ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช (ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท น.46) 

บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนแลกหมัด ใบแดงว่อนท้ายเกม
 

ครึ่งแรก 
อินโดนีเซียเริ่มเปิดเกมบุก แถมมีโอกาสส่องอยู่สองสามครั้ง แต่บอลไม่เข้ากรอบ ก่อนที่ไทยจะตั้งรับได้ บุกคืนบ้าง แต่กลับเกิดจังหวะที่น่ากังขาขึ้นในนาทีที่ 5 ของเกม เมื่อผู้รักษาประตูของอินโดนีเซียขึ้นมาตัดเกมรุก ซึ่งดูเหมือนจะตัดคนมากกว่าบอล แต่ผู้ตัดสินที่หนึ่งให้แค่ใบเหลืองเท่านั้น

 

อินโดนีเซียยังเดินหน้าเข้าใส่ ทีมชาติไทยอย่างดุดัน แต่ยังเจาะเข้าไปในพื้นที่อันตรายของทีมชาติไทยไม่ได้ กระทั่งนาทีที่ 20 อินโดนีเซีย ได้ลูกทุ่มไกล เข้ามาในกรอบเขตโทษโชคร้ายที่ ทรงชัย ทองฉ่ำสกัดผิดเหลี่ยม บอลเข้าประตูตัวเองอย่างน่าเสียดาย อิเหนาขึ้นนำก่อน 1 - 0 

บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนแลกหมัด ใบแดงว่อนท้ายเกม

ครึ่งชั่วโมงผ่าน โค้ชหระไม่รอช้า เปลี่ยนตัวเร็วทันที ด้วยการส่ง อนันต์ ยอดสังวาลย์ แทน อชิตพล คีรีรมย์ และ ส่ง พงศกร ตรีสาตร์ แทน บุคฆอรี เหล็มดี แต่อินโดฯก็ยังมีจังหวะที่หวือหวากว่า ซึ่งต้องยอมรับว่า อินโดนีเซียทำเกมได้ดีกว่าไทย ที่ยังไม่มีแม้แต่จังหวะจบสกอร์

 

 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บในครึ่งแรก อินโดนีเซียวางบอลยาวมายังหน้ากรอบเขตโทษ กอง จนพลาดทำให้ รามาดาน ซานาต้า มีโอกาสกระดกบอลข้ามศีรษะ โสภณวิชญ์ รักญาติ เข้าประตูไปแบบงงๆ จบครึ่งแรกไทยตามอยู่ 0 - 2

บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนแลกหมัด ใบแดงว่อนท้ายเกม

ครึ่งหลัง
โค้ชหระตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกครั้ง ส่ง ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท แทน ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช เพื่อหวังเปลี่ยนเกมให้ได้เปรียบกว่าครึ่งแรก แต่ทางด้าน อิโดนีเซียยังมีโอกาสส่องในช่วงครึ่งแรก ก่อนที่ไทยจะตั้งเกมบุกมีโอกาสซัดคืนบ้าง แต่ยังผู้รักษาประตูอิเหนายังปัดออกไปได้

 

นาทีที่ 59 เกือบหวิดมีมวยในสนาม เมื่อทีมชาติไทยได้มีลุ้นจากลูกเตะมุม แต่หลังจากที่เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษของอินโดนีเซียแล้วปรากฏว่า ธีรศักดิ์ เผยพิมาย มีปะทะกับผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย แต่ช่วงจังหวะที่ ประตูอิเหนากำลังนอนอยู่ ธีรศักดิ์ พยายามไปดึงเสื้อจนทำให้เกิดช่วงชุลมุนไปหน่อย ก่อนที่  ธีรศักดิ์  จะได้รับใบเหลืองไป 

บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนแลกหมัด ใบแดงว่อนท้ายเกม

ในที่สุดลูกตีไข่แตกของทีมชาติไทยก็มาจนได้ในนาทีที่ 64 หลังจากได้ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย และเป็น อนันต์ ยอดสังวาลย์ ที่ขึ้นเทคโหม่งเหน่งๆ ได้ประตูกลับมาได้สำเร็จ ไทยไล่มาเป็น 1 - 2 ปลุกความหวังว่าจะตีเสมอได้เพราะเวลายังเหลืออีก 25 นาที
 

 

โค้ชหระตัดสินใจเปลี่ยนอีก 1 ผู้เล่นด้วยการส่ง อภิสิทธิ์ แสงศรีคำม้วน แทน อิรฟาน ดอเลาะ เพื่อหวังจะได้ประตูตีเสมอ ยืดความหวังที่จะคว้าเหรียญทองในครั้งนี้ ทว่าเด็กๆ ยู23 พยายามทำเกมรุกกันแล้วแต่ก็ยังส่งบอลไปตุงตาข่ายอินโดนีเซียไม่ได้ 

 

ไทยแอบมีลุ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+3 ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ได้โอกาสยิงในกรอบเขตโทษ แต่ยังตรงตัวผู้รักษาประตูอินโดนีเซีย ทำให้ไทยยังไม่สามารถตีเสมอได้ ก่อนจะเป็น ซูเปอร์ซับอย่าง ยศกร บูรพา ที่ฉกบอลไปยิงตีเสมอได้ 2 - 2 ในช่วงนาทีที่ 90+8

บอลไทย ปะทะเดือด อินโดนีเซีย ชุลมุนแลกหมัด ใบแดงว่อนท้ายเกม

แต่เริ่มช่วงเวลาพิเศษมาได้ไม่กี่นาที ไทยต้องมาเสียประตูอีกครั้ง หลังจากที่จับบอลพลาด จนโดน อิรฟาน เจาฮารี ยิงให้อิเหนานำ 3 - 2 แต่มีช่วงจังหวะชุลมุลนอกสนาม ทำให้เกิดการวางมวยอย่างเดือดสุดท้าย ผู้ตัดสินที่หนึ่งต้องไล่แจกใบแดงให้ทีมสต๊าฟทั้งสองทีม และ หมายเลข 4 ของอินโดนีเซีย โดนไล่ออกพร้อม โสภณวิชญ์ รักญาติ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

 

นาทีที่ 102 ไทยเหลือผู้เล่น 9 คนหลังจากที่ โจนาธาร เข็มดี โดนใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงโดนไล่ออกจากสนาม จากการไปเข้าหนักใส่ผู้เล่นอินโดนีเซีย ก่อนจะจบครึ่งแรกในช่วงต่อเวลาไปด้วยสกอร์ที่อินโดนีเซียนำไทย 3 - 2 

 

กลับมาเล่นอีกครั้ง ไทยมาเสียประตูอีกครั้งในนาทีที่ 107 จากการยิงของ ฟาธูราห์มาน ช่วงท้ายเกม ธีรศักดิ์ เผยพิมาย มาโดนเหลืองที่ 2 จนต้องโดนไล่ออกจากสนาม ผู้เล่นไทยมี 7 คนในสนาม เนื่องจากมีบาดเจ็บ 1 คน ทำให้อินโดนีเซียยิงมีความมั่นในอย่างมากว่าจะได้ชัยชนะในครั้งนี้

 

และมาได้อีกหนึ่งประตูย้ำความมั่นใจในนาทีที่ 120 ขึ้นนำ 5 - 2 จนในที่สุด กรรมการที่หนึ่งได้เป่านกหวีดยาว จบเกมในที่สุด  

 

สรุปผลการแข่งขัน บอลซีเกมส์ ทีมชาติไทย 2 - 5 ทีมชาติอินโดนีเซีย กลายเป็น ทีมชาติอินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์ไปครองได้สำเร็จในรอบ 32 ปี