เจ้าชายนโรดม หวังปลุกยักษ์หลับ เปิดใจทุ่มซื้อ โปลิศ เทโร มีความเหมือนแมนยู

เจ้าชายนโรดม แห่งราชวงศ์กัมพูชา เปิดใจสาเหตุทุ่มทุน ซื้อ โปลิศเทโร เอฟซี เปิดเบื้องลึกโค้ชอ้น ลาออก ตอนแรกนึกว่า โค้ชอ้นอยู่ต่อ


   หลังจากที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการฟุตบอลไทยสำหรับ ราชวงศ์กัมพูชา นำโดย พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ , สมเด็จพระนโรดม นรินทรพงษ์ ,   เจ้าชายนโรดม รวิจักร์ ตัดสินใจซื้อสโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี เจ้าของฉายา มังกรโล่เงิน


   ล่าสุดทางด้านของ สมเด็จพระนโรดม นรินทรพงษ์ ได้ออกมาเปิดใจกับทีมข่าว"ไทยนิวส์" ถึงประเด็นต่างๆ สำหรับการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้ 

เจ้าชายนโรดม หวังปลุกยักษ์หลับ เปิดใจทุ่มซื้อ โปลิศ เทโร มีความเหมือนแมนยู

   โดยคำถามแรกนั้น ทีมข่าวได้มีการถามถึงความสนใจที่เข้ามาบริหารสโมสรฟุตบอลไทย  เนื่องจากครอบครัวมีความชื่นชอบฟุตบอลอยู่แล้ว และเห็นโอกาส จึงตัดสินใจซื้อ สโมสร โปลิศเทโร เอฟซี  เนื่องจากเป็นทีมระดับหัวแถว แม้ช่วงนี้จะดร็อปลงไป แต่ผมเห็นโอกาสที่จะทำให้ ทีมโปลิศเทโรฯ  กลับมาสู่ความรุ่งเรืองอีกครั้ง และโปลิศเทโรฯ ต้องการพาร์ทเนอร์ด้วย ทำให้เข้ามาซื้อทีมได้

เจ้าชายนโรดม หวังปลุกยักษ์หลับ เปิดใจทุ่มซื้อ โปลิศ เทโร มีความเหมือนแมนยู


โปลิศเทโร  เคยคว้าแชมป์ไทยลีกมาแล้วสองสมัย ฤดูกาล 2000-และ 2001-02  และคว้ารองแชมป์เอเอฟซีแชมเปี้ยนลีกส์  เป็นทีมที่มีชื่อเสียงมาแล้ว เหมือน กับ ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในอดีตที่โด่งดัง ถึงแม้จะไม่ได้ถ้วย แต่ตำนานมีอยู่ เชื่อว่าจะกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง  

 

จุดเเข็งและจุดอ่อนของสโมสรโปลิศเทโรฯ คืออะไร  

พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์  กล่าวว่า   มองไม่เห็นจุดอ่อนเลย การเข้ามาครั้งนี้ เพื่อจะได้ปรับโครงสร้างการทำทีม ซึ่งมีแผนนำผู้เล่นจากยุโรปมาเสริมความแข็งแกร่ง  เมื่อถามว่า มีโอกาสที่จะสร้างสนามเหย้าหรือไม่  พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ บอกว่า ได้มีการพูดคุยผู้บริหารท่านอื่นๆ  มีแผนในการสร้างสนามในอนาคต  เพราะสนามเหย้า เป็นความฝันของแฟนบอลทุกคน 


แผนการดึงนักฟุตบอลกัมพูชา เข้ามาร่วมทีมโปลิศ เทโร 

เมื่อได้โอกาสแล้ว ก็จะเป็นการเพิ่มประสบการณ์ พัฒนาทักษะ ผลงานต่อยอดต่อไป เพราะการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ถือว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เมื่อเราได้มีผู้เล่นกัมพูชามาเล่นในลีกนี้ ก็จะเป็นการพัฒนานักเตะกัมพูชาด้วย 

 

    เมื่อถามว่า จะมีการนำโค้ชชาวไทยหรือต่างชาติ มาคุมทีมโปลิศเทโรฯ   “พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์”   กล่าวว่า  ณ ขณะนี้ มีแผนใช้โค้ชชาวไทยก่อน ว่าจะสามารถนำทีมไปได้แค่ไหน  จากนั้นจะมีการประเมินว่า จะสามารถพัฒนาทีมไปไกลกว่านี้ได้หรือไม่ เมื่อถึงตอนนั้น อาจใช้โค้ชชาวต่างชาติก็ได้  ซึ่งตนก็มีเครือข่ายอยู่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามเบื้องต้นขอใช้โค้ชชาวไทยก่อน 

เจ้าชายนโรดม หวังปลุกยักษ์หลับ เปิดใจทุ่มซื้อ โปลิศ เทโร มีความเหมือนแมนยู

เกี่ยวกับแผนพัฒนาทีม หรือในการปั้นเยาวชนขึ้นสู่ชุดใหญ่ มีแผนอย่างไรนั้น  “พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์”  กล่าวยอมรับว่า  เราตั้งเป้าพัฒนานักเตะของเราเอง ซึ่งโปลิศเทโรฯ  ก็มีอะคาเดมี่ อยู่แล้ว สามารถที่จะสนับสนุนเด็กและเยาวชน ขึ้นสู่ชุดใหญ่ได้อย่างยั่งยืน  และการซื้อทีมในไทยลีกคาดหวังที่จะได้ให้ไปเล่นระดับเอเอฟซี อีกครั้งเพื่อสร้างประสบการณ์ระดับนานาชาติให้กับนักเตะของเรา


   สำหรับประเด็นที่กลายเป็นดรามม่า หลังจากที่มีข่าวว่า "ราชวงศ์กัมพูชา" ซื้อสโมสรฟุตบอลโปลิศเทโรฯ  ปรากฎว่า “โค้ชอ้น “ รังสรรค์  วิวัฒน์ชัยโชค  ประกาศลาออกจากเฮดโค้ชโปลิศ เทโร เอฟซี  สร้างความเซอร์ไพรส์ เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างต่างนานา ในเรื่องนี้  “พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์”  กล่าวยอมรับว่า “ ผมก็ประหลาดใจเหมือนกันและรู้สึกเสียดาย  แต่อยากให้เข้าใจว่า การซื้อทีมฟุตบอล เพื่อเข้ามาช่วยเหลือ และฟื้นฟูสโมสร"

เจ้าชายนโรดม หวังปลุกยักษ์หลับ เปิดใจทุ่มซื้อ โปลิศ เทโร มีความเหมือนแมนยู

   ตอนแรกนึกว่า โค้ชอ้นอยู่ต่อ แต่เมื่อโค้ชอ้นยื่นลาออก ทางผู้บริหารก็เคารพในการตัดสินใจ และเสียดาย การที่เข้ามาช่วยสโมสร โปลิศเทโรฯครั้งนี้ หวังจะช่วยเหลือทีม พัฒนาทีม ซึ่งหวังว่าเป็นการจากกันด้วยดี ส่วนตัวรู้สึกเสียดายเหมือนกัน พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์ กล่าวย้ำ โดย พระองค์เจ้านโรดม อัมฤทธิวงศ์  ฝากถึงแฟนคลับ สโมรโปลิศเทโรฯ ด้วยว่า

 

   สโมสรโปลิศเทโรฯ  เป็นเสมือนสโมสรฟุตบอลทั่วโลก เรื่องของแฟนคลับสำคัญมากในการทำให้ทีมฟุตบอลประสบความสำเร็จ หรือไม่สำเร็จ หวังว่า แฟนคลับสโมสร โปลิศ เทโรฯ จะให้การสนับสนุน แฟนคลับถือเป็นหัวใจของทุกทีมบนโลกใบนี้ ย้ำว่า แฟนคลับมีความสำคัญจริงๆ