สาเหตุแท้จริง "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร

เบื้องหลังแท้จริง เหตุผล "เอกนิษฐ์ ปัญญา" กองกลางตัวเก่ง ถอนตัวทีมชาติ ไม่ใช่เพราะเรื่องปรีซีซั่นกับสโมสรในเจลีก

สาเหตุแท้จริง "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร : นับเป็นดราม่าเดือดปุดๆ ในโลกฟุตบอลไทยอย่างมากทีเดียวหลังจากที่มีรายงานว่า "เจ้าบุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางตัวเก่งของไทย ประกาศขอถอนตัวจากทีมชาติชุดแข่งขันรายการใหญ่อย่าง เอเชียนคัพ 2023 ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กำลังจะถึงนี้ 

 

สาเหตุแท้จริง \"เอกนิษฐ์ ปัญญา\" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร

นั่นทำให้ มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชทีมชาติไทย ตัดสินใจเรียก พิชา อุทรา กองกลางจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาติดทีมชาติไทยแทน ส่วนเหตุผลว่าที่มีการแจ้งมานั้น ระบุว่า เอกนิษฐ์ ต้องการปรีซีซั่นกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ต้นสังกัดในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหม่ ส่งผลให้แฟนฟุตบอลไทยเกิดกระแสวิจารณ์ต่อการตัดสินใจครั้งนี้ของ เอกนิษฐ์ เป็นจำนวนมาก

พิชา อุทรา


ด้าน เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สตาร์ดังรุ่นพี่ทีมชาติไทย ที่ผ่านการค้าแข้งในเจลีกกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงประเด็นนี้ว่า "ใครสั่งให้เองไปสโมสร ไอ้หนังสือ (บุ๊ค) แม่งรายการโคตรใหญ่ เสียดาย"

 

 


ขณะที่ นริศ จำปาลี ล่ามภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเคยร่วมงานกับนักเตะไทยค้าแข้งที่เจลีกมาหลายราย แชร์ข่าวเอกนิษฐ์ พร้อมระบุว่า  "ผมเป็นคนไม่ชอบออกสื่อมากๆ แต่ต้องขอพูดบ้าง ไม่มีนักฟุตบอลทีมชาติคนไหนที่อยากจะถอนตัวจากทีมชาติ โดยเพราะแค่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวหรอกครับ ผิดถูกทุกอย่างคือประสบการณ์"

 

เอกนิษฐ์ ปัญญา

เกี่ยวกับเหตุผลที่แท้จริงของการถอนตัวนั้น บับเบิ้ล ยิ่งรัก รักษ์สุวรรณ กูรูฟุตบอลไทยชื่อดัง ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก BubbleYingrak ระบุว่า "เท่าที่บอกได้เบื้องต้นคือ เอกนิษฐ์ ปัญญา ไม่ได้ตัดสินใจทั้งหมดเอง ตอนถอนตัวก็ไม่ได้เป็นคนแจ้งกับทีมชาติไทยเองด้วยซ้ำ แต่ข่าวออกมาขนาดนี้แล้วคนที่ตายคือนักบอล"  

 

อีกทั้ง เพจเฟซบุ๊ก เกรียนบอลไทย ระบุว่า ตอนนี้ข่าวเปลี่ยนเป็นว่า ไม่ใช่น้องมันถอนเอง คำถามเบื้องลึกเบื้องหลังมันคืออะไร นั่นเลยเป็นเหตุผลที่จุกบอกไปตั้งแต่แรกแหละว่า อยากฟังจากน้องว่ามันคืออะไรกันแน่

สาเหตุแท้จริง \"เอกนิษฐ์ ปัญญา\" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร


"ล่าสุดมีสายสืบจากโดรนแมลงวันโทร. มาเล่ารายละเอียดให้ฟังเรื่องการถอนตัวแล้วก็รู้สึกเห็นใจน้องมันเหมือนกัน เพราะตัวเค้าก็คงพูดไม่ได้ จุกก็พูดไม่ได้ แต่เอาง่ายๆ คือ อย่าไปว่าน้องมันเลย"


ด้านเพจของ Aphinan Prasitwet หรือ ไวท์ พาดูบอล ยังด้เผยเบื้องหลังเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกว่า "พอรู้เบื้องลึกของการถอนตัวของ บุ๊ค แล้ว สงสารน้องมันจริงๆ  ซวย แบบที่ต้องแบกแรงกระแทกไปอีกนาน สรุปสั้นๆ บุ๊ค ไม่ได้ถอนเอง อยากเล่นทีมชาติ แต่มีคนจัดการให้ เที่ยงๆ ไปฟังผมพูดเรื่องนี้ได้ที่ช่อง Youtube AdWhite พาดูบอล นะครับ #คันปากอยากพูดแต่พูดได้แค่นี้"

สาเหตุแท้จริง \"เอกนิษฐ์ ปัญญา\" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร


อย่างไรก็ตาม การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้
16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21:30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม

สาเหตุแท้จริง \"เอกนิษฐ์ ปัญญา\" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร

 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย