สรุปทีมที่เข้ารอบ "เอเชียนคัพ 2023" น้องๆ รอก่อน "บอลไทย" กำลังจะตามไป

ได้แล้ว 10 ทีม สรุปล่าสุด ทีมเข้ารอบ "เอเชียนคัพ 2023" ที่ประเทศกาตาร์ น้องๆ รอก่อน พี่ๆ ทีมชาติไทยกำลังจะตามไป

สรุปทีมที่เข้ารอบ "เอเชียนคัพ 2023" น้องๆ รอก่อน "บอลไทย" กำลังจะตามไป : "บอลไทยวันนี้" ลุ้นกันอย่างหนักกับโอกาสเข้ารอบของ "ทีมชาติไทย" ในรายการ "เอเชียนคัพ 2023" (AFC Asian Cup 2023) ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งตอนนี้ได้ทำการแข่งขันจบไปแล้ว 3 กลุ่มได้แก่ กลุ่ม A กลุ่ม B และ กลุ่ม C 

 

และกลุ่มที่สร้างปัญหาให้กับบอลไทยมากที่สุดเห็นทีจะเป็น กลุ่ม B ที่ ซีเรียชนะอินเดีย นั่นหมายความว่า อย่างเลวร้ายที่สุด "บอลไทย" ไม่สามารถเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม หรือ รองแชมป์กลุ่ม F ได้ ต้องไปลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดของทั้งหมดให้ได้ 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "บอลไทย" ปาดเหงื่อ สรุปผลบอล เอเชียนคัพ 2023 ซีเรีย สร้างงานให้ซะแล้ว

สรุปทีมที่เข้ารอบ \"เอเชียนคัพ 2023\" น้องๆ รอก่อน \"บอลไทย\" กำลังจะตามไป

 

"บอลไทยวันนี้" ถ้าอยากเข้ารอบแบบไม่ต้องไปลุ้นกับทีมอื่น พวกเขาต้อง เอาชนะ หรือ เสมอ กับ ซาอุดิอาระเบีย ให้ได้ ซึ่งในกรณีชนะ "ฟุตบอลทีมชาติไทย" จะมี 7 แต้ม ปาดหน้า ซาอุดิอาระเบีย เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม แต่ถ้าเสมอ จะเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ทันที และแม้ว่าโอมานจะชนะ ก็ไม่อาจไล่ทันได้ 

 


แต่ถ้าในสถานการณ์ที่เลวร้ายมากที่สุดคือ "ทีมชาติไทย" แพ้ ซาอุดิอาระเบีย ก็ต้องแพ้ให้น้อยที่สุด เพื่อรักษาผลต่างของลูกได้เสียเอาไว้ และต้องไปลุ้นให้ โอมานแพ้ แต่ถ้าโอมานชนะ ต้องชนะไม่ได้เกิน 1 ลูก ซึ่งสกอร์นี้ ไทยก็จะยังสามารถเข้ารอบใน ฐานะรองแชมป์กลุ่ม ได้ 
 

 

 

กรณีที่ร้ายแรงกว่านั้นคือโอมานชนะ และทำประตูได้มากกว่า 2 ลูกโดยไม่เสียประตู และ ทีมชาติไทยแพ้ ซาอุดิอาระเบีย มากกว่า 2 ลูกขึ้นไป ไทยจะหล่นมาอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ซึ่งกรณีนี้ ไทยต้องไปลุ้นผลกับคู่อื่นๆ และเปรียบเทียบคะแนน หากไทยมีคะแนน และ ลูกได้เสียที่ดีกว่าอันดับที่ 3 ในกลุ่มอื่นๆ ก็จะสามารถเข้ารอบได้เช่นกัน 

 


ทั้งนี้หาก สรุปทีมชาติล่าสุดที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายเอเชียนคัพ 2023 หลังจบการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 3 กลุ่ม ซึ่งตอนนี้มี 10 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ดังนี้
กลุ่ม A

  • กาตาร์ (แชมป์กลุ่ม 9 คะแนน)
  • ทาจิกิสถาน (รองแชมป์กลุ่ม 4 คะแนน)

กลุ่ม B

  • ออสเตรเลีย (แชมป์กลุ่ม 7 คะแนน)
  • อุซเบกิสถาน (รองแชมป์กลุ่ม 5 คะแนน)
  • ซีเรีย (อันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 คะแนน)


กลุ่ม C

  • อิหร่าน (แชมป์กลุ่ม 9 คะแนน)
  • ยูเออี (รองแชมป์กลุ่ม 4 คะแนน)
  • ปาเลสไตน์ (อันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 คะแนน)


กลุ่ม D

  • อิรัก (แชมป์กลุ่ม 6 คะแนน ยังเหลือ 1 นัด)


กลุ่ม F

  • ซาอุดีอาระเบีย (6 คะแนน ยังไม่การันตีแชมป์กลุ่ม)

สรุปทีมที่เข้ารอบ \"เอเชียนคัพ 2023\" น้องๆ รอก่อน \"บอลไทย\" กำลังจะตามไป

สำหรับ ทีมชาติไทย กำลังรอเข้ารอบ 16 ทีม แบบ 100 เปอร์เซ็นต์ หลังแข่งไปแล้ว 2 นัด มี 4 คะแนน รั้งอันดับ 2 กลุ่มเอฟ การันตีอย่างน้อยอันดับ 3 ของกลุ่มแน่นอน ซึ่งอาจทำให้เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 4 ทีม จากทั้งหมด 6 กลุ่ม เป็นอย่างน้อย แต่ตอนนี้มีแต้มมากกว่าทีมอันดับ 3 เพียงแค่กลุ่มเดียว คือ จีน (2 คะแนน) ในกลุ่มเอ ยังต้องการอีก 1 กลุ่ม

 


"ดูบอลไทยสด" จะลงแข่งขันนัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ทีมนำของกลุ่มที่มี 6 แต้ม ที่สนาม เอดูเคชัน ซิตี้ สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22:00 น. ตามเวลาประเทศไทย "ถ่ายทอดสดบอลไทยวันนี้" ทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

 

>>>ดูบอลสด<<<
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย (รับชมถ่ายทอดสด)
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย (รับชมถ่ายทอดสด)

สรุปทีมที่เข้ารอบ \"เอเชียนคัพ 2023\" น้องๆ รอก่อน \"บอลไทย\" กำลังจะตามไป