"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดังเกาหลีใต้ เผยไพ่ลับที่ ไทย ยังไม่ได้เจอแบบเต็มรูปแบบ

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ชื่อดังเกาหลีใต้ เผยไพ่ลับที่ "ทีมชาติไทย" ยังไม่ได้เจอแบบเต็มรูปแบบ หวังคว้าชัยคัดบอลโลก

"บอลไทย" รับรองได้เลยว่า ราชมังคลากีฬาสถานแตกแน่นอน ซึ่งแฟนบอลที่มีแพลนไปเชียร์ "ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้" ต้องวางแผนในการเดินทางดีๆ เพราะคาดว่าคนเยอะมากแน่ๆ เนื่องจากบัตร 48,900 ที่นั่งขายหมดเกลี้ยงอีกทั้งทาง สมาคมฯ ยังติดตั้งจอยักษ์บริเวณสนาม ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นทางเลือกให้แฟนบอลชาวไทย ร่วมเชียร์บอลไทยกันแบบจุใจ

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ไทย พบ เกาหลีใต้" เช็กทางโล่ง - ทางเลี่ยง บอลไทยคัดบอลโลก รถติดแน่นอน

 

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดังเกาหลีใต้ เผยไพ่ลับที่ ไทย ยังไม่ได้เจอแบบเต็มรูปแบบ

 

สำหรับในการแข่งขัน "ไทยพบเกาหลีใต้" ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดก่อนหน้านี้จากการที่ ซอน เฮือง มิน และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ทำให้ทีมชาติคนละ 1 ประตู ซึ่งในเกมนั้น โสมขาว ส่งผู้เล่นคนสำคัญอย่าง "อี คัง อิน" (Lee Kang In) ที่มีข่าวมีปัญหากับเพื่อนร่วมทีมไปก่อนหน้านี้ เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น ซึ่งเขาลงมาสร้างความอันตรายในนาทีที่ 62 

ภาพจาก Lee Kang In

ล่าสุดก่อนฃลงสนามดวลทีมชาติไทยอีกครั้ง "ซอน เฮือง มิน" (Son HeungMin) สตาร์ดังชาวเกาหลีใต้เจ้าของเสื้อหมายเลข 7 ที่ตอนนี้เป็นกัปตันให้สโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ ได้กล่าวชื่นชม อี คัง อิน แบบเต็มปาก โดยไร้วี่แววความขัดแย้งที่เคยมีมาว่า "เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมาก ผมไม่คิดว่าผมต้องทำอะไรเป็นพิเศษ เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์สูง"

 


"อี คัง อิน ลงมาเป็นตัวสำรองและพยายามสร้างความแตกต่าง ผมคิดว่าเขามีการเปลี่ยนแปลงจากเอเชียนคัพ ผมรู้สึกว่าผมสบายใจขึ้น มันสนุกจริงๆ ที่ได้เล่นด้วยกัน และผมหวังว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ในอนาคต"
 

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดังเกาหลีใต้ เผยไพ่ลับที่ ไทย ยังไม่ได้เจอแบบเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ "ซอน เฮือง มิน" ที่เกือบจะไม่ได้ดวลกับ ทีมชาติไทย เผยสาเหตุที่เปลี่ยนใจก่อนทำประตูได้ในเกมที่แล้ว เปิดบ้านเสมอ 1-1 ว่า "ถ้าผมคิดแค่เรื่องของตัวเอง ผมคงจะอำลาทีมชาติ ผมเกือบจะรู้สึกแบบนั้นแล้ว"

 


"แต่ผมก็คิดอย่างหนักว่าเพื่อนร่วมทีมแบกรับทุกสิ่งในสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้หรือเปล่า ผมได้รับการสนับสนุนมากมายจากแฟนบอล ครอบครัว และผู้คนรอบตัวผม และมันก็ช่วยได้มาก"

 


"มันเป็นพันธะสัญญาระหว่างผมกับแฟนบอลไม่ใช่เหรอ? ผมอยากจะรักษาสัญญานั้น และหวังว่าผมจะกลับมาเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้น เพื่อที่ผมจะได้ไม่มีความคิดที่อ่อนแอเช่นนี้อีก ตราบใดที่ผมสามารถช่วยทีมได้ และตราบเท่าที่ทีมชาติยังต้องการผม ผมจะก้มหน้าก้มตาและทำอย่างเต็มที่ อย่างที่ คิม มิน แจ เคยพูดไว้"

 

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดังเกาหลีใต้ เผยไพ่ลับที่ ไทย ยังไม่ได้เจอแบบเต็มรูปแบบ

 

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานข่าวว่า "ซอน เฮือง มิน" และ "อี คัง อิน" ได้ออกมาเคลียร์ใจกันแล้ว หลังจากเหตุการณ์เอเชียนคัพ 2023 ที่กาตาร์ ซึ่ง อี คัง อิน ชวนเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คน รีบรับประทานอาหารเพื่อไปเล่นปิงปอง ทั้งที่ช่วงเวลานั้นมีกิจกรรมที่ทุกคนต้องอยู่ร่วมกันเพื่อสานสัมพันธ์ในทีม ก่อนที่ เกาหลีใต้ จะพบ จอร์แดน ในรอบรองชนะเลิศ

 

จากนั้น  "ซอน เฮือง มิน" กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ก็ไม่พอใจ "อี คัง อิน" จนทั้งคู่เกิดการทะเลาะกัน เป็นเหตุให้ "ซอน เฮือง มิน" มีอาการนิ้วซ้นจนต้องใช้ผ้าพันมือลงเล่นกับ จอร์แดน ก่อนแพ้ 0 - 2 ตกรอบไปแบบน่าผิดหวัง ก่อนจะก็มีข่าวว่าทั้ง 2 คน อาจถูกตัดชื่อจากเกมคัดบอลโลก 2026 พบ ทีมชาติไทย ทั้ง 2 นัดด้วย แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็มีชื่อติดทีมชาติพบกับ ไทย

 

 

อย่างไรก็ตาม สามารถรับชมถ่ายทอดสด ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้ ได้ทางช่อง ไทยรัฐทีวี 32 , Youtube Changsuek Official และ Facebook Changsuek Official
 

"ซอน เฮือง มิน" สตาร์ดังเกาหลีใต้ เผยไพ่ลับที่ ไทย ยังไม่ได้เจอแบบเต็มรูปแบบ