วอลเลย์บอลหญิงไทย สู้ ญี่ปุ่น ทุกท่วงท่า ยากได้แต้ม ประเดิมกร่อยแพ้เกมแรก

ยอมใจความเหนียว สาวไทย สู้ ญี่ปุ่น ทุกท่วงท่าแต่ยากได้แต้ม ประเดิมกร่อยพ่ายแพ้เกมแรก วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022

วอลเลย์บอลหญิงวันนี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 (AVC Cup 2022) รอบแรก กลุ่มบี แข่งขันที่สนามฟิล สปอร์ต อารีนา ประเทศฟิลิปปินส์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น เริ่มแข่งขันเวลา 15 : 00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งตัวจริง 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (C), วัชรียา นวลแจ่ม , หัตถยา บํารุงสุข , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , ธนัชชา สุขสด , ศศิภาพร จันทวิสูตร และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 


ด้าน โค้ชโคชิยะ อากิระ หัวหน้าโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ได้จัดส่งตัวจริง 6 คนแรกประกอบไปด้วย มิกะ ชิบาตะ , มิซึกิ ทานากะ, อาซึกะ ฮามามัตซึ, ฮิโรโยะ ยามานากะ , มิยู นากางาวะ, ยูกิ นิชิกาวะและมี รีนะ มิซึซึกิ เป็นตัวรับอิสระ 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เซตแรก 
แต้มดำเนินไปอย่างสูสี ต่างฝ่ายต่างผลัดกันทำคะแนนอย่างมีลุ้นจนเสียงเชียร์ในสนามดังสนั่น เนื่องจากความเหนียวของทั้งสองทีมทำให้เกมของคู่นี้น่าตื่นเต้น ทว่าญี่ปุ่นแอบมีทีเด็ดกว่าทำคะแนนขึ้นนำ 8 - 6 ในช่วงเวลานอกทางเทคนิคครั้งที่ 1 


ทีมชาติไทยมีความผิดพลาดให้ได้เห็น ขณะที่ญี่ปุ่นใช่ความเหนียวเข้าสู้ทำให้ทำคะแนนเพิ่มได้ 5 แต้มรวด ตบสาวไทยพยายามทำแต้มไล่ตามมาห่างๆ ทว่าความเหนียวของ ญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อจึงยากจะทำแต้มไล้จี้เสียหน่อย ไทยโดนนำ 14 - 19 กระทั่งด้วยความผิดพลาดของสาวไทยทำให้เสียเซตแรกไปก่อน 18 - 25

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เซตสอง
โค้ชด่วน ต้องแก้เกมด้วยการส่ง ชัชชุอร โมกศรี และ สิริมา มานะกิจ ลงมาแทนหวังกอบกู้สถานะการณ์ของทีม แต่ช่วงต้นดูเหมือนว่าญี่ปุ่นยิ่งเล่นยิ่งมีความมั่นใจ ตีมุมไหนก็เป็นแต้ม อีกทั้งยังมีความเหนียวที่เป็นจุดเด่น ทำให้สาวไทยตีลูกใส่ไม่ตาย ญี่ปุ่นยิ่งทำคะแนนนำห่าง 6 - 1 


สถานการณ์ของไทยเริ่มดีขึ้น เครื่องเริ่มร้อนมาหมดทั้งลูกเสิร์ฟและบล็อค ทำแต้มไล่จี้มาใกล้ๆ 7 - 10 เสียงเรียก ชัชชุอร ที่เป็นผู้ทำแต้มเริ่มดังอย่างต่อเนื่อง แต่ญี่ปุ่นก็ไม่ยอมให้ไล่ตามทันง่ายๆ บวกกับทีมไทยกลับมามีปัญหาเรื่องบอลเสิร์ฟอีกครั้ง ช่วงท้ายเซตญี่ปุ่นมีปั่นป่วนเล็กน้อย แต่ก็ยังรองบอลได้ทุกลูกกระทั่งะเก็บเซตที่ 2 ไปได้อีกครั้ง 25 - 19 ญี่ปุ่นนำ 2 - 0 เซต วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
 

เซตสาม
สาวไทยเริ่มเกมได้ไม่ดีนัก แต้มตามห่างตั้งแต่ช่วงต้นเซต 3 - 8 กลับมาจากเวลานอกทางเทคนิคครั้งที่หนึ่ง ทีมไทยพยายามเน้นมากขึ้น ทำแต้มไล่มาใกล้ๆ 7 - 10 สาวไทยเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น จัดทำแต้มมาเป็นชุดจนตามทัน 13 - 13 ก่อนที่จะมีปัญหาเรื่องบอลเสิร์ฟ ทำให้ญี่ปุ่นหนีห่าง 16 - 14


กลับมาเล่นอีกครั้งคราวนี้ญี่ปุ่นมีความผิดพลาดบ้าง ขณะที่ทีมสาวไทยพยายามเน้นในแต่ละแต้มมากขึ้นกระทั่งทำแต้มเสมอที่ 19 - 19 ยิ่งบีบหัวใจกองเชียร์ สาวญี่ปุ่นทำคะแนนนำ 21 - 19 จนโค้ชด่วนต้องขอเวลานอก ทว่ายังไม่เป็นผล ญี่เก็บเซตสุดท้ายไปได้ 25 - 22


สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ญี่ปุ่น 18 - 25 , 19 - 25 , 22- 25 

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมต่อไปของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีคิวลงสนามใน วันที่ 22 สิงหาคม 2565 ไทย พบ ออสเตรเลีย ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline