บทสรุปผลงานวอลเลย์บอลสาวไทย แค่รอบแรกก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลก

บทสรุปผลงานวอลเลย์บอลสาวไทย แค่รอบแรกในศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลกแล้ว

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มได้อย่างสวยงาม หลังจากที่สามารถเอาชนะ โดมินิกัน ไปได้อย่างสุดมันส์ 3 - 2 เซต ด้วยสกอร์ที่ผลัดกันนำผลัดกันตามอย่างสนุก 31 - 29 , 16 - 25 , 21 - 25 , 25 - 22 และ 15 - 11 ทำเอาแฟนวอลเลย์บอลจับยาดมไม่ห่างมือ บทสรุปผลงานสาวไทย แค่รอบแรกก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลก 

 

บทสรุปผลงานสาวไทย แค่รอบแรกก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลก

ผลวอลเลย์บอลไทยพบโดมินิกัน นัดนี้สาวไทยโชว์ฟอร์มได้อย่างดี พยายามเล่นให้อยู่ในเกมของตนเอง เกมเซตแรกได้ก่อนมาเสียเซตที่ 2 กระทั่งกลับมาได้สำเร็จในเซตที่ 4 ก่อนจะปิดเกมในเซตที่ 5 สร้างปรากฏการณ์สนั่นโลกอีกครั้ง

- วอลเลย์บอลหญิงไทย เดินหน้าชน โดมินิกัน สุดพลัง ดวลกันยาว 5 เซต ปิดท้ายรอบแรก

บทสรุปผลงานสาวไทย แค่รอบแรกก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลก


ต้องยอมรับว่าในศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 หรือ Women's World Championship 2022 นั้นสาวไทยทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งไปทั่วโลก หลังจากสามารถเอาชนะ ตุรกี ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 - 5 ปีหลัง 


แม้ว่านัดเจอกับเจ้าภาพโปแลนด์ สาวไทยต้องยอมจำนนให้เนื่องจากเจอผู้เล่นที่สูงใหญ่จริงๆ จนแฟนๆ วอลเลย์บอลหลายคนถึงกับสงสาร บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี เพราะเธอตีในทุกรูปแบบแล้วจริงๆ แต่ก็ไม่อาจจะทำแต้มเป็นกอบเป็นกำให้กับทีมได้ 

บทสรุปผลงานสาวไทย แค่รอบแรกก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลก

ก่อนที่พวกเธอจะมาชนะ 2 เกมติดแม้จะได้พักร่างกายน้อยหลังจากกรำศึกหนักกับเจ้าภาพ แต่ก็ยังรักษามาตรฐาสนได้อย่างดี กระทั่งชนะได้ทั้ง โครเอเชีย และ เกาหลีใต้แบบไม่เสียสกอร์ให้ กระทั่งทำให้พวกเธอเข้ารอบ 16 ทีมได้สำเร็จ

 

ก่อนที่จะ วอลเลย์บอลหญิงไทย จะต้องมาปิดท้ายในรอบแรกกับ โดมินิกัน ซึ่งก่อนแข่งพบว่าสถิติที่เคบพบกันนั้น วอลเลย์บอลไทย เป็นรองมาหลายปี กระทั่งแมตช์ล่าสุดวันที่ 1 ตุลาคม 2565 สาวไทยสามารถเอาชนะโดมินิกันได้ในรอบ 6 ปี

บทสรุปผลงานสาวไทย แค่รอบแรกก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลก
สรุปผลงานในรอบแรก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 พบว่าแค่รอบแบ่งกลุ่มสาวไทยก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์แล้ว ด้วยการเอาชนะอันดับที่ 6 อย่างตุรกีได้ 3 - 2 เซต ก่อนที่จะปิดท้ายรอบแรกด้วยการล้มยักษ์อันดับที่ 8 ของโลกได้อีก 3 - 2 และแน่นอนว่าศึกนี้ยังไม่จบ

 

วอลเลย์บอลสาวไทยจะทำการแข่งขันอีกครั้งในช่วงวันที่ 4 - 9 ตุลาคม 2565 ส่วนโปรแกรมการแข่งขันจะประกาศออกมาหลังจบรอบแรกไปแล้ว โดยจะพบกับคู่แข่งจากกลุ่ม C ที่ตอนนี้ดูเหมือนว่าจะได้ 4 ทีมแล้วได้แก่ สหรัฐอเมริกา , เยอรมนี , แคนาดา และ เซอร์เบีย

บทสรุปผลงานสาวไทย แค่รอบแรกก็สร้างถึง 2 เซอร์ไพรส์สนั่นโลก

ภาพจาก grandsport1961
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline