ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว ท่ามกลางเพื่อนๆ และครอบครัวร่วมเป็นสักขพยานความรักหวานชื่น

ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว เพิ่งจะประกาศข่าวดีการหมั้นหมายกับแฟนสาวไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมต้นปี 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุด อดีตนักวอลเลย์บอลหญิง คนดังก็ได้สละโสดแล้วเรียบร้อย แถมยังจัดงานวิวาห์ได้อย่างน่ารัก ท่ามกลางความยินดีของครอบครัวและแฟนคลับในโลกออนไลน์ 

ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว

 

 

 

โดย แมนกานัง ในวัย 30 ปี ได้จูงมือแฟนสาวเข้าสู่พิธีแต่งงานแล้วเรียบร้อย เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมซูตาน ราชา ประเทศอินโดนีเซีย ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนสนิทของเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ซึ่งเจ้าตัวได้ปล่อยภาพหวานๆ ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อประกาศข่าวดีดังกล่าวให้เพื่อนๆ และแฟนคลับได้รับทราบ 

ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว


ก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะรู้จักเธอในชื่อ อาพริเลีย ซานตินี แมนกานัง ซึ่งเธอใช้ชื่อนี้ สมัยยังโลดแล่นในฐานะนักวอลเลย์บอลหญิงอาชีพ ก่อนจะมาเปลี่ยนเป็น อาพริลิโอ เพอร์กาซา แมนกานัง ในภายหลังฃ อีกทั้งเธอยังได้รับใช้ชาติด้วยการเป็นทหารอีกด้วย 

ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว


สำหรับ แมนกานัง ใช้ชีวิตในฐานะผู้หญิงมาตลอดชีวิต และถือเป็นหนึ่งในตำนานนักวอลเลย์บอลหญิงอินโดนีเซีย เคยย้ายมาเล่นกับ เจนเนอราลี สุพรีม ชลบุรี-อี.เทค ในไทยลีก เมื่อปี 2018-19 ซึ่งถือเป็นนักตบลูกยางหญิงคนแรกของอินโดนีเซียที่ได้ย้ายไปเล่นในลีกต่างประเทศด้วย ก่อนที่ในปี 2021 เธอจะตัดสินใจอำลาสนามและเข้ารับราชการทหาร ซึ่งตอนนั้นเธอก็ยังใส่กระโปรงปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทหารหญิงคนหนึ่ง

ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว

จากนั้นไม่นาน กองทัพบกของอินโดนีเซีย ได้ออกแถลงข่าวสุดช็อกว่า อาพริเลีย แมนกานัง เป็นผู้ชาย หลังตรวจพบว่า ระบบ hypospadias หรือ ระบบทางเดินปัสสาวะของเจ้าตัวมีความผิดปกติ เนื่องจากรูเปิดของท่อปัสสาวะ ไม่ได้เปิดที่ปลายสุดของอวัยวะเพศ แต่มาเปิดค่อนไปทางด้านล่างของอวัยวะเพศ รวมถึงการตรวจฮอร์โมนทางรังสีวิทยาพบว่า เจ้าตัวมีฮอร์โมนเพศชายมากกว่าเพศหญิง

ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว
ทั้งนี้จากลักษณะกายภาพแล้ว ทางการแพทย์ระบุได้ว่า แมนกานัง เป็นผู้ชาย ไม่ได้เป็นหญิงข้ามเพศ หรือคนที่มีสองเพศ ทั้งชายและหญิงในคนเดียวกันแต่อย่างใด ซึ่งการตรวจสุขภาพนี้ แมนกานัง ก็เป็นคนที่ให้การยินยอมด้วยตัวเอง เพราะเจ้าตัวคาใจตั้งแต่เด็กแล้วว่า ทำไมถึงแตกต่างจากเด็กผู้หญิงคนอื่นๆ ทว่าวิทยาการทางการแพทย์ในอดีตยังไม่ทันสมัยพอที่จะตอบคำถามเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน แมนกานัง ผ่าตัดเพื่อแก้ไขเพศสภาพเป็นผู้ชายตามที่ควรจะเป็นเรียบร้อย ก่อนจะจูงมือแฟนสาวเข้าพิธีแต่งงาน ส่วนตำนานสมัยที่ยังเป็นนักวอลเลย์บอลสาวของเธอนั้นก็ยังถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ของประเทศอินโดนีเซียต่อไป

ตำนานวอลเลย์บอลหญิงคนดัง จูงมือแฟนสาวแต่งงานแล้ว

คลิกเพื่อชมคลิป

ภาพจาก manganang92
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline