ส.วอลเลย์บอลโลก เปิดชื่อเจ้าภาพจัด โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก สาวไทยสู้โว้ย

สาวไทยสู้โว้ย สมาคมวอลเลย์บอลโลก คลอดแล้ว เปิดรายชื่อประเทศเจ้าภาพจัด โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ตบสาวไทยอาจเจองานหิน

ส.วอลเลย์บอลโลก เปิดชื่อเจ้าภาพจัด โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก สาวไทยสู้โว้ย : อีกหนึ่งทัวร์นาเมนต์สุดยิ่งใหญ่ที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังไม่เคยไปสัมผัสบรรยากาศเลยก็คือ โอลิมปิก (OLYMPIC) แน่นอนว่า ปีแล้วปีเล่า ทัพลูกยางสาวไทย ได้พยายามอย่างหนัก เพื่อให้ได้ไปแข่งขันในรายงานนี้ แต่ก็ต้องมาอกหักไปเสียก่อนในยุครุ่น 7 เซียน จนกลายเป็นข่าวสนั่นโลกมาแล้ว 

 

สาวไทยสู้โว้ย ส.วอลเลย์บอลโลก คลอดแล้ว เจ้าภาพจัด โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ตบสาวไทยอาจเจองานหิน

แน่นอนว่าในรุ่นของน้องๆ ทายาท 7 เซียนที่กำลังเป็นที่จับตาว่าจะพาทัพวอลเลย์บอลไทยไปชิมลางการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับโอลิมปิกที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 ซึ่งถ้านับเวลาดีๆ ก็เหลือเวลาอีกแค่ปีกว่าๆ ก็มีพิธีการเปิด โอลิมปิก2024 ปารีสเกมส์ แล้ว และแน่นอนว่า วอลเลย์บอลไทยตั้งเป้าอย่างแน่นอนว่าจะต้องไปโอลิมปิกให้ได้

 


ก่อนหน้านี้ เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ประกาศรายชื่อ 24 ทีมวอลเลย์บอลทีมหญิงเบื้องต้น ที่ได้ไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกปารีสเกมส์ 2024 ผ่านทางเว็บไซต์ของ IOC ย้ำว่า ขึ้นอยู่กับประเทศต่างๆ เหล่านั้นที่จะต้องยืนยันกับทาง FIVB หรือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ก่อนว่าจะไปเข้าร่วมการแข่งขันคัดโอลิมปิกดังกล่าวหรือไม่ ก่อนที่จะมีการจับฉลากแบ่งสายกันต่อไป

 

(อ่านข่าว - IOC ประกาศ 24 ทีมวอลเลย์บอลหญิงมีสิทธิ์คัดโอลิมปิก จับตาทีมชาติไทย)

 

สาวไทยสู้โว้ย ส.วอลเลย์บอลโลก คลอดแล้ว เจ้าภาพจัด โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ตบสาวไทยอาจเจองานหิน

ล่าสุดมีรายงานว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติประกาศเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ประเภททีมหญิงและทีมชาย โดยประเภททีมหญิงจะจัดที่ จีน , ญี่ปุ่น และ โปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16 - 24 กันยายน 2566 ส่วนประเภททีมชายจะจัดที่ บราซิล , จีน และ ญี่ปุ่น แข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566

 


ทั้งนี้จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลา 19.00 ตามเวลาในประเทศไทย ชมถ่ายทอดสดได้ทาง Youtube : Volleyball World อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลในโอลิมปิก 2024 จะแข่งขันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 26 กรกฎาคม - 11 สิงหาคม 2567
 

สาวไทยสู้โว้ย ส.วอลเลย์บอลโลก คลอดแล้ว เจ้าภาพจัด โอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก ตบสาวไทยอาจเจองานหิน