โค้ชด่วน ตะโกนดึงสติลูกทีมดังลั่น หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแอบเล่นติดประมาท

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ มาเลเซีย ทำเอาโค้ชด่วน ต้องตะโกนดังลั่นสนาม เพื่อดึงสติลูกทีมเข้าสู่เกม หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแอบติดประมาท เซตสุดท้ายมีลุ้นใจเต้น

ดุเดือดเผ็ดมันส์สุด ๆ สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่โอลิมปิก คอมเพล็กซ์ อินดอร์ เมน ฮอลล์ ภายในเนชั่นแนล โอลิมปิก สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา นัดที่ 3 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย วันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:30 น.ที่ผ่านมา

โค้ชด่วน ตะโกนดึงสติดังลั่น หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแอบติดประมาท

 

ซึ่งในเกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีการปรับทีม 6 คนแรกจากนัดเอาชนะอินโดนีเซีย เล็กน้อย ประกอบด้วย พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , ชุชชุอร โมกศรี , วัชรียา นวลแจ่ม , วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, ธนัชชา สุขสด และ โสรยา พรมหล้า เป็นมือเซต โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ

โค้ชด่วน ตะโกนดึงสติดังลั่น หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแอบติดประมาท

  • เซตแรก 

สาวไทยยังรักษามาตรฐานได้อย่างดีเยี่ยม โสรยา มือเซตในชุดนี้เสิร์ฟอย่างเพลินมือในช่วง 4 คะแนนแรก ประกอบกับตัวรุกของไทยที่ไว้ใจได้ ผสานบอลเร็วและหัวเสาได้อย่างลงตัว ก่อนที่ โหล่ว หมิง ซิง จะทำแต้มแรกให้กับ มาเลเซีย ได้ แต่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็ยังเล่นได้อย่างกลมกลืนกันมากกว่า นำห่าง 17 - 9 แม้บางช่วงตอน มาเลเซีย จะมีลูกเหนียวให้ได้เห็น แต่ก็ไล่ไม่ทันเสียเซตแรกให้ไทยไปก่อน 12 - 25 ไทยขึ้นนำ 1 - 0
 

โค้ชด่วน ตะโกนดึงสติดังลั่น หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแอบติดประมาท

  • เซตสอง

วอลเลย์บอลหญิงไทยยังฮอตต่อเนื่อง แต่เซตนี้ โค้ชด่วนได้มีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นแทบจะยกชุดจากเซตแรก ด้วยการใช้ อัจฉราพร คงยศ เป็นตัวหัวเสา ส่ง ทัดดาว มาเป็นบอลเร็ว สิริมา มานะกิจ ลงมาเป็นเซตเตอร์ พร้อมด้วย ดาริน ปิ่นสุวรรณ และ มีปิยนุชเป็นตัวรับอิสระ และยังได้มีการผันเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงสนามเป็นระยะ ขณะที่แต้มนั้นสาวไทยก็ยังทำต่อเนื่องชิลล์ๆ นำห่าง 19 - 10 ก่อนที่จะเก็บเซตนี้ไปอีกครั้ง 25 - 14 นำ 2 - 0 เซต

โค้ชด่วน ตะโกนดึงสติดังลั่น หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแอบติดประมาท

  • เซตสาม

เซตตัดสินไม่น่ามีอะไรพลิกโผ แต่ต้นเกมแอบมีลุ้นมากหน่อย เมื่อโค้ชด่วนได้เปลี่ยนผู้เล่นอีกครั้ง ให้โอกาสลูกทีมที่เรียกไปได้สัมผัสสามทุกคน ทว่าไทยติดสบาย เล่นชิลล์เกืนจนได้ยินเสียง โค้ชด่วน ตะโกนดังลั่นสนาม เพื่อดึงสติลูกทีม ทำให้จากที่เกมมาเลเซียเบียดๆ มาในช่วงต้น 7 - 8 สาวไทยเริ่มทำคะแนนหนีห่างออกไปได้อีกเป็น 14 - 11 เกมดูเหมือนจะสูสีแต่สาวไทยก็ยังรักษามาตรฐานได้อย่างดี ทำเกมบล็อคได้แต้มหลายลูก สุดท้ายไทยเก็บเซตนี้ได้อีกครั้ง 25 - 15


สรุปการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซีเกมส์ ทีมชาติไทย 3 - 0 มาเลเซีย (25 - 12, 25-14 , 25 - 15) สาวไทยผ่านเข้ารอบเป็นอันดับหนึ่งของกลุ่มเอ แน่นอนแล้ว และจะได้พัก 1 วันเพื่อรอเล่นวอลเลย์บอลรอบรองชนะเลิศ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น. ซึ่งต้องดูผลของกลุ่มเอด้วยว่าใครจะเข้ารอบมาเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ของกลุ่มบี

 

โค้ชด่วน ตะโกนดึงสติดังลั่น หลังวอลเลย์บอลหญิงไทยแอบติดประมาท