สุดต้าน ตบสาวไทย บล็อคไม่ถึง พ่าย โปแลนด์ ในศึก VNL 2023

สุดต้าน อลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย บล็อคไม่ถึง พ่าย วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโปแลนด์โปแลนด์ ในศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023

สำหรับผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 (FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023) รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโปแลนด์ ณ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เมื่อเวลา 18:00 น. (เวลาตามประเทศไทย) หลังจากก่อนหน้านี้เอาชนะแคนนาดาเก็บ 3 แต้ม มาได้สำเร็จ

สุดต้าน ตบสาวไทย บล็อคไม่ถึง พ่าย โปแลนด์ ในศึก VNL 2023

 โดยเกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ได้มีการปรับเปลี่ยน 6 ผู้เล่นแรกนิดหน่อยด้วยการส่ง จรัสพร บรรดาศักดิ์ , พรพรรณ เกิดปราชญ์ , ชุชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , อัจฉราพร คงยศ , ทัดดาว นึกแจ้ง และ ปิยะนุช แป้นน้อย (C) เป็นตัวรับอิสระ  

 

ทางด้าน สเตฟาโน ลาวารินี (Stefano Lavarini) โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโปแลนด์ เองก็จัดใส่เต็มสูบเช่นกัน ส่ง แม็กดาเลนา สเตเซียก มาเรีย , แอ็กเนียสซกา กอร์เนลัก , โอลิเวีย โลซานสกี , แม็กดาเลนา จูร์ซีค , มาร์ตีนา ลูกาสกี , เวเนอร์สกา และมี สเตนเซล เป็นตัวรับอิสระ  

สุดต้าน ตบสาวไทย บล็อคไม่ถึง พ่าย โปแลนด์ ในศึก VNL 2023

เซตแรก:เกมเริ่มต้นอย่างสนุก แต่เป็นทางด้านสาวโปแลนด์ที่อาศัยความสูงกว่า จึงได้เปรียบเรื่องการบล็อคทำให้ได้คะแนนไหลจนนำห่างสาวไทย 20 - 15 ก่อนโปแลนด์จะปิดเซตไปอย่างน่าลุ้น 25 - 20 นำ 1 - 0 เซต

เซตสอง:สาวไทยต้องรีบแก้เกม หลังโดนโปแลนด์ตบอัดใส่เต็มเหนี่ยว จนบล็อคไม่อยู่ เรียกได้ว่าใช้ความสูงที่มีคุ้มค่าทุกเซนติเมตรจริงๆ สำหรับสาวโปแลนด์ กระทั่งทำแต้มนำไทยห่าง 8 - 4 

 

หลังจากที่โดนโค้ชด่วนลั่นกลางสนามว่าไม่อยากชนะหรือยังไง กลับมาเล่นอีกครั้ง คราวนี้ทำให้สาวไทยกลับมาตั้งใจ และมีความมั่นใจอีกครั้ง โดย วิภาวี ศรีทองตบอัดแหลกจนได้แต้มกลับคืนมาบ้าง ไทยตาม 7 - 10 ช่วงกลางเซต ไทบยังพยายามทำแต้มไล่ตามอย่างมุ่งมั่น แต่โปแลนด์งัดเอาลูกเสิร์ฟเล่นงาน กระทั่งในที่สุดโปแลนด์ เก็บไปได้อีกเซต 25 - 16 นำ 2 - 0 เซต

สุดต้าน ตบสาวไทย บล็อคไม่ถึง พ่าย โปแลนด์ ในศึก VNL 2023

เซตสาม:เริ่มเซตนี้ไทยทำได้อีกกว่าเดิมในตอนต้น พยายามช่วยกันบล็อค ช่วยกันตบสุดพลัง จนสามารถขึ้นนำได้ในตอนแรก ก่อนเกิดข้อผิดพลาดขึ้นอย่างน่าเสียดาย ทำให้โปแลนด์ไล่ทัน กระทั่งพลิกขึ้นนำได้ 13 - 10 

 

โดยในช่วงปลายเซต โปแลนด์ยังอาศัยความสูงให้เป็นประโยชน์ พร้อมทั้งตบลูกใส่อย่างหนัก และลูกตีเหนือบล็อคที่ได้แต้มรัวๆ ทำให้สาวไทยไม่รู้จะสู้ด้วยวิธีไหน แต่ก็ยังฮึดเอาใหม่ แต่ก็ต้านเอาไว้ไม่อยู่จริงๆ เซตเสียให้โปแลนด์อีกครั้ง 15 - 25 


สรุปผลวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่สาม ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติโปแลนด์ 0 - 3 เซต ( 15 - 25, 16 - 25 , 25 - 15)

 

 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของสาวไทยจะได้พักวันเสาร์ 1 วันก่อนลุยกันต่อในวันอาทิตย์ที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 18:00 น. (เวลาตามประเทศไทย) ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ แฟนๆ สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง 7HD และ BUGABOO.TV (ถ่ายทอดสดทุกเกม)