แฟนลูกยางเวียดนาม อยากให้ทีมรักโลดแล่น ในศึก VNL แทนเกาหลีใต้ หลังฟร์อมตก

ไม่ง่ายอย่างที่คิด แฟนลูกยางเวียดนาม อยากให้ทัพดาวทองทีมบ้านเกิดมาเล่น ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก แทนเกาหลีใต้ หลังฟร์อมตก

สืบเนื่องมาจากในระยะหลังมานี้ผลงานของทางด้าน ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเกาหลีใต้ หากนับย้อนไปตั้งแต่ VNL2022 ที่เก็บชัยไม่ได้นัดแม้แต่นัดเดียว อยู่อันดับท้ายตารางมากว่า 1 ปีแล้ว หลังจากที่ กัปตันคิม ยอนคยอง ตำนานมือตบของเกาหลีใต้ประกาศออกจากทีมชาติ ทำให้ตอนนี้ แฟนลูกยางวอลเลย์บอลบางส่วนมองว่า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติเวียดนาม ควรขึ้นมาเล่นในทัวร์นาเมนต์ระดับนี้แทน

แฟนลูกยางเวียดนาม อยากให้ทีมรักโลดแล่น ในศึก VNL แทนเกาหลีใต้ หลังฟร์อมตก

 

 

โดยก่อนหน้านี้ทัพนักตบดาวทองได้สร้างความฮือฮาอย่างมาก เมื่อ 4T หรือ ทราน ธิ ทาน ทุย (Tran Thi Thanh Thuy) แบกทีมระดับสโมสร จนสามารถเอาชนะทีมชาติไทยได้ แถมเกือบจะล้ม ทีมชาติไทยในซีเกมส์ได้อีก ทำให้แฟนวอลเลย์บอลบางส่วนแอบลุ้นว่า เวียดนาม น่าจะสามารถขึ้นมาเล่น เนชั่นส์ลีก แทนเกาหลีใต้ได้

แฟนลูกยางเวียดนาม อยากให้ทีมรักโลดแล่น ในศึก VNL แทนเกาหลีใต้ หลังฟร์อมตก

อีกทั้ง ทีมชาติไทย เอาชนะ เกาหลีใต้ ไป เซตรวด  25-17, 28-26 , 25-21 ยิ่งทำให้หลังจบเกม ก็มีแฟนวอลเลย์บอลเวียดนามจำนวนมาก เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าอยากให้ทีมรักของตนเข้าไปเล่น VNL 2023 แทนที่ เกาหลีใต้ หลังแพ้รวด ในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 สัปดาห์แรก

 

ทว่าการไปเนชั่นส์ลีกของเวียดนาม ดูท่าว่าจะไม่ง่ายอย่างที่แฟนวอลเลย์บอลเวียดนามคาดการไว้ เนื่องจาก เกาหลีใต้ คือ 1 ใน 12 ทีมวาง ซึ่งประกอบด้วยสหรัฐอเมริกา , บราซิล , อิตาลี , จีน , ญี่ปุ่น , เซอร์เบีย , ตุรกี , ไทย , เยอรมนี , เนเธอร์แลนด์ , เกาหลีใต้ และรัสเซีย ซึ่ง รัสเซียถูกแบนไป ที่เข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ก่อนจะถูกเปลี่ยนมาเป็น วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 

แฟนลูกยางเวียดนาม อยากให้ทีมรักโลดแล่น ในศึก VNL แทนเกาหลีใต้ หลังฟร์อมตก

โดยประเทศที่กล่าวมาข้างต้นจะได้สิทธิ์พิเศษคือจะไม่ตกชั้น ต่อให้ได้ลำดับสุดท้ายก็ตาม ด้วยเหตุผลนี้ทำให้ "เวียดนาม" ไม่มีทางเข้ามาเล่นแทน เกาหลีใต้ได้ แต่ก็ยังพอมีวิธีที่เวียดนามจะเข้าไปแข่งขันในศึก VNL 2024 โดยมี 2 ด่านที่ต้องพิชิตให้ได้ ถ้าอยากขึ้นมาเล่น VNL ดังนี้

 


1. เวียดนาม ต้องเป็นแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 (AVC Women's Challenge Cup)
เงื่อนไขแรกอาจจะไม่ยากนัก เมื่อวอลเลย์บอลหญิงเวียดนาม ต้องเป็นแชมป์ เอวีซี แชลเลนจ์ คัพ 2023 ที่มี 12 ชาติในเอเชียเข้าแข่งขัน ประกอบด้วย ออสเตรเลีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง (แชมป์เก่า), อินเดีย, อินโดนีเซีย, อิหร่าน, คาซัคสถาน,  มาเก๊า, มาเลเซีย, มองโกเลีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อุซเบกิสถาน และ เวียดนาม

 


2. เวียดนาม ต้องเป็นแชมป์ วอลเลย์บอล ชาเลนจ์ คัพ 2023 เพื่อคว้าสิทธิ์ขึ้นมาเล่นใน วอลเลย์บอล เนชันส์ลีก 2024 ในฐานะทีมชาเลนจ์
ถ้าหาก เวียดนาม ผ่านด่านตัวตึงจากเอเชียมาได้แล้ว ก็ต้องมาแข่งในศึก วอลเลย์บอล ชาเลนจ์ คัพ 2023 ซึ่งจะเจอกับแชมป์จากทวีปต่างๆ รวมถึงทีมที่ตกชั้นมาจาก VNL 2023 และก้างชิ้นใหญ่อย่าง เบลเยียม ซึ่งนำมาโดย บริตต์ เฮอร์บอตส์ (Britt Herbots) ตบหัวเสาคนเก่ง ที่ตบหมดไม่สนลูกใคร แต่พลาดตกชั้น VNL 2022 และพลาดท่าแพ้ โครเอเชีย ในเกมรอบชิงชาเลนจ์ คัพ 2022 ที่รอวันขึ้นไปเล่น VNL ได้อีกครั้ง 

แฟนลูกยางเวียดนาม อยากให้ทีมรักโลดแล่น ในศึก VNL แทนเกาหลีใต้ หลังฟร์อมตก

ขอบคุณ ภาพจาก Britt Herbots