ส่องโอกาสเข้ารอบ สาวไทย หลังแพ้สหรัฐฯ กับอีก 6 นัดที่เหลือ จะรอดหรือร่วง?

ส่องโอกาสเข้ารอบ กับอีก 6 นัดที่เหลือ เพื่อไปเล่นรอบสุดท้ายในศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 จะรอดหรือร่วง

ส่องโอกาสเข้ารอบ สาวไทย หลังแพ้สหรัฐฯ กับอีก 6 นัดที่เหลือ จะรอดหรือร่วง? : เริ่มไม่สดใสแล้วสำหรับการเข้ารอบไฟนอล 8 ของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะแพ้ให้กับ สาวๆ สหรัฐอเมริกามาหมาดๆ ทำให้อันดับในตารางคะแนนที่จะลุ้นเข้ารอบสุดท้ายที่ คอลเลจพาร์กเซ็นเตอร์ อาร์ลิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มไม่ง่ายอย่างใจนึกเสียแล้ว 

 

ส่องโอกาสเข้ารอบ สาวไทยกับอีก 6 นัดที่เหลือ จะรอดหรือร่วง

โดยสาวไทยแข่งทั้งหมด 6 เกม ชนะ 2 นัด แพ้ 4 นัด ได้ 9 เซต เสีย 12 เซต มี 7 คะแนน รั้งอันดับที่ 10 ของตาราง ซึ่งเป็นตัวเลขที่ไม่ดีมากๆ เนื่องจากในรอบสุดท้ายที่ สหรัฐอเมริกา ต้องการเพียงแค่ 8 ทีมเท่านั้น และต้องตัดโควต้าการเป็นเจ้าภาพของ สหรัฐอเมริกา ทำให้จะเหลือตั๋วเพียงแค่ 7 ใบเท่านั้นกับการไปเล่นรอบไฟนอล

ส่องโอกาสเข้ารอบ สาวไทยกับอีก 6 นัดที่เหลือ จะรอดหรือร่วง

แต่สาวไทยก็ยังเหลือเกมการแข่งขันในมืออีก 6 เกมในศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 (FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023) หรือ VNL2023 เช่นเดียวกับ แคนาดา และ เยอรมนี ที่พอจะเบียดเสียด แย่งตั๋วใบสุดท้ายไปได้ ซึ่งทั้ง 3 ทีมถือว่าฝีมือค่อนข้างสูสี สู้กันได้สนุก แต่อีก 6 เกมของทั้ง 3 ทีมถือว่าโหดหินไม่น้อย 

 

สำหรับทีมชาติไทยมี 6 เกมในมือที่เหลือคือ จะพบกับ 
1. เซอร์เบีย
2. โครเอเชีย
3. เนเธอร์แลนด์
4. ตุรกี
5. ญี่ปุ่น 
6. บราซิล 

หากว่ากันตามเนื้อผ้า โอกาสที่ไทยจะชนะทั้งหมดถือว่ายากมาก แต่ถ้าให้วิเคราะห์ว่าจะชนะหรือได้แต้มจากใครบ้าง ก็พอจะมองออก ซึ่งทีมที่เราพอจะสู้ไหวหลังจากกรำศึกหนักกับสหรัฐอเมริกามาก็คือ เซอร์เบีย ที่เพิ่งแพ้ให้กับ บราซิล มา 2 - 3 เซต (25 - 23 , 22 - 25 , 25 - 21 , 12 - 25 , 11 - 15) ซึ่งตอนนี้หล่นไปอยู่อันดับที่ 12 มี 5 คะแนน 

 

ส่องโอกาสเข้ารอบ สาวไทยกับอีก 6 นัดที่เหลือ จะรอดหรือร่วง

อีกทีมหนึ่งที่ สาวไทยจะสู้ได้ก็คือ เนเธอร์แลนด์  และ โครเอเชียอันดับที่ 14 และ 15 ตามลำดับในตารางคะแนน ที่แม้รูปร่างสาวไทยจะเล็กกว่า แต่พวกเธอก็ใช้ความเล็กพริกขี้หนูให้เป็นประโยชน์ ตบใส่แหลกแน่นอน ซึ่งถ้าวิเคราะห์คร่าวๆ หากสาวไทยเก็บ 3 เกมนี้ได้ก็จะได้เพิ่มอีก 3 คะแนน จะมี 16 แต้มทันที 


แต่นั่นก็จะยังการันตีการเข้ารอบไม่ได้ เพราะต้องไปดูด้วยว่า แคนาดา และ เยอรมนี ที่ตอนนี้มีแต้มสูงกว่าไทยจะทำผลงานได้ดีแค่ไหน ซึ่ง 6 นัด ต่อไปของแคนาดาจะพบกับ ตุรกี , สาธารณรัฐโดมินิกัน , โครเอเชีย , บราซิล , อิตาลี และ เนเธอร์แลนด์ ขณะที่ เยอรมนี จะพบกับ ญี่ปุ่น , บราซิล , เกาหลีใต้ , สาธารณรัฐโดมินิกัน และ สหรัฐอเมริกา ตามลำดับ 

ส่องโอกาสเข้ารอบ สาวไทยกับอีก 6 นัดที่เหลือ จะรอดหรือร่วง
อย่างไรก็ตามในสัปดาห์ที่ 2 นี้ สาวไทยจะทำการแข่งขันอีก 2 เกม ซึ่งจะพบกับ เซอร์เบีย และ โครเอเชีย ก่อนจะได้พักอีกยก เพื่อบินมาทำการแข่งขันกับอีก 4 ทีมในประเทศไทย สามารถรับชมได้ทาง BUGABOO.TV และ ช่อง 7HD เช่นเดิม และสามารถดูแมตช์สาวไทยย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV หรือ คลิกลิ้งค์ ดูวอลเลย์บอลสด ด้านล่างได้เลย 

>>>ดูวอลเลย์บอลสด<<< 
ดูสดสาวไทยทุกแมตช์
ดูสดสาวไทยทุกแมตช์
ดูสดสาวไทยทุกแมตช์
ดูสดสาวไทยทุกแมตช์