ม้ามืดที่เคยคิดว่าอ่อนที่สุด ทำแต้มผงาดแซงทีมชั้นนำโลกจ่อเข้ารอบ VNL2023

แฟนวอลเลย์บอลว้าวเลย เปิดโฉมหน้า ม้ามืดมาแรง แซงทีมชั้นนำโลกจ่อเข้ารอบ VNL2023 สนามสุดท้ายที่สหรัฐอเมริกา

ม้ามืดที่เคยคิดว่าอ่อนที่สุด ทำแต้มผงาดแซงทีมชั้นนำโลกจ่อเข้ารอบ VNL2023 : เข้าสู่สัปดาห์ที่ 3 ซึ่งจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการตัดสินว่าใครจะเป็น 8 ทีมสุดท้ายเข้าไปเล่นรอบไฟนอลที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสำหรับสาวไทยยังต้องพยายามอย่างหนัก พร้อมกับลุ้นผลของคู่อื่นๆ ไปด้วยหากต้องการเข้ารอบสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 (FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023) หรือ VNL2023

 

 

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

 

หลังจากที่บางทีมได้ทำการแข่งขันแมตช์ที่ 9 ของทัวร์นาเมนต์ไปแล้ว ทำให้พอจะนึกภาพออกแล้วว่า ใครจะเป็น 8 ทีมสุดท้ายไปแข่งขันที่ คอลเลจพาร์กเซ็นเตอร์ อาร์ลิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งสามารถลิสต์รายชื่อ 8 ทีมเบื้องต้นได้แล้วดังนี้

 

1. โปแลนด์
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติโปแลนด์มีโอกาสสูงมากที่จะเข้ารอบเป็นอันดับที่ 1 ของกลุ่ม แต่ก็ยังชะล่าใจไม่ได้เรื่องของอันดับ แต่ความแน่นอนที่จะเข้ารอยบมีแล้ว 95 เปอร์เซ็นที่จะได้เข้ารอบกับการมี 20 คะแนน และอีกเกมที่เหลือก็จะมีแค่กับ สหรัฐอเมริกา เท่านั้นที่ดูเหมือนจะเป็นกระดูกชิ้นโตที่จะขวางทางการเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม 

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

2. สหรัฐอเมริกา
ทั้งในฐานะเจ้าภาพ และ ทีมอันดับ 1 ของโลก ณ ตอนนี้ ช่วยการรันตีแล้วว่า สหรัฐอเมริกา จะไม่ตกรอบแน่นอน แต่ใช่ว่าพวกเธอจะอาศัยบารมีของการเป็นเจ้าภาพสนามรอบไฟนอล เพราะตอนนี้ สหรัฐอเมริกา มีทั้งหมด 19 แต้ม และ ทีมที่เหลือมีเพียงโปแลนด์ และ จีน เท่านั้นที่ดูเหมือนว่าจะยากที่สุดในสัปดาห์สุดท้าย 

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

3. เยอรมนี
1 ม้ามืดที่ไม่มีใครคาดคิดว่า VNL2023 จะทำแต้มได้เป็นกอบเป็นกำจนมีโอกาสเข้ารอบเป็นอันดับต้นๆ ของตาราง หลังจากปีที่แล้วทำผลงานไว้อยู่อันดับที่ 10 เท่านั้น แต่มาปี 2023 สาวๆ เมืองเบียร์กดไปแล้ว 19 คะแนน ซึ่งดูเหมือนว่าจะเพียงพอต่อการเข้ารอบ แม้ว่า 3 เกมต่อจากนี้ไปจะต้องแข่งขันกับ 3 ทีมสุดแกร่งอย่าง โปแลนด์ , เซอร์เบีย และ สหรัฐอเมริกา

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

4. ตุรกี
อีกทีมที่ค่อนข้างจะการันตีได้ว่า ได้เข้ารอบไฟนอลแน่ๆ ด้วยการที่มี 19 คะแนน และอีก 4 เกมที่เหลือก็ไม่ได้ยากเย็นเกินไปที่จะพลาดได้ง่ายๆ ซึ่ง 4 เกมที่เหลือมีเพียง ญี่ปุ่น และ บราซิล เท่านั้นที่พอจะให้มีลุ้นว่าพวกเธอจะเก็บชัยชนะได้หรือไม่เท่านั้น 

 

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

5. จีน 
ปีนี้ถือว่าโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับสาวๆ เมืองจีน ที่สามารถปราบทีมยักษ์ใหญ่ได้หลายๆ ทีม ซึ่งถือว่าโอกาสเข้ารอบของพวกเธอนั้นไม่ได้ยากเกินไปเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ จะมีก็เพียงแต่การจะต้องเจอกับ เซอร์เบีย และ สหรัฐอเมริกา เท่านั้นที่จะมีแววร้อนๆ หนาวๆ บ้าง เพราะได้ยินมาว่า ตัวเก่งของเซอร์เบียอย่าง ทิยาน่า บอสโควิช (Tijana Boskovic) กลับมาช่วยทีมแล้ว

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

6. บราซิล
สองสัปดาห์แรกอาจมีฟอร์มทีมหลุดไปบ้าง เนื่องจากตัวหลักอย่าง กาบี้ (Gabi - Gabriela Guimaraes) ไม่ได้มาช่วยทีมในสนาม เนื่องด้วยอาการบาดเจ็บ แต่ในอีก 4 นัดที่เหลือจากนี้ ได้เธอกลับมาสมทบ พร้อมๆ กับ ไทซ่า เมเนเซส (Thaisa Menezes) บอลเร็วจอมเก๋าวัย 36 ปี ได้กลับมาช่วยทีมแล้ว เรียกได้ว่า จิกซอว์ครบทุกตัวแล้ว

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

7. ญี่ปุ่น
แฟนวอลเลย์บอลถึงกับตกใจเมื่อเห็นฟอร์มปีนี้ของสาวญี่ปุ่น หลังจากที่พวกเธอหักปากกาเซียนในหลายๆ เกมก่อนหน้านี้จากทั้งสองสัปดาห์แรกในการแข่งขัน VNL2023 จนมาถึงล่าสุด พวกเธอมี 16 คะแนน กับอีก ซึ่งถือว่าไม่ยาก และไม่ง่ายนักที่จะฝ่าด้าน แต่ที่โหดหินสำหรับ ญี่ปุ่น ที่สุดดูเหมือนว่า พวกเธอจะต้องพบกับ ตุรกี และ อิตาลี

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

8. อิตาลี
อีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสตกรอบแรกสูงมาก หลังจากที่ขาดตัวเสาคนเก่งอย่าง เปาล่า อีโกนู ไป ทำให้ตอนนี้ อิตาลี มีเพียง 12 แต้ม จากการแข่ง 8 นัด แต่อีก 4 นัดที่เหลือก็ทำให้ สาวๆ อิตาลี แอบหวั่นใจว่าจะอดเข้ารอบไฟนอล ไม่ว่าจะเป็นการเจอกันกับ ญี่ปุ่น และ บราซิล ซึ่งต้องไปวัดกันที่สนามแล้วว่า พวกเธอจะยังรักษามาตรฐาน เข้ารอบสุดท้ายได้หรือไม่ 

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023

 

อย่างไรก็ตามสำหรับสาวไทย ดุท่าว่าปีนี้จะยากเกินไปหน่อยสำหรับโอกาสเข้ารอบไฟนอล เนื่องจากแข่งมา 9 นัดยังหยุดที่ 8 คะแนนเท่านั้น และอีก 3 เกมที่เหลือในมือไม่ว่าจะเป็นการเจอกับ ตุรกี ญี่ปุ่น และ ปิดท้ายที่บราซิล ดูจะเป็นงานยากสุดๆ ที่จะทำให้โอกาสเข้ารอบเปิดกว้าง 

 

FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023
>>>ดูวอลเลย์บอลสด<<< 
สหรัฐอเมริกา พบ โปแลนด์ (คลิกชมถ่ายทอดสด)
จีน พบ เซอร์เบีย (คลิกชมถ่ายทอดสด)


ญี่ปุ่น พบ ตุรกี (คลิกชมถ่ายทอดสด)
ญี่ปุ่น พบ ตุรกี (คลิกชมถ่ายทอดสด)


บราซิล พบ อิตาลี (คลิกชมถ่ายทอดสด)
บราซิล พบ อิตาลี (คลิกชมถ่ายทอดสด)

ภาพจาก Volleyball World