หนุ่มไทย สยบ เวียดนาม ลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023

ทัพหนุ่มไทยรอชิงชนะเลิศ ผลวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย บู๊สนุก เวียดนาม รอบ 4 ทีมสุดท้าย ศึกเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023

การแข่งขัน วอลเลย์บอลชาย เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 (AVC Challenge Cup For Men 2023) ครั้งที่ 4 ที่ ไต้หวัน ทำการแข่งขันวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม รอบรองชนะเลิศ โดยผลงานนัดที่ผ่านมา ทัพหนุ่มไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ไปได้ 3 - 2 เซต

 

หนุ่มไทย สยบ เวียดนาม ลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023

สำหรับในเกมนี้ โค้ชพัค กีซอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยังไว้ใจผู้เล่นหน้าเดิม จึงตัดสินใจส่งผู้เล่นตัวหลักนำโดย นภาเดช พินิจดี , อนุตร พรมจันทร์ , มาวิน มณีวงษ์ , ธนทัต ทวีรัตน์ , กฤษฎา นิลไสว และ ธนภัทร เจริญสุข เป็นตัวรับอิสระ

 

เซตแรก
ทีมชาติไทยเริ่มต้นเกมได้อย่างดี มีโอกาสทำแต้มก็ทำได้อย่างเฉียบขาด ทว่าในช่วงกลางเซตแอบไปเผลอให้เยดนามทำแต้มพลิกแซงจนจ่อจะได้เซตแรก 24 - 18 แต่ทีมชาติไทยก็ไม่ยอมให้ได้เซตไปง่ายๆ ทุบแหลกจนได้แต้มคืนกลับมา แต่สุดท้ายเวียดนามก็ปิดเซตได้ในที่สุด 25 - 20 เวียดนามนำ 1 - 0 เซต

เซตสอง
เวียดนามเป็นฝ่ายทำเกมได้ดีกว่าในช่วงต้น แต่ทีมชาติไทยก็พยายามรัดกุมมากขึ้น เน้นเกมรุกหัวเสาอันหนักหน่วง บวกกับบอลเร็วที่แม่นยำทำให้แต้มไล่กันอย่างสูสี แต่ช่วงกลางเซตทีมชาติไทยร่างทองประทับทั้งทีม ทำแต้มนำห่างฉ่ำๆ ก่อนจะ 19 - 9 และไม่ยากเย็น ปิดเซตนี้ไปได้สำเร็จ 25 - 13 ตีเสมอ 1 - 1 เซต

 

หนุ่มไทย สยบ เวียดนาม ลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023

เซตสาม
ต้นเกมยังคงสูสีเช่นเดิม ทีมชาติไทยโชว์ความเหนียวใส่เวียดนามชนะที่ว่าตบยังไงก็ขุดได้หมด จนทำแต้มนำห่าง 10 - 5 ทั้งนี้ทีมชาติไทยยังรักษามาตรฐานได้อย่างดีเยี่ยม ส่งผลทำให้เก็บเซตไปได้อีกครั้ง 25 - 22

 

เซตสี่
ต้นเกมเวียดนามเริ่มต้นได้ดีกว่า แต่ไทยก็ยังไม่ยอมผิดพลาดง่ายๆ แต้มรันอย่างสูสี  9 - 9 ทีมชาติไทยยังทำแต้มอย่างต่อเนื่อง กระทั่งคะแนนเริ่มห่าง 18 - 13 ดูท่าว่าเกมนี้น่าจะปิดได้ไม่ยาก ก่อนจะชนะเวียดนามได้ในที่สุด 25 - 15 เข้ารอบรอชิงชนะเลิศต่อไป 

 

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชนะ เวียดนาม 3 - 1 เซต ( 20 - 25 , 25 - 13 , 25  - 22 , 25 - 15  )

 


อย่างไรก็ตาม จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ วอลเลย์บอลชายไทย ลิ่วเข้ารอบต่อไปใน ศึกวอลเลย์บอล AVC Challenge Cup for Men ไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง เกาหลีใต้ พบ บาห์เรน ซึ่งสามารถติดตามถ่ายทอดสดได้ที่ AVC - Asian Volleyball Confederation
 

หนุ่มไทย สยบ เวียดนาม ลิ่วเข้ารอบชิงชนะเลิศเอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023