โค้ชสาวไทยU21 ประกาศเลิกทำทีมชาติตลอดชีวิต หลังโดนพลิกเกมแพ้ อียิปต์

"โค้ชเอ็ม" หัวหน้าผู้ฝึกสอนสาวไทยยู 21 ประกาศเลิกทำทีมชาติตลอดชีวิต หลังโดนพลิกเกม พ่ายอียิปต์ประเดิมสนามชิงแชมป์โลก

โค้ชสาวไทยU21 ประกาศเลิกทำทีมชาติตลอดชีวิต หลังโดนพลิกเกมแพ้ อียิปต์ : ถือว่าเป็นการประเดิมที่ช็อกแฟนวอลเลย์บอลสุดๆ เมื่อ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดยู 21 ที่เดินทางไปลุยศึก วอลเลย์หญิง รุ่นอายุต่ำกว่า 21 ปี ชิงแชมป์โลก 2023 (Women's U21 World Championship 2023) หรือ วอลเลย์บอลหญิง U21 ชิงแชมป์โลก ที่เม็กซิโก ประเดิมเกมแรกได้ไม่สวยเท่าใดนัก 

 

วอลเลย์บอลหญิง U21 ชิงแชมป์โลก

โดย วอลเลย์บอลไทยยู 21 แพ้ให้กับ อียิปต์ อย่างน่าตกใจ 1-3 เซต 25 - 21 , 13 - 25 , 23 - 25 , 19 - 25 หลังจบเกม โค้ชเอ็ม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน วอลเลย์บอลหญิงไทย U21 ได้โพสต์เฟซบุ๊กประกาศว่า "ผมขอรับผิดชอบในครั้งนี้ ด้วยการเลิกทำทีมชาติตลอดชีวิตครับ" ต่อมาโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไป

 

 

พร้อมกันนี้ ทางด้านเพจ Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้เผยนาทีสัมภาษณ์ "โค้ชเอ็ม" ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต อินเลี้ยง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งเจ้าตัวกล่าวว่าวันนี้เป็นเกมที่น่าเสียดาย ที่เราไม่สามารถเอาชนะทีมชาติอียิปต์ได้ เซตที่หนึ่ง นักกีฬาเราสามารถเล่นได้ตามแผนการซ้อมไว้ แต่มาเสียเซตในเซตที่สอง ทำให้นักกีฬาขาดความมั่นใจ ทำให้ประสิทธิภาพเกมของเราด้อยลง 

 

วอลเลย์บอลหญิง U21 ชิงแชมป์โลก

ประกอบกับสภาพร่างกายนักกีฬามีอาการเมื่อยล้าในการเดินทางมา มีผลต่อการแข่งขันในแมตช์นี้ และต้องชื่นชมทีมอียิปต์ มีบอลรุกที่แข็งแรงในบอลหัวเสา เราทำเกมบล็อคได้ค่อนข้างยาก และอียิปต์ตีเหนือบล็อคเรา รวมถึงระบบทีมเวิร์คของไทยยังไม่ดีเท่าที่ควร ระบบเกมรับเราค่อนข้างที่จะเป็นจุดด้อยในเกมนี้ หลังจากนี้ต้องกลับไปปรับปรุงในแมตช์ต่อไป" 

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป สาวไทย จะเจอ เม็กซิโก เจ้าภาพ ในเช้าวันเสาร์ที่ 19 สิงหาคม เวลา 09:00 น. สามารถรับชมได้ที่ เว็บไซต์ www.volleyballworld.tv หรือสามารถรับชมได้ที่ ยูทูป volleyball world

 

(ชมบทสัมภาษณ์โค้ชเอ็ม)

วอลเลย์บอลหญิง U21 ชิงแชมป์โลก