ขนลุก "โค้ชปาร์ค" ปลุกใจลูกทีม เกมแพ้ กาตาร์ ศึก "วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย"

แฟนวอลเลย์บอลขนลุก ได้ยินโค้ชปาร์ค กี วอน ตะโกน ปลุกใจ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ขณะแข่งกับ ทีมชาติ กาตาร์ ศึกชิงแชมป์เอเชีย

ขนลุก "โค้ชปาร์ค" ปลุกใจลูกทีม เกมแพ้ กาตาร์ ศึก "วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย" : แม้จะโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้ไม่สุด แต่ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ก็สู้เต็มที่แล้ว แต่ก็ยังไม่ดีพอ ที่ล่าสุดโดน กาตาร์ ย้ำแค้นชนะไปได้ 3 - 0 เซตอย่างยากลำบาก  (25 - 23 , 25 - 19 , 25 - 22) ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย 2023 หรือ วอลเลย์บอลชายชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2023 (Asian Senior Men’s Volleyball Championship 2023) 


อ่านข่าว - วอลเลย์บอลหนุ่มไทย สู้เดือด กาตาร์ ตบสนั่นศึกชิงแชมป์เอเชีย 2023
 

วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย

แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนต่างโฟกัสในเกมนี้ นอกจากฟอร์มทีมชาติไทยที่พัฒนาขึ้นมาดีมากๆ หลังจากที่ได้ โค้ชปาร์ค ปาร์ค กี วอน (Park ki-won) มาช่วยคุมทีมตั้งแต่ช่วงซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ซึ่งผลงานของ โค้ชปาร์ค ที่ดีที่สุดกับทีมชาติไทยตอนนี้ก็คือ การคว้าแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 หลังชนะ บาห์เรน ในรอบชิง 3-0 เซต

 


โดยประโยคเด็ดปลุกใจลูกทีมหลังจากที่แฟนๆ วอลเลย์บอลได้ยินแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ขนลุก เมื่อตอนที่ ทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำแต้มนำ กาตาร์ห่างถึง 6 - 2 ทำให้ โค้ชทีมชาติกาตาร์ ต้องขอเวลานอกทันที ซึ่งโค้ชปาร์ค ได้ตะโกนบอกกับลูกทีมว่า "เราไม่มีศักดิ์ศรีเหรอ เรามันทีมชาติไทยนะ"

โค้ชปาร์ค

 

นอกจากการขอเวลานอกในชอตอื่นๆ ที่สอนแท็กติกและวิธีการเล่นให้ลูกทีมแล้ว ยังมีอีกช่วงหนึ่งที่ โค้ชปาร์ค ขอเวลานอกเพื่อปลุกใจทีมชาติไทยอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ โค้ชปาร์ค บอกว่า "ตอนนี้ต่อให้แพ้ก็ไม่เป็นไร อย่ากลัวดิ"


อย่างไรก็ตาม แม้การแข่งขันดังกล่าวทีมชาติไทยจะไม่ได้เข้ารอบต่อไป แต่พวกเขาก็ยังไม่จบภารกิจในครั้งนี้ ซึ่งทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นต่อในรอบจัดอันดับ 7 - 12 โดยจะพบกับ ทีมชาติอิรัก ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 16:45 น.

 

คลิปนาทีที่ นาทีที่ 42:00