"อี ดายอง" แฉภาพเด็ด "คิม ยอนคยอง" ขู่ให้ออกมาขอโทษเรื่องฉาวในอดีต

ยังไงกัน? "อี ดายอง" แฉภาพเด็ด ข่มขู่ "คิม ยอนคยอง" อดีตกัปตันทีมชาติ ให้ออกมาขอโทษ ยิ่งตอกย้ำข่าวลือเรื่อง 'ความสัมพันธ์'

"อี ดายอง" แฉภาพเด็ด "คิม ยอนคยอง" ขู่ให้ออกมาขอโทษเรื่องฉาวในอดีต : ทำเอาเดือดปุดๆ ในวงการวอลเลย์บอลเกาหลีใต้ หลังจากที่ อี ดา ยอง (Lee DaHyeon) นักวอลเลย์บอลสาวชาวเกาหลีใต้ ที่มีปัญหาความบาดหมางกับ คิม ยอนคยอง (Kim Yeon Koung) อดีตกัปตันทีมชาติ และเพื่อนร่วมสโมสรเดียวกันออกมาโพสต์ภาพ และข้อความที่ทำให้วงการลูกยางแดนโสมต้องสั่นสะเทือน

 

อี ดายอง แฉภาพเด็ด คิม ยอนคยอง ขู่ให้ออกมาขอโทษเรื่องฉาวในอดีต

อี ดา ยอง มือเซตสาววัย 26 ปี ได้ออกมาเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ด้วยภาพที่นอนกอดคออยู่กับ คิม ยอนคยอง บนเตียง พร้อมแท็กถึงตัวอดีตกัปตัน พร้อมข้อความทำนองข่มขู่ว่า 

 


"หากคุณยอมรับว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศในทีมชาติซ้ำแล้วซ้ำอีก มีการกลั่นแกล้ง มีการใช้ความรุนแรง และการใช้อำนาจในทางที่ผิด ซึ่งทั้งหมดรวมถึงที่สโมสร ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส ด้วย ฉันขอให้คุณโพสต์คำขอโทษมันออกมาอย่างเป็นทางการ และฉันรับปากว่าจะเก็บสิ่งที่อยากปกปิดให้เป็นความลับตลอดไป"

 


แน่นอนว่า เรื่องนี้มันได้กลายเป็นข่าวใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ทันที หลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอพยายามออกมาเรียกร้องให้ สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ (KOVO) ออกมาตรวจสอบถึงเรื่องนี้อย่างจริงจัง พร้อมทั้งให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าต้องทุกข์ทรมานกับเหตุการณ์ในอดีตที่เคยเกิดขึ้นสมัยร่วมทีม อินชอน ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส และในแคมป์ทีมชาติ

อี ดายอง แฉภาพเด็ด คิม ยอนคยอง ขู่ให้ออกมาขอโทษเรื่องฉาวในอดีต

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่มีปัญหากันตามที่สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า คิม ยอน คยอง ได้คุยกับโค้ชเป็นการส่วนตัววิจารณ์การเล่นของ อี ดายอง ก่อนที่ ดายอง ออกมาโพสต์โจมตีรุ่นพี่รายหนึ่งในสโมสรแต่ไม่ได้ระบุชื่อและลบออกไป เชื่อกันว่าหมายถึง คิม ยอนคยอง จนออกมาโจมตีกันไปมา 

 


"ฉันกับ คิม ยอน-คยอง มีปัญหากันมานานแล้ว การถูกกลั่นแกล้งเป็นเรื่องปกติ แม้กระทั่งในทีมชาติ เธอทำกับฉันเหมือนสาวบาร์ต่อหน้าเด็กๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก" มือเซตสาวเคยออกมาโพสต์ข้อความก่อนหน้านี้

 

อีกทั้งยังเคยมีกระแสข่าวลือว่าทั้งคู่มีความสัมพันธ์กันมากกว่าการเป็นแค่รุ่นพี่ - รุ่นน้อง แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทั้งสองคน

Kim Yeon Koung


ปัจจุบัน อี ดา ยอง ย้ายไปเล่นให้กับ โบเลโร่ เลอ ก็องเนต์ สโมสรลูกยางในลีกฝรั่งเศส เนื่องจากไม่สามารถเล่นในบ้านเกิดได้หลังโดน สหพันธ์วอลเลย์บอลเกาหลีใต้ (KOVO) สั่งลงโทษแบนยาวจากเหตุการณ์ในอดีตที่พวกเธอเคยกลั่นแกล้งเพื่อนร่วมชั้นสมัยที่ยังเรียนอยู่ชั้นประถม และมัธยมต้น

 


อย่างไรก็ตามด้าน คิม ยอน-คยอง อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ปัจจุบันตัดสินใจอำลาทีมชาติหลังจบศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 แต่ยังคงลงเล่นให้กับ ฮึงกุ๊ก ไลฟ์ อินชัวรันส์ พิงค์ สไปเดอร์ส และตัดสินใจลงสมัครเป็นคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ของเกาหลีใต้แต่สุดท้ายจากข่าวฉาวดังกล่าวก็ทำให้เธอไม่ได้รับการคัดเลือก

Lee DaHyeon and her twins

ภาพจาก leeeee_ou