ผลวอลเลย์บอล ไทย พบ เยอรมนี ประเดิมเกมแรก วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก

ผลวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ เยอรมรนี ประเดิมเกมแรก "วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก" ณ เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์

ผลวอลเลย์บอล ไทย พบ เยอรมนี ประเดิมเกมแรก วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก : การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก (2023 FIVB Volleyball Women's Olympic Qualification Tournaments) ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเยอรมนี ณ เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ แข่งขันวันที่ 16 กันยายน 2566 เวลา 19:30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

ผลวอลเลย์บอล ไทย พบ เยอรมนี ประเดิมเกมแรก วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก

ประเดิมเกมแรกแน่นอนว่าต้องการชัยชนะทั้งคู่ ซึ่งเกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เลือกใช้งานผู้เล่น 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ , ทัดดาว นึกแจ้ง , หัตถยา บำรุงสุข , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , อัจฉราพร คงยศและ ปิยะนุช แป้นน้อย รับหน้าที่ตัวรับอิสระ


ขณะเดียวกัน วิทาล เฮย์เนน (Vital Heynen) ชาวเบลเยี่ยม โค้ชใหญ่ของทีมชาติเยอรมนีได้ส่ง 6 คนแรกเข้าสู้ประกอบไปด้วย เปีย เคสท์เนอร์ , ลีนา สติกร็อต , คามิลลา ไวท์เซิล , มารี เชิลเซิล , ฮันนา ออร์ทมัน , ลีน่า อัลส์ไมเออร์ และมี อันนา โปกานี เป็นตัวรับอิสระ 

เซตแรก 
สาวไทยเริ่มเกมได้ดูดีกว่า รักษาระยะห่างระหว่างแต้มได้อย่างดี แต่ช่วงกลางเซต สาวๆ เยอรมันกลับมีแรงฮึดทำแต้มตามตีเสมอได้ก่อนจะนำ 22 - 20 ในช่วงท้าย แต่เยอรมนียังตัดเกมรุกของไทยได้ทำให้ได้เซตแรกไปก่อน 25 - 22 นำ 1 - 0 เซต 

ผลวอลเลย์บอล ไทย พบ เยอรมนี ประเดิมเกมแรก วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกรอบคัดเลือก

เซตสอง
ทีมชาติไทยเริ่มจับจุดอ่อนของเยอรมนีได้ ทำแต้มนำห่าง 9 - 6 ช่วงกลางเซตทั้งคู่แลกแต้มกันอย่างสูสี ทว่าเป็น เยอรมันที่พลิกเกมกลับมานำได้ 17 - 15 โค้ชด่วนต้องขอเวลานอกทันที สุดท้ายเป็นเยอรมนีที่เอาชนะไปได้อีกครั้ง 25 - 22 นำ 2 - 0 เซต 

เซตสาม

แลกแต้มกันอย่างสูสีตั้งแต่ต้นเกมแต่ด้วยความสูงใหญ่ของบล็อคเยอรมัน ทำให้สาวไทยยากที่จะตีผ่าน โดนเยอรมันนำห่าง 11 - 8 ช่วงกลางเซตหลังจากที่โค้ชด่วนขอเวลานอกดูเหมือนว่ารูปเกมสาวไทยจะดีขึ้น ทำคะแนนไล่มาเป็น 13 - 14 ช่วงท้ายสาวไทยยังต้านไม่ไหว พลาดท่าพ่ายให้อีกครั้ง 20 - 25 


ผลวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 0 - 3 เยอรมนี (22 - 25 , 22 - 25 , 20 - 25)


สำหรับโปรแกรมต่อไป สาวไทยจะต้องทำการแข่งขันกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 17 กันยายน 2566 เวลา 19:30 น. 

วอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก