ดาวรุ่ง No. 24 มือตบทีมชาติอิตาลี เผยถึง "สาวไทย" หลังได้แข่งด้วยครั้งแรก

อันโตรโปว่า ดาวรุ่งมือตบทีมชาติอิตาลี เผยความรู้สึกหลังได้เล่นกับ "สาวไทย" เป็นครั้งแรก บอกกลายๆ เป็นแฟนคลับตามดูทุกเกม

ดาวรุ่ง No. 24 มือตบทีมชาติอิตาลี เผยถึง "สาวไทย" หลังได้แข่งด้วยครั้งแรก : น่าเสียดายที่ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ไม่สามารถยื้อไม่จนถึงเซตที่ 5 ได้ ในเกมที่ต้องเจอกับ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลี" ในการแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิงคัดโอลิมปิก Road To Paris 2024" ซึ่งในฝั่งของทีมชาติไทยมี "มดด๋อย" ที่ร่างทองประทับทำแต้มสูงสุดของทีม ขณธที่ อิตาลี มี อีกาตีรีน่า อันโตรโปว่า (Ekaterina Antropova) เป็นผู้ทำแต้มสูงสุด 


อ่านข่าว - อวยยศ "มดด๋อย" องค์ลงแมตช์เจอ อิตาลี ตบทำแต้มสูงสุดให้ทีมชาติไทย

 

ดาวรุ่ง No. 24 มือตบทีมชาติอิตาลี เผยถึง \"สาวไทย\" หลังได้แข่งด้วยครั้งแรก

หลังเกมไทยพบอิตาลี Volleyball World ได้เผยบทสัมภาษณ์ของ อันโตรโปว่า ผู้เล่นตำแหน่งบีหลังหมายเลข 24 ของทีมชาติอิตาลี วัย 20 ปี เจ้าของความสูง 202 เซนติเมตร ที่เกมนี้เธอเพิ่งจะได้ลงสนามพบกับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งเธอยอมรับว่าตื่นเต้นมาก และดูเหมือนว่า เธอเองก็จะเป็นแฟนคลับของทีมชาติไทยอีกด้วย 

 


"ฉันไม่รู้ว่าตัวเองทำคะแนนได้มากขนาดนั้นจนกระทั่งออกจากสนาม ฉันมีความสุขกับผลงานของตัวเอง แต่ยังมีความสุขมากกว่ากับชัยชนะของทีมด้วย เพราะมันไม่ง่ายเลย ฉันตื่นเต้นมากที่ได้เล่นกับทีมไทยเป็นครั้งแรก หลังจากดูพวกเขาหลายครั้งทาง VBTV และฉันรู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีจริงๆ เป็นเรื่องดีที่เราชนะ 3-1 เซต และหลีกเลี่ยงการสู้กันถึงเซตที่ห้า
 

ดาวรุ่ง No. 24 มือตบทีมชาติอิตาลี เผยถึง \"สาวไทย\" หลังได้แข่งด้วยครั้งแรก

 

ทุกครั้งที่เราไปที่สนามจะเห็นป้าย 'Road to Paris' และวงแหวนโอลิมปิก นั่นทำให้รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ไปเล่นในสนาม ฉันคิดว่าเรากำลังทำงานได้ดี โปรแกรมการแข่งขันเป็นนั้นเรื่องยากและเรายังมีแมตช์ที่ยากให้เล่น แต่ทีมงานของเราทำงานได้ดีมากในแง่ของการช่วยให้เราฟื้นตัวและรักษารูปร่างของเราไว้" ดาวรุ่งหมาดๆ เผยความในใจ 

 


ทั้งนี้ สำหรับ อันโตรโปวา เกิดที่ ไอซ์แลนด์ ซึ่งพ่อและแม่ของเธอเป็นคนรัสเซีย เธอเล่นให้กับสโมสรในอิตาลีมาตั้งแต่ปี 2020 และเพิ่งได้รับสัญชาติอิตาลี ทำให้เธอมีสิทธิ์เป็นตัวแทนทีมชาติ และได้เปิดตัวเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนในการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรป 2023 ซึ่งเจ้าตัวเป็นผู้นำในเกมรุกของทีมด้วย และรู้ดีว่าศึกที่โปแลนด์ เดิมพันสูงมากขึ้นโดยมี 2 โควต้าไปโอลิมปิก 

 


อย่างไรก็ตามนัดต่อไปของ ทีมชาติอิตาลี จะต้องลงสนามพบกับ โคลอมเบีย ที่เพิ่งจะแพ้ให้กับ โปแลนด์ มา 0 - 3 เซต ขณะที่ ทีมชาติไทย จะต้องทำการแข่งขันกับ โปแลนด์ ในวันที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 22:30 น. ยังสามารถรับชมทุกแมตช์ของสาวไทยได้ทางช่อง Workpoint และ AIS PLAY ได้เช่นเดิม 

ภาพจาก Volleyball World