ร.ท.ชาญฤทธิ์ อัปเดตกฎลูกยางไทยเล่นลีกนอก ผิดสัญญา-สโมสรไม่ปล่อยไปทีมชาติ

ร.ท.ชาญฤทธิ์ อัปเดต กฎย้ายนักวอลเลย์บอลไทย ไปเล่นลีกต่างประเทศ มีขั้นตอนที่ถูกต้องอย่างไรบ้าง หากไม่ปฏิบัติตามจะมีบทลงโทษทั้งนักกีฬาและสโมสร


   กรณีเรื่องราววงการวอลเลย์บอลไทย เกี่ยวกับ กฎย้ายนักวอลเลย์บอลไทย ไปเล่นลีกต่างประเทศ ป้องกันสโมสร ผิดสัญญา-ไม่ปล่อยเล่นทีมชาติ หากมีปัญหาขึ้นมา อาจจะถูกห้ามเล่น 1 ปี ส่วนฝั่งของโมสรก็จะถูกห้ามเข้าร่วมกิจกรรม 1 ปี
 


   ล่าสุดนั้นทาง สมาคมวอลเลย์บอลฯ ได้เผยคำให้สัมภาษณ์ของ  ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานวอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (AVC) กิตติมศักดิ์ตลอดชีพ อัปเดตเรื่องการโอนย้ายนักกีฬาไปเล่นต่างประเทศ

ร.ท.ชาญฤทธิ์ อัปเดตกฎลูกยางไทยเล่นลีกนอก ผิดสัญญา-สโมสรไม่ปล่อยไปทีมชาติ

  โดย ร.ท.ชาญฤทธิ์ เผยว่า เรื่องการโอนย้ายนักกีฬาไปเล่นต่างประเทศ ตอนนี้ทุกอย่างต้องทำให้ถูกต้อง โดยต้องดำเนินการทางออนไลน์ทั้งหมด เริ่มจากสโมสรที่ต้องการตัวนักกีฬาไทยไปเล่น ต้องใช้ ยูสเซอร์เนม และพาสเวิร์ด ของประเทศเขา กดเข้ามาหาสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล พร้อมรายละเอียดเงื่อนไข และสัญญาต่างๆ

  ถ้าทางสมาคมฯ อนุมัติให้นักกีฬาไปเล่น ก็จะกดตอบรับทางออนไลน์ให้ทางสโมสร แล้วก็จะส่งเรื่องเข้าที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย เพื่อส่งต่อไปที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ถึงจะครบกระบวนการการโอนย้ายนักกีฬาไปเล่นลีกต่างประเทศ

 

เหตุผลที่ต้องทำแบบนี้ก็เพราะว่าสมัยนี้มีเอเยนซี่ นายหน้า เอานักกีฬาวอลเลย์บอลไปแล้วไม่ปฏิบัติตามสัญญา ถ้าหากเข้ากระบวนการนี้ก็จะสามารถช่วยได้ ช่วยให้นักกีฬาได้รับสิ่งที่อยู่ในสัญญา และถ้าไปเองไม่ปฏิบัติตามนี้ หรือสโมสรไปกันเอง ถ้ามีปัญหาขึ้นมาก็จะโดนลงโทษ โดยอาจจะถูกห้ามเล่น 1 ปี สโมสรก็จะถูกห้ามเข้าร่วมกิจกรรม 1 ปี

ร.ท.ชาญฤทธิ์ อัปเดตกฎลูกยางไทยเล่นลีกนอก ผิดสัญญา-สโมสรไม่ปล่อยไปทีมชาติ

  ตอนนี้ทุกอย่างต้องมีการขึ้นทะเบียนออนไลน์ทั้งหมด เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการเขาก็จะมีใบรับรองจากทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาให้ ต้องทำให้เรียบร้อยก่อนที่จะย้ายไปเล่น ถ้าไม่เรียบร้อย ไม่สามารถเดินทางไปได้  ถ้าหากนักกีฬาเขามีรายการทีมชาติต้องปล่อยตัวอย่างน้อย 2 อาทิตย์ก่อนแข่งทีมชาติ

ชมคลิป ( คลิกที่นี่ )