อดีตโค้ชวอลเลย์บอลหญิงอิตาลี ยอมบอกแล้ว ปมทะเลาะกับ "อีโกนู" คนเก่งของทีม

อดีตโค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลีออกมายอมรับแล้ว หลังมีข่าวลือ "เปาลา อีโกนู" ทะเลาะกับคนในทีม จนไม่โดนเรียกติดทีม

อดีตโค้ชวอลเลย์บอลหญิงอิตาลี ยอมบอกแล้ว ปมทะเลาะกับ "อีโกนู" คนเก่งของทีม : กระจ่างแล้ววันนี้หลังจากที่แฟนๆ วอลเลย์บอลต่างสงสัยว่า ทำไม วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลี ไม่มีสตาร์ดังอย่าง "เปาลา อีโกนู" (Paola Ogechi Egonu) มือหัวเสาเชื้อสายไนจีเรีย ซึ่งเมาธ์กันให้แซ่ดว่า สาเหตุหลักนั้นไม่ได้เกิดจากอาการบาดเจ็บ แต่น่าจะมาจากเกิดมีข่าวลือออกมาว่าเพื่อนร่วมทีมบางคนไม่ลงรอยกับ "อีโกนู"

 

Paola Egonu

 

ทว่าล่าสุด ดาวีเด มัซซานตี (Davide Mazzanti) อดีตกุนซือวอลเลย์บอลหญิงอิตาลี ได้ออกมายอมรับว่า สาเหตุที่ไม่เรียก "อีโกนู" ติดทีมชาตินั้นเป็นเพราะเขาเอง ที่มีปัญหาไม่ลงรอยกันกับ "เปาลา อีโกนู" ซึ่งเขาบอกว่า ที่กล้าดรอปเธอให้เป็นสำรองเพราะ ตกลงกับสมาคมฯ แล้ว

 


ดาวีเด มัซซานตี อดีตผู้คุมบังเหียนให้สาวๆ ทีมชาติอิตาลี ออกมาเปิดใจกับ กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์ต สื่อกีฬาอิตาลีว่า หลังจากรอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์โลก 2022 ที่อิตาลีแพ้บราซิล 1 - 3 เซต อีโกนู บอกตนว่าเธอไม่ต้องการร่วมงานกับตนอีกต่อไป แต่ก่อนจะเข้าสู่ฤดูร้อน ตนได้คุยกับเธอ เธอขอโทษ สำหรับเธอแล้ว การกลับมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเธอไม่สามารถพักผ่อนได้ และบางครั้งก็ทำให้เธอไม่สามารถเริ่มหรือจบการฝึกได้

 

Davide Mazzanti

"ผมได้พูดคุยกับนักจิตวิทยาของเรา และคิดหาหนทางร่วมกันสมาพันธ์ได้ 2 วิธีที่จะจัดการกับเรื่องนี้ คือ 1. ไม่เรียกเธอมาติดทีม หรือ 2. เรียกเธอมาติดทีม แต่เริ่มจากการดรอปเธอนั่งสำรองก่อน เพราะการทำแบบนี้น่าจะช่วยผลักดันให้เธอกลับมามีไฟที่จะเป็นผู้นำอีกครั้งได้" มัซซานตี ระบุ

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับ มัซซานตี ได้ถูกปลดทางการคุมทีมชาติแล้ว หลังจากทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2560-2566 ซึ่ง สหพันธ์วอลเลย์บอลอิตาลี ได้ประกาศแยกทางกับเขาไปเมื่อประมาณ ต้นเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา หลังเห็นว่าไม่มีเงื่อนไขใดๆ ที่จะเดินทางร่วมกันต่อไป

อดีตโค้ชวอลเลย์บอลหญิงอิตาลี ยอมบอกแล้ว ปมทะเลาะกับ "อีโกนู" คนเก่งของทีม


ภาพจาก paolaegonu