"โค้ชยะ" ชี้สาเหตุวอลเลย์บอลหญิงไทยแพ้สหรัฐ นัดแรก VNL2024 ต้องปรับด่วน

โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยหลังการแข่งขันนัดแรกกับสหรัฐอเมริกา ชี้จุดอ่อนทีมไทยทำพ่าย 3-1 เซต

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึกนัดแรกของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในศึก วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2024 ที่เจอกับทีมอันดับ 2 ของโลกอย่างสหรัฐอเมริกา และพ่ายแพ้ไป  1 - 3 เซต ด้วยสกอร์ 22 - 25 , 25 - 19 , 12 - 25 และ 18 - 25 โดยหลังจบการแข่งขัน โค้ชยะ ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุและจุดที่ทีมไทยยังต้องปรับแก้

 

โค้ชยะ ชี้สาเหตุวอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายสหรัฐ นัดแรก VNL2024

โดยในการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก 2024 ไทย-สหรัฐ เกมนี้ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ทำ 14 คะแนน ตามมาด้วย ชัชชุอร โมกศรี 13 คะแนน และ วิภาวี ศรีทอง 8 คะแนน ส่วนสูงสุดในเกมนี้ได้แก่ เมดิเซน สกินเนอร์ (Madisen Skinner) ของสหรัฐฯ 20 คะแนน

 

โค้ชยะ ชี้สาเหตุวอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายสหรัฐ นัดแรก VNL2024

 

"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขัน ยอมรับว่าคู่แข่งทำได้ดีกว่า ในขณะนี้สาวไทยยังมีข้อที่ต้องปรับปรุง นอกจากนี้ยังมีความกังวลในเรื่องตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บ แต่คาดว่าผู้เล่นคนอื่นๆจะสามารถทดแทนได้

"ต้องยอมรับว่าทีมอเมริกาเขาเสิร์ฟได้ดี และทำให้เรารุกผสมยาก คิดว่าเซ็ตที่หนึ่งและสองเราทำได้ดี พอเซ็ตที่สามที่สี่เขาเสิร์ฟดีกว่าเซ็ตที่หนึ่งและสองอีก เปอร์เซ็นเสียเขาน้อยลงด้วย"

โค้ชยะ ชี้สาเหตุวอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายสหรัฐ นัดแรก VNL2024

 

"อีกอย่างหนึ่งคือเราเสิร์ฟไม่ค่อยเข้าจุดเลยรุกผสมยาก เพราะฉะนั้นถ้าเราเล่นโครงสร้างกับเขายาก ก็คิดว่าได้มาเซ็ตนึง ยังถือว่าโอเค ยังเล่นได้ดีอยู่ แต่ว่ายังกังวลสำหรับเรื่องนักกีฬาบางคนอาจจะบาดเจ็บนิดหน่อย แต่ว่าสามารถเอาผู้เล่นคนอื่นเข้าไปแทนได้บ้าง ก็ต้องปรับอีกนิดนึงเรื่องรับเสิร์ฟ

 

โค้ชยะ ชี้สาเหตุวอลเลย์บอลหญิงไทยพ่ายสหรัฐ นัดแรก VNL2024

 

ในเรื่องเสิร์ฟจริงๆเราก็ทำได้ดี แต่ว่าความแน่นอนเรายังเสียเป็นบางจังหวะ ก็เลยทำให้เกมสะดุด ทั้งๆที่บางทีเรารุกได้เรามาเสิร์ฟเสียเองติดต่อก่อนสองสามคน ก็ต้องปรับตรงนี้ให้ได้ครับ" โค้ชยะเผย

สำหรับการแข่งขันของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยนัดถัดไป จะลงทำการแข่งขันอีกครั้งในคืนวันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 เวลา 00:00 น. (คาบเกี่ยววันเสาร์ที่ 19 พ.ค.67 ) เซอร์เบีย พบ ไทย สามารถคลิกเข้าไปได้ที่ 7HD กด 35 หรือช่องทางออนไลน์ ch7.com และ bugaboo.tv 

 

ขอบคุณภาพจาก grandsport1961