“คาถาบูชาหลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ”  พร้อมวิธีอธิษฐานขอพร ช่วยเสริมบารมีเเก่ผู้สวด

คาถาบูชาหลวงพ่อทันใจ หลายคนมีความเชื่อว่าถ้าได้สวดเเล้วจะสมปรารถนาทุกประการ เเละช่วยเสริมบารมีเเก่ผู้สวด

 “หลวงพ่อทันใจ”  วัดพระธาตุดอยคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่คนทั่วประเทศให้ความเคารพศรัทธา เพราะมีความเชื่อว่าหากขอพรใดๆต่อท่านจะสำเร็จรวดเร็วทันใจ ตามนามงคลของท่าน คือ  “หลวงพ่อทันใจ” ซึ่งสืบเนื่องมาจาก ระยะเวลาในการสร้างองค์พระพุทธรูปหลวงพ่อทันใจ  ใช้เวลาไม่นาน ก็สำเร็จเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี จึงเรียกว่า “หลวงพ่อทันใจ” นั่นเอง  ด้วยเหตุนี้จึงถือคติความเชื่อให้ผู้ศรัทธาขอพรในเรื่องต่างๆ โดยมีความปรารถนาว่าจะสำเร็จอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็น ชื่อเสียง เงินทอง ลาภยศ โชคลาภ หรือแม้แต่การขออธิษฐานเพื่อให้หายเจ็บไข้ได้ป่วย ก็สำเร็จด้วยดี อย่างที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน คือ มีผู้คนจำนวนมากหลั่งไหลไปกราบไหว้หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เพื่อขอพรในเรื่องต่างๆ  โดยเมื่อสำเร็จผลดั่งใจปรารถนาแล้ว ก็มักจะนำพวงมาลัยดอกมะลิมาถวายท่าน

 

หลวงพ่อทันใจ

หากแต่ผู้คนจำนวนมาก ที่ไม่สามารถเดินทางไปถึงวัดพระธาตุดอยคำ จังหวัดเชียงใหม่ได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ถ้ามีจิตศรัทธาเชื่อมั่น ก็สามารถกราบไหว้บูชา หลวงพ่อทันใจที่บ้านได้ ซึ่งทางที่ดีควรมีรูปบูชาของท่าน ไม่ว่าจะเป็น วัตถุมงคล เช่น เหรียญหลวงพ่อทันใจ  รูปหล่อลอยองค์ พระขนาดบูชาและอื่นๆ แต่ถ้าหากไม่มีจริงๆ สามารถใช้ภาพถ่ายของหลวงพ่อทันใจตั้งไว้บนหิ้งพระเพื่อบูชาก็ได้เช่นกัน  

 

สำหรับ “วิธีขอพรองค์หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ”   จากข้อมูลของ “กลุ่มมหัศจรรย์หลวงพ่อทันใจ”   และเพจ : หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ ได้แนะนำไว้ดังต่อไปนี้

-จุดธูป 3 ดอก

-ขอได้ 1 เรื่อง

-ขอกับเหรียญหรือองค์พระที่บ้าน

-ถ้าสำเร็จต้องถวายพวงมาลัยดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป

-บอกชื่อ -สุกล  ดังๆ แล้ว สวดคาถาหลวงพ่อทันใจ

ตั้งนะโม 3จบ  “โอมนะโม พุทธายะ ยะอะสะ สุมัง จะปาคะ”

 อย่างไรก็ดี การขอพรกับหลวงพ่อทันใจนั้นสามารถขอได้ทุกเรื่อง แต่ย้ำว่า ต้อง “ขอทีละเรื่อง” และต้องเอ่ยชื่อนามสกุลของตนเองให้ชัดเจน และ ขอพรอย่างชัดเจนว่าต้องการให้ท่านเมตตาช่วยเหลือในเรื่องใด  เมื่อสำเร็จแล้วจึงขอเรื่องใหม่ได้   และอย่าลืม เมื่อสมปรารถนาแล้วต้องมาถวายพวงมาลัยดอกมะลิด้วยตนเองเท่านั้น ที่วัดพระธาตุดอยคำ!!   

 

หลวงพ่อทันใจ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  :  กลุ่มมหัศจรรย์หลวงพ่อทันใจ  และเพจ : หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่

https://web.facebook.com/DoiKhamTemple/photos/pb.610349242374010.-2207520000.1415358262./727136407361959?_rdc=1&_rdr

เครดิตภาพ เพจ : หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ เชียงใหม่ https://web.facebook.com/DoiKhamTemple/ และ FB : ying suradchaya