เผยที่สุดแห่งของขลัง...ประจำตัว !!! มหาโจร-เจ้าพ่อ และ จอมพล !!! ที่จะไม่มีวันให้ห่างตัว...เพราะนั่นคือ "ชีวิต"

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

"จอมโจรตี๋ใหญ่" ของขลังประจำตัว "ตะกรุดหลวงพ่อสุด...วัดกาหลง"

ตี๋ใหญ่ถือว่าเป็นหนึ่งในโจรที่มีชื่อเสียง ผู้มากด้วยของขลังและวิชาอาคม หลวงพ่อสุด วัดกาหลง ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวในอาจารย์ที่ ตี๋ใหญ่ เคารพนับถือเป็นอย่างมาก โดยตี๋ใหญ่ จะพกตะกรุดโทนหลวงพ่อสด ตลอดเวลาไม่เคยห่างตัว เนื่องจาก ตี๋ใหญ่ เชื่อเสมอว่า เพราะ ตะกรุด นี้นี่เองที่ทำให้เขาไม่ต้องตายด้วยคมกระสุนหลายครั้งหลายคา

โดยมีหลายเสียงบอกว่า วันที่ตี๋ใหญ่เสียชีวิตนั้น เป็นเพราะว่า ตำรวจจ้างเพื่อนสนิทตี๋ใหญ่ให้แอบขโมยตะกรุดหลวงพ่อสุดไปให้ห่างตัวตี๋ใหญ่ บ้างว่าตี๋ใหญ่ทำหายที่ซ่องแถวมหาชัย แต่ก็คงไม่ทราบได้ว่าความจริงเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ ทั้งเพื่อนฝูง และ ตำรวจ ต่างเกรงบารมี ตะกรุดหลวงพ่อสุด เป็นอย่างมาก

และในวันที่ตี๋ใหญ่ตาย คือวันที่ตี๋ใหญ่กำลังจะไปกราบพระอาจารย์ หลวงพ่อสุด ที่วัดกาหลง บ้างก็ว่าต้องการไปขอตะกรุดดอกใหม่ บ้างก็ว่าตี๋ใหญ่ต้องการไปกราบอาจารย์อยู่แล้ว แต่ที่แน่ๆที่ทุกคนรู้คือ ศพของตี๋ใหญ่วันนั้น ไม่มีตะกรุดหลวงพ่อสุด อยู่ที่ตัว

เผยที่สุดแห่งของขลัง...ประจำตัว !!! มหาโจร-เจ้าพ่อ และ จอมพล !!! ที่จะไม่มีวันให้ห่างตัว...เพราะนั่นคือ "ชีวิต"

เจ้าพ่ออันดับ 1 "แคล้ว ธนิกุล" ของขลังประจำตัว "สมเด็จวัดระฆัง"

ถ้าพูดถึงมาเฟียของประเทศไทยรุ่นเก๋าคงหนีไม่พ้นชื่อของ แคล้ว ธนิกุล ที่ผุดขึ้นมาในหัวของหลายๆคน ในหมู่นักเลงบางกอกเล่าว่า แคล้ว ธนิกุล เป็นคนใจถึงพึ่งได้ มีเรื่องจะออกหน้าเสมอ จนศัตรูมีมากมายรอบตัวเพราะคนสนิท มีหลายเหตุการณ์ที่ แคล้ว ธนิกุล เกือบเอาชีวิตไม่รอด แต่ก็ต้องรอดมาได้เสมอ ไม่ว่าจะโดนระเบิดในค่ายมวยขณะที่ตนกำลังนั่งดูกับบรรดาคนใหญ่คนโตในสมัยนั้น หรือไม่ว่าจะโดนรอบยิงในระยะไม่ไกลมาก ถ้าปืนไม่ด้าน ก็เหมือนกระสุนไม่ตรงพุ่งหาคนรอบข้างอย่างน่าประหลาดใจ

แต่ที่ทำให้หลายคนต้องจารึกความขลังของ "สมเด็จวัดระฆัง" คือวันที่ แคล้ว ธนิกุล ถึงวันต้องลาโลก ในขณะที่โดนรถดังล้อมหน้าล้อมหลัง ระดมยิงด้วยปืนกลที่ทันสมัยในยุคนั้น หลายร้อยนัด จนสิ้นชีวิต แต่มีเรื่องเล่าที่สืบต่อกันมามากมายว่า จากสภาพศพ แคล้ว ธนิกุล ไม่ได้เสียชีวิตเพราะกระสุนเจาะพรุนเหมือนคนข้างๆ แต่เป็นเพราะแรงอัดกระแทกจำนวนมากมายต่างหากที่ทำให้เขาเสียชีวิต ถือว่าเป็นเรื่องประหลาดอย่างยิ่ง หลังจากข่าวนี้ออกไปเพียงวันเดียว "สมเด็จวัดระฆัง" ที่ติดตัวของ แคล้ว ได้หายไป เพราะกับราคาที่พุ่งสูงลิปลิ่วจนน่าตกใจ

เผยที่สุดแห่งของขลัง...ประจำตัว !!! มหาโจร-เจ้าพ่อ และ จอมพล !!! ที่จะไม่มีวันให้ห่างตัว...เพราะนั่นคือ "ชีวิต"

จอมพลกระดูกเหล็ก "ป.พิบูลสงคราม" ของขลังประจำตัว "พระเครื่อง 25 พุทธศตวรรษ"

หากจะพูดถึง ท่านจอมพล ป.พิบูลสงคราม หลายคนคงรู้จักท่านในนาม "จอมพลกระดูกเหล็ก" ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย มีเรื่องเล่าในขณะที่ขึ้นครองอำนาจครั้งที่สอง (2491-2500) เมื่อทหารเรือก่อกบฏแมนฮัตตัน จี้จับท่านเป็น ตัวประกันอยู่ในเรือรบ ผู้หวังดีพากันทิ้งระเบิดและยิงเรือที่ท่านถูกจับอยู่ แม้จะมีคำสั่งห้ามยิง ท่านยังสามารถกระโดดลงน้ำว่ายหนีกลับขึ้นฝั่งอย่างน่ามหัศจรรย์ ล่ำลือว่าเป็นเพราะ "พระเครื่อง" ที่ท่านห้อยแขวนอยู่ช่วยให้รอดปลอดภัย แต่สอบสวนทวนความก็ยังไม่รู้ว่าห้อยพระอะไร นี่ยังไม่นับการถูกลอบสังหารโดยการวางยาพิษในอาหาร และการลอบยิงหลายต่อหลายครั้งที่แคล้วคลาดทั้งสิ้น

และเมื่อผ่านมาในปี พ.ศ.2497 ท่านจอมพล ต้องการที่จะสร้างพระเครื่องและได้ประกาศจัดสร้าง "พระ 25 พุทธศตวรรษ" เป็นที่น่าแปลกใจว่า พระของจอมพล ป.ชุดนี้ค่อนข้างมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ทางด้านคงกระพันชาตรี ประเภทฟันไม่เข้า ยิงไปไม่ออก อันอาจจะเกี่ยวกับความศรัทธาของผู้สร้างที่ต้องระวังภัยทางด้านนี้โดยเฉพาะ

จึงนับได้ว่า "พระ 25 พุทธศตวรรษ" เป็นของดีที่ท่านทิ้งไว้จำนวนมาก

เผยที่สุดแห่งของขลัง...ประจำตัว !!! มหาโจร-เจ้าพ่อ และ จอมพล !!! ที่จะไม่มีวันให้ห่างตัว...เพราะนั่นคือ "ชีวิต"